Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 2/10 : Tương lai nào cho kinh tế Nga?
02/10/2015 08:54:10
ANTT.VN - Tương lai nào cho kinh tế Nga?, Hạ lãi suất USD - bước đầu giải quyết tình trạng găm giữ ngoại tệ, Có sự bắt tay giữ chủ đầu tư và “cò” tăng giá BĐS? ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 2/10

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 2/10

Tương lai nào cho kinh tế Nga?

Giá nhiên liệu lao dốc cùng chính sách cấm vận của phương Tây không hẹn mà tới cùng lúc, phơi bày tất cả những yếu kém của nền kinh tế Nga. Những thành quả đạt được trong 15 năm nắm quyền của tổng thống Putin đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Tổng thống Putin đang ở trong gian đoạn khó khăn nhất kể từ khi lên nắm quyền năm 2

Tổng thống Putin đang ở trong gian đoạn khó khăn nhất kể từ khi lên nắm quyền năm 2000.

Trong nền kinh tế Nga, giới doanh nghiệp đang tạm dừng các kế hoạch đầu tư với nỗi sợ đồng Rub có thể trượt giá mạnh hơn nữa nếu giá dầu tiếp tục giảm và những căng thẳng chính trị với các nước phương Tây tiếp diễn.

Viễn cảnh về một thời kì suy thoái dai đẳng đang là một thử thách thật sự đối với điện Kremli, khi mà chính phủ của ông Putin luôn đặt nhiệm vụ nâng cao đời sống người dân lên trên hết nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của dân chúng trong hơn một thập kỷ qua. (Xem tin chi tiết...)

Vụ tòa nhà 8B Lê Trực: Chờ báo cáo của Bộ Quốc phòng

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/10, người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã dành nhiều thời gian trả lời báo chí những vấn đề xung quanh công trình tòa nhà Kinh Đô tower 8B Lê Trực đang được dư luận quan tâm.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì họp báo chiều 1/10

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì họp báo chiều 1/10

Chính phủ đã nhận được báo cáo của UBND TP Hà Nội kết luận sai phạm của chủ đầu tư tòa nhà Kinh Đô Tower 8B Lê Trực. Chủ đầu tư cũng đã có văn bản gửi báo chí phản biện lại kết luận nêu trên của UBND TP Hà Nội, cho rằng công trình của mình đã làm đúng chủ trương Bộ Quốc phòng chỉ đạo. Tuy nhiên đến nay Chính phủ chưa nhận được báo cáo chính thức của Bộ Quốc Phòng (Xem tin chi tiết...)

Hạ lãi suất USD - bước đầu giải quyết tình trạng găm giữ ngoại tệ

Số lượng giao dịch ngoại tệ đã bắt đầu tăng; trong đó các giao dịch bán ra tăng gấp 2-3 lần thời điểm trước khi điều chỉnh lãi suất đồng USD.

Hạ lãi suất USD

Nhận định về việc điều chỉnh lãi suất đồng USD đối với việc thu hút kiều hối, ông Nguyễn Hoàng Minh, cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh luôn là địa phương có lượng kiều hối chiếm tỷ trọng khá cao so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, đặc biệt có năm chiếm trên dưới 50%.

Với mức lãi suất USD vừa điều chỉnh vẫn đảm bảo sẽ hấp dẫn lượng kiều hối, đặc biệt là đối tượng kiều bào nước ngoài gửi về cho người thân để hỗ trợ cho người thân, hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong nước. (Xem tin chi tiết...)

Nỗi lo đầu ra trái phiếu chính phủ

Kho bạc Nhà nước chỉ bán được khoảng 4,3 tỷ USD (96.470 tỷ đồng) trái phiếu, tương đương 38% kế hoạch cả năm 2015 (250.000 tỷ đồng). Tình trạng ế ẩm trong các phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) đã xuất hiện từ đầu quý II-2015.

chính phiếu chính phủ

Tình trạng ế ẩm của thị trường TPCP có thể do sự tác động của Thông tư 36, yêu cầu tỷ lệ đầu tư vào TPCP so với nguồn vốn ngắn hạn của các NHTM tối đa 35%. Tuy nhiên, một nguyên nhân khác do mức lãi suất của TPCP vẫn còn thấp, không đủ hấp dẫn đối với các NĐT nên tình trạng ế ẩm tiếp tục diễn ra rõ rệt trong quý II và quý III-2015.

Trong bối cảnh thâm hụt ngân sách 7 tháng năm 2015 đã ở mức 4,5 tỷ USD, việc không bán được TPCP khiến tình trạng thiếu hụt nguồn vốn cho ngân sách nhà nước (NSNN) trở nên căng thẳng. Còn nhớ vào cuối tháng 7, Bộ Tài chính từng đề nghị vay 30.000 tỷ đồng từ NHNN để giải tỏa bớt áp lực ngân sách. (Xem tin chi tiết...)

Có sự bắt tay giữ chủ đầu tư và “cò” tăng giá BĐS?

Cty CBRE vừa đưa ra những con số giật mình: Chỉ riêng trong quý III/2015, lượng tiền đổ vào thị trường bất động sản (BĐS) từ người mua nhà lên tới gần 7.000 căn, tăng 154% so với cùng kỳ năm 2014.

Các dự án bất động sản cao cấp trên đường Phạm Hùng, Hà Nội

Các dự án bất động sản cao cấp trên đường Phạm Hùng, Hà Nội

“Có tiền mua nhà lúc này không dễ chút nào” - chị Lan Anh (Khu đô thị Mỹ Đình) tâm sự. Dành dụm được ít tiền, vợ chồng chị khấp khởi mừng thầm vì cơ hội sở hữu một căn hộ riêng đang dần hé. Tuy nhiên, sau khi xem xét hàng chục dự án căn hộ chung cư cao cấp đang mở bán, đến sàn nào anh chị cũng bị choáng vì tư vấn của nhân viên: “Không mua nhanh giá sẽ còn tăng”, và “nếu anh chị mua từ đợt 1 giá có lợi hơn, giờ là đợt mở bán thứ 5 của dự án rồi nên giá tăng 15-20% rồi, tiếc quá”. Hỏi ra mới biết, từ mở bán đợt 1 đến đợt 5 này cách nhau 8 tháng. Nhẩm nhanh 8 tháng làm gì để được lợi nhuận 20%, vợ chồng chị Lan Anh vừa tiếc, vừa ngơ ngác, không rõ có chiêu trò gì ở đây không.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến