Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 16/3 : Gang thép Thái Nguyên: Tân Tổng Giám đốc tiếp quản gì trong ngày đầu nhậm chức?
16/03/2015 09:12:00
ANTT.VN - Gang thép Thái Nguyên: Tân Tổng Giám đốc tiếp quản gì trong ngày đầu nhậm chức? ,Đề nghị Bộ Công an điều tra sai phạm ĐH Mở TP.HCM , Nghi vấn xoay quanh việc tổng thống Putin 'mất tích' ... là những tin tức mới nhất ngày 16/3

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 16/3:

Gang thép Thái Nguyên: Tân Tổng Giám đốc tiếp quản gì trong ngày đầu nhậm chức?

Sáng nay (16/03) sẽ là ngày làm việc đầu tiên của Tân Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên Hoàng Ngọc Diệp nhiệm kỳ 2015 – 2019 sau khi HĐQT miễn nhiệm ông Trần Văn Khâm. Tiếp quản khối tài sản khổng lồ lên đến 9.300 tỷ đồng và trọng trách hoàn thành công trường Dự án mở rộng Tisco II còn đang ngổn ngang, thời gian tại nhiệm của Tân TGĐ không tránh khỏi những khó khăn và áp lực nặng nề.Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) tiền thân là Công ty Gang thép Thái Nguyên, được thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín từ khai thác quặng sắt đến luyện gang, luyện thép và cán thép. Ngày 29/11/1963, mẻ gang đầu tiên của Công ty ra lò đã đánh dấu mốc son quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển của Đất nước.

Một vài khoản phải trả, phải nộp của TISCO đến 31/12/2014

Nhưng nguồn vốn huy động để Công ty CP Gang thép Thái Nguyên có được nguồn vốn khổng lồ đó thì có tới 80% được hình thành từ khoản Nợ phải trả của công ty, lên đến 6.417 tỷ đồng. Trong đó, vay dài hạn chiếm hơn phân nửa (3.245 tỷ đồng) bao gồm khoản Vay dài hạn 3.114 tỷ đồng và khoản vay nợ Trung Quốc là 131 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Đề nghị Bộ Công an điều tra sai phạm ĐH Mở TP.HCM

Trước những sai phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm hình sự xảy ra ở ĐH Mở TP.HCM, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ. Vừa qua, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố Kết luận thanh tra tại Trường đại học Mở TPHCM thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (giai đoạn 2010-2012).

Đề nghị Công an vào cuộc điều tra những sai phạm ở ĐH Mở TP.HCM

Theo kết luận TTCP, những thiếu sót, sai phạm tại Trường Đại học Mở TPHCM cho thấy, trường này không ban hành quy chế tuyển dụng, không xây dựng tiêu chuẩn vị trí chức danh, việc làm cần tuyển làm căn cứ xem xét tuyển dụng. Không xây dựng kế hoạch tuyển dụng hàng năm trước khi tuyển dụng người lao động. Trong khi đó, trường chỉ tuyển dụng theo nhu cầu và đề nghị của các đơn vị và để xảy ra một số trường hợp không đủ tiêu chuẩn làm giảng viên. Trường Đại học Mở TPHCM cũng chưa thực hiện hình thức chuyển hợp đồng lao động sang hình thức hợp đồng làm việc theo quy định của Luật Viên chức khi trường chuyển sang trường công lập, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Xem tin chi tiết...)

Người Trung Quốc 'chùn tay' trong chi tiêu mua sắm

Nền kinh tế chững lại và những chính sách siết chặt tham nhũng của chính phủ đã khiến việc chi tiêu mua sắm của giới siêu giàu Trung Quốc trở nên kín đáo hơn.

Một người phụ nữ Trung Quốc đang mua sắm tại gian hàng của nhãn hiệu Gucci tại trung tâm mua sắm IFC ở Thượng Hải, Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Các thương hiệu cao cấp toàn cầu mở rộng tại Trung Quốc đang nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhưng chưa thuộc dạng siêu giàu - thay vì những người thuộc giới siêu giàu có. Nền kinh tế chững lại và những chính sách siết chặt tham nhũng của chính phủ đã khiến việc chi tiêu của giới siêu giàu trở nên kín đáo hơn.(Xem tin chi tiêt...)

Thị trường ô tô 2015: Soi giá “quân bài chính trị” của Hitler - Volkswagen

Hãng xe Volkswagen (VW) từng được nhà độc tài Adolf Hitler sử dụng như một quân bài chính trị để lấy lòng dân chúng Đức. Hitler yêu cầu rằng dù thế nào Volkswagen cũng phải rẻ. Volkswagen (ý nghĩa:  xe của nhân dân) được Ferdinand Porsche chế tạo riêng theo yêu cầu của Hitler. Volkwagen nổi tiếng là dòng xe ít tiêu hao nhiên liệu, dễ sử dụng, bền và hiệu quả kinh tế. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Beetle, Tiguan, Touareg, Golf…

Volkswagen (ý nghĩa:  xe của nhân dân) được Ferdinand Porsche chế tạo riêng theo yêu cầu của Hitler. Volkwagen nổi tiếng là dòng xe ít tiêu hao nhiên liệu, dễ sử dụng, bền và hiệu quả kinh tế. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Beetle, Tiguan, Touareg, Golf… (Xem tin chi tiết...)

Nghi vấn xoay quanh việc tổng thống Putin 'mất tích'

Nhiều nghi vấn đặt ra rằng người quyền lực nhất thế giới: tổng thống Nga Vladimir Putin đã mất tích sau một tuần vắng bóng trước công chúng

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng tròn một tuần

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng tròn một tuần, và thông tin về lịch hoạt động của ông đăng trên website riêng có vẻ như “đáng ngờ”. Mặc dù ông Putin mới vắng mặt được một tuần, có vẻ câu chuyện đang đi xa hơn thực tế giống như trường hợp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “mất tích” cả tháng vào năm 2014.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến