Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 26/9 : Nữ doanh nhân Hà Linh bị chết ở Trung Quốc do bị đầu độc?
26/09/2015 09:28:25
ANTT.VN - Nữ doanh nhân Hà Linh bị chết ở Trung Quốc do bị đầu độc?, Bloomberg: Kinh tế Việt Nam được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chi phí năng lượng thấp, Mỹ ủng hộ Nhân dân tệ gia nhập SDR ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 26/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 26/9

Nữ doanh nhân Hà Linh bị chết ở Trung Quốc do bị đầu độc?

Liên quan đến cái chết bất ngờ của nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc, nhiều chứng cứ cho thấy, bà Linh chết do bị đầu độc.

Doanh nhân Hà Thúy Linh

Doanh nhân Hà Thúy Linh

Theo đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo về tình hình doanh nhân Hà Linh. Văn bản này ghi nhận cơ quan Công an Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) báo sáng ngày 22/9 phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê.

Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

Đối chiếu nhiều thông tin tìm được, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu xác minh người phụ nữ đã tử vong là công dân Việt Nam tên Hà Thuý Linh. Tác nhân gây ra cái chết chưa được xác định.  (Xem tin chi tiết...)

Minh bạch thông tin DN: Cái khó bó... tín chấp

“Tín dụng là niềm tin mà niềm tin thì anh phải hiểu nhau mới tin được”, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế NHNN, Nguyễn Tiến Đông tổng kết.

Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế NHNN, Nguyễn Tiến Đông

Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế NHNN, Nguyễn Tiến Đông

Thừa nhận tình trạng của các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn và cho biết tất cả các NHTM đều rất muốn cho doanh nghiệp (DN) vay tín chấp nhưng Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế NHNN, Nguyễn Tiến Đông cũng cho rằng hoạt động cho vay tín chấp doanh nghiệp đang vướng ở không ít điểm.

 “Chúng tôi cũng hiểu rằng không phải DN nào cũng có đủ tài sản để có thể thế chấp được hết trong cả quá trình vay. Song cái khó ở đây là phải hiểu DN”, ông Đông nói. (Xem tin chi tiết...)

Bloomberg: Kinh tế Việt Nam được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chi phí năng lượng thấp

Hãng tin Bloomberg cho hay, các chỉ số kinh tế mới nhất trong quý III cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang được hưởng lợi từ giá dầu rẻ cộng thêm lạm phát thấp đang giúp đẩy mạnh mẽ nhu cầu tiêu dùng trong nước đồng thời những tác động của việc nâng tỷ giá VND/USD theo sau sự phá giá của đồng nhân dân tệ là không rõ ràng.

kinh tế Việt Nam

Theo Bloomberg, Nền kinh tế Việt Nam đang được hưởng lợi từ giá dầu rẻ

cộng thêm lạm phát thấp đang giúp đẩy mạnh mẽ nhu cầu tiêu dùng trong nước

Các số liệu kinh tế được Việt Nam công bố trong tuần này cho thấy những lợi ích từ chi phí năng lượng thấp hơn đang giúp những người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp Việt dễ thở hơn:

- Lạm phát lần đầu tiên xuống mức 0 trong tháng 9, theo như ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê – cho biết, lạm phát cả nước dưới mức 1% từ đầu năm đến nay, so sánh với mức trung bình hơn 9% trong 5 năm từ 2009 – 2014.

- Số lượng các doanh nghiệp mới tăng 29% lên 68.347 doanh nghiệp từ tháng 1 đến tháng 9. (Xem tin chi tiết...)

Barclays: Venezuela khủng hoảng không lối thoát, lạm phát 1000%

Venezuela đang gánh chịu khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, với tốc độ tăng trưởng năm nay dự báo -9,1%, Barclays cho biết hôm qua.

Lạm phát 1000%, kinh tế Venezuela đang trong thời kỳ đen tối nhất lịch sử nước này

Lạm phát 1000%, kinh tế Venezuela đang trong thời kỳ đen tối nhất lịch sử nước này

“Một vị tổng thống yếu kém biết rõ rằng sẽ mất chức trong thời gian tới sẽ khó có khả năng đưa ra những chính sách hợp lý. Chuyển giao chế độ chính trị ở Venezuela là điều gần như không tránh khỏi.”, Barclays cho biết.

Thay vì áp dụng các chính sách cũng như biện pháp tài chính, chính phủ Caracas đang bán tất cả những tài khoản lỏng của đất nước nhằm trả nợ nước ngoài và duy trì hệ thống tỉ giá hối đoái “cực kì thiếu hiệu quả”. Tuy nhiên ngân hàng cho rằng Venezuela vẫn đủ khả năng trả nợ nước ngoài cho tới quý I năm sau nếu giá dầu ổn định ở quanh mức hiện tại, đồng thời cắt giảm nhập khẩu tới mức tối đa. (Xem tin chi tiết...)

Mỹ ủng hộ Nhân dân tệ gia nhập SDR

Chính quyền ông Obama dường như đang thay đổi lập trường, ủng hộ Trung Quốc toàn cầu hóa đồng Nhân dân tệ, khi mà những chỉ trích của Mỹ rằng Trung Quốc phải cải cách hệ thống chính sách tài chính ngày một bớt gay gắt.

Sau nhiều nỗ lực, Nhân dân tệ đang gần SDR hơn bao giờ hết.

Sau nhiều nỗ lực, Nhân dân tệ đang gần SDR hơn bao giờ hết.

Giành được sự chấp thuận của IMF có thể hiệu lực hóa những cố gắng của giới chức Bắc Kinh hướng tới một nền kinh tế mang tính thị trường hơn, tăng cường uy tín cũng như danh tiếng của đất nước trước thềm cuộc họp G20 vào năm sau. Ngoài ra, ít nhất 1 nghìn tỷ USD dự trữ toàn cầu sẽ được chuyển đổi sang NDT nếu đồng tiền này được phép gia nhập rổ SDR, theo Standard Chartered.

Ban lãnh đạo IMF sẽ quyết định liệu có bổ sung NDT vào rổ tiền của tổ chức này hay không vào tháng 11 năm nay. Bắc Kinh sẽ cần tối tiểu 70% số phiếu, trong khi đó Mỹ chiếm 17% quyền biểu quyết. Do vậy, ngay cả khi Mỹ phủ quyết, NDT vẫn có cơ hội được IMF chấp thuận. Nhiều chuyên gia cho rằng IMF sẽ bổ sung NDT vào SDR ngay trong năm nay. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến