Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 28/9 : Thâm hụt ngân sách, Nga tính tăng thuế khai thác dầu
28/09/2015 11:01:17
ANTT.VN - Thâm hụt ngân sách, Nga tính tăng thuế khai thác dầu, Kinh tế Trung Quốc 'không tệ như mọi người nghĩ', Dự báo giá vàng tuần tới (28/9 – 2/10): “Quá bán” tin tăng ... là những tin túc đáng chú ý trong ngày 28/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 28/9

Thâm hụt ngân sách, Nga tính tăng thuế khai thác dầu

Bộ Tài chính nước này vừa ra một dự thảo tăng thuế đánh vào các công ty khai thác dầu, trong bối cảnh giá nhiên liệu lao dốc cùng chính sách cấm vận của phương Tây đã khiến thâm hụt ngân sách của Nga tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Nền kinh tế dựa chủ yếu vào khai thác năng lượng của Nga được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn tới.

Nền kinh tế dựa chủ yếu vào khai thác năng lượng của Nga được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn tới.

Bộ Năng lượng Nga tuần trước cho hay sản lượng dầu của nước này sẽ ổn định cho tới năm 2035 ở mức 500 triệu tấn/ năm, hay 10,5 triệu thùng/ ngày, với viễn cảnh đầu tư vào những mỏ dầu mới sẽ bù đắp sản lượng giảm đi từ các giếng cũ. Nếu chính phủ Nga tăng thuế, đầu tư có thể giảm tới 50% cùng 100 triệu tấn sản lượng trong 3 năm tiếp theo, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ 6.

Lần gần đây nhất sản lượng dầu thô của Nga sụt giảm là vào năm 2008, khủng hoảng tài chính thế giới khiến giá dầu giảm mạnh, giảm sản lượng dầu của Nga xuống 0,9%. Từ đấy đến nay, trung bình sản lượng của nước này tăng 1,4% mỗi năm. (Xem tin chi tiết...)

Chân dung người bóc trần vụ bê bối Volkswagen

John German hầu như không có thời gian vì xuất hiện trên truyền hình và đài phát thanh từ giữa tuần qua. Không phải là một ngôi sao truyền hình, không phải một ca sỹ nhạc pop hay thí sinh của một chương trình thực tế, nhưng mọi ánh đèn sân khấu đều hướng về German bởi ông và các đồng nghiệp đã phát hiện ra vụ bê bối doanh nghiệp lớn nhất từng có.

John German

John German cho biết:“VW đã có cơ hội để sửa chữa lỗi lầm nhưng họ vẫn tiếp tục lừa dối.

Điều đó thật kinh khủng!” (Ảnh: John German/ICCT)

Nói về nghiên cứu phát hiện Volkswagen (VW) đã cài đặt phần mềm gian lận khí thải trên khắp thế giới, German cho hay: “Chúng tôi thực sự không mong đợi tìm ra bất cứ thứ gì”.

Ông đã có một thử nghiệm đơn giản: đem kết quả kiểm tra khí thải của xe trên đường so sánh với kết quả kiểm tra thực tế trong phòng thí nghiệm. Thật không ngờ, kết quả của phép so sánh đã dẫn đến sự từ chức của Martin Winterkorn - Giám đốc điều hành VW khi công ty này thừa nhận sự thật. Vụ bê bối đã làm mất đi 26.8 tỷ đô la giá trị thị trường của VW.(Xem tin chi tiết...)

Kinh tế Trung Quốc 'không tệ như mọi người nghĩ'

Đã không ít lần giới đầu tư có sự phản ứng thái quá trước tình hình ở Trung Quốc...

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. 

Tỷ suất lợi nhuận và tăng trưởng việc làm tại các công ty Trung Quốc đã nhích lên quý thứ hai liên tiếp nhờ tăng trưởng tiền lương giảm nhẹ, theo China Beige Book. Giới đầu tư toàn cầu đã có cái nhìn quá mức bi quan về triển vọng kinh tế Trung Quốc sau đợt sụt giảm của thị trường chứng khoán nước này và động thái phá giá đồng Nhân dân tệ bất ngờ của Bắc Kinh - theo báo cáo.

Đại đa số các công ty tham gia cuộc thăm dò nói rằng giảm phát giá nhà sản xuất (PPI) không phải là một mối lo chính đối với họ. Mặc dù giá bán buôn giảm quý thứ hai liên tiếp trong quý 3, giá đầu vào thậm chí còn giảm nhiều hơn, nhờ đó giúp tăng tỷ suất lợi nhuận, báo cáo cho hay. (Xem tin chi tiết...)

Người Việt đang bị móc túi công khai

Trả tiền giá cao nhưng hàng hóa, dịch vụ chất lượng thấp; không được tính đúng, tính đủ, lạm thu… đó là những dẫn chứng về móc túi công khai.

lạm phát dầu năm

Lạm thu đầu năm học mới: Năm nào cũng vậy, vào dịp đầu năm học câu chuyện lạm thu lại “nóng”. Năm nay, nhiều khoản thu rất “giời ơi” được một số trường đưa ra khiến các phụ huynh bức xúc. Đã có những trường phải trả lại những khoản thu “ngoài danh mục”. Vì sao lạm thu bị phản đối mà vẫn có đất sống nhiều năm như vậy? Nhiều người cho rằng, ở đây có lợi ích nhóm, sự bao che của các nhà quản lý giáo dục. Bởi, nhiều trường lạm thu, thậm chí được đưa lên mặt báo nhưng không có bất kỳ ai bị xử lý, bị kỷ luật hay cách chức?!

Bảo hiểm y tế: Dù đã được các đơn vị liên quan “đả thông tư tưởng” nhưng đến thời điểm này, những người đang sử dụng bảo hiểm y tế, đặc biệt là bảo hiểm y tế học sinh sinh viên không hề hài lòng về dịch vụ khám chữa bệnh cho các chủ thẻ. Theo họ, khi vào bệnh viện, họ phải “giấu nhẹm” thẻ bảo hiểm đi cho yên thân. Sự phân biệt, đối xử của bệnh viện đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế khiến khoản tiền người dân bỏ ra để mua thẻ BHYT trở nên vô nghĩa, nhiều người coi như đó là một khoản làm từ thiện bắt buộc! (Xem tin chi tiết...)

Dự báo giá vàng tuần tới (28/9 – 2/10): “Quá bán” tin tăng

Kết quả cuộc khảo sát dự báo giá vàng tuần từ 28/09 – 02/10 được trang tin Kitco News thực hiện cho thấy, cả Wall Street và Main Street đều nhìn nhận về một xu hướng đi lên cho kim loại quý này trong tuần 40, tuy nhiên, tâm lý bi quan cũng bắt đầu xuất hiện khá dày.

kitco news

Dù rằng quá nửa nhận định vẫn thiên về hướng đi lên cho giá vàng tuần tới, tuy nhiên, so sánh với kết quả khảo sát của cách đây một tuần thì có vẻ thị trường đã bớt lạc quan hơn hẳn khi không ít ý kiến cho rằng thị trường vẫn còn nhiều yếu tố chưa chắc chắn có thể gây biến động mạnh.

Từ Chicago, bang Illinois, ông Barry nêu quan điểm, giá vàng trong dài hạn sẽ tăng nhưng giá vàng tuần tới không thể đoán trước do thị trường vẫn còn chịu ảnh hưởng hai chiều từ nguy cơ giảm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến