Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 3/10 : Hạ lãi suất USD: Những góc nhìn khác
03/10/2015 10:26:45
ANTT.VN - Hạ lãi suất USD: Những góc nhìn khác, Báo cáo thị trường lao động thất vọng, cổ phiếu Mỹ đồng loạt bật mạnh,Có gì trên tờ thực đơn bữa trưa cuối cùng của tàu Titanic? ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 3/10

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 3/10

Hạ lãi suất USD: Những góc nhìn khác

Xoay quanh quyết định hạ lãi suất tiền gửi USD từ 0,25% về 0%/năm với tổ chức và từ 0,75% về 0,25%/năm với cá nhân của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) áp dụng từ 28/9/2015 đã có nhiều ý kiến và nhận định của các chuyên gia và lãnh đạo ngân hàng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa

Các biện pháp kiểm soát lưu chuyển vốn theo hướng “vào thì dễ, ra thì khó” có thể làm nản lòng các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng vào thị trường Việt Nam trong tương lai.

Vì sẽ không một nhà đầu tư nào muốn đầu tư khi đã biết rõ vốn của mình sẽ rất khó hoặc không bao giờ được rút ra trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, lãi suất thấp cũng sẽ làm giảm đáng kể nguồn vốn tín dụng USD từ các nhà đầu tư nước ngoài. Và điều này có thể làm gia tăng sự căng thẳng về nguồn cung USD ở Việt Nam (Xem tin chi tiết...)

Vụ lấn sông Đồng Nai: Chưa đủ cơ sở thực hiện

Vụ lấn sông Đồng Nai, Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai do Bộ Tài nguyên - môi trường thành lập đưa ra kết luận "chưa đủ cơ sở thực hiện".
 

Công trường thi công lấn sông Đồng Nai

Công trường thi công lấn sông Đồng Nai

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hội đồng thẩm định kết luận tác động môi trường (ĐTM) của dự án dựa trên các số liệu đánh giá tác động dòng chảy thực hiện năm 2008, có bổ sung nhưng không đồng bộ, không cập nhật.

Các kết quả tính toán trong ĐTM của dự án được hội đồng thẩm định đánh giá là đưa ra nhận định trên cơ sở số liệu đầu vào không đủ, việc kiểm nghiệm, hiệu chỉnh mô hình chưa chính xác. (Xem tin chi tiết...)

Báo cáo thị trường lao động thất vọng, cổ phiếu Mỹ đồng loạt bật mạnh

Thị trường lao động không tốt như kỳ vọng trước đó đã làm dấy lên những nghi ngại rằng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong năm nay, khiến đồng USD yếu đi, thúc đẩy cổ phiếu công nghiệp và hàng hóa cơ bản tăng mạnh trên thị trường Mỹ phiên giao dịch hôm qua.

Tỉ lệ chuyên gia cho rằng FED sẽ tăng lãi suất trước cuối năm liên tục giảm.

Tỉ lệ chuyên gia cho rằng FED sẽ tăng lãi suất trước cuối năm liên tục giảm.

Chỉ số S&P 500 đảo chiều tăng 1,4% sau khi trượt 1,6% đầu phiên. Down Jones Industrial Average bật mạnh 1,2% sau khi đã giảm 258 điểm trước đó với sự dẫn dắt của cổ phiếu nhóm ngành công nghiệp. Pfizer Inc và Chevron Corp tăng tới hơn 3,9%, trong khi cổ phiếu hãng máy công nghiệp khổng lồ Caterpillar tăng 1,9%.

S&P 500 đã tăng bốn ngày liên tiếp, chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 7. Kết thúc tuần giao dịch này, S&P 500 đã lấy lại được 1% sau khi mất 2,6% trong phiên điều chỉnh hôm thứ 2. (Xem tin chi tiết...)

Tại sao những công trình cao ốc ngang nhiên xây sai phép?

Nằm ở vị trí nhạy cảm, song công trình cao ốc 8B Lê Trực ở Hà Nội của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô lại ngang nhiên xây sai phép, vượt cả số tâng, chiều cao, diện tích…

Cao ốc số 8B Lê Trực (Hà Nội) xây vượt 16m so với chiều cao đã được cấp phép

Cao ốc số 8B Lê Trực (Hà Nội) xây vượt 16m so với chiều cao đã được cấp phép

Năm 2007, dư luận Hà Nội từng xôn xao bàn tán về những công trình vi phạm trật tự xây dựng quy mô lớn, sai phép, vượt số tầng “đình đám” như công trình cao tầng trên phố Đào Duy Anh (quận Đống Đa), công trình cao tầng trên phố Đặng Dung (quận Ba Đình).

Tại thời điểm đó, công trình trên phố Đào Duy Anh được xác định xây vượt phép 3 tầng, còn công trình trên phố Đặng Dung được xác định vượt chiều cao so với giấy phép cấp hơn 13m.

Điều đáng nói, khi dư luận quan tâm tới các công trình sai phép này thì các cơ quan quản lý địa phương như phường, quận, sở xây dựng mới “tiết lộ” số lần kiểm tra, lập biên bản, đình chỉ thi công thuộc loại “kỷ lục”. (Xem tin chi tiết...)

Có gì trên tờ thực đơn bữa trưa cuối cùng của tàu Titanic?

Tờ thực đơn bữa trưa cuối cùng trên tàu Titanic được một hành khách ở khoang hạng nhất cầm theo trước khi ông này trèo xuống xuồng cứu sinh, hiện đang được bán đấu giá tại Mỹ.

Đây là tờ thực đơn bữa ăn trưa cuối cùng trên tàu RMS Titanic trước khi con tàu huyền thoại đâm vào tảng băng trôi trên Đại Tây Dương.

Đây là tờ thực đơn bữa ăn trưa cuối cùng trên tàu RMS Titanic trước khi con tàu huyền thoại đâm vào tảng băng trôi trên Đại Tây Dương.

Thực đơn bữa trưa trên tàu Titanic gồm nhiều món như sườn cừu nướng và bánh sữa trứng, thịt bò muối, khoai tây chiên, buffet cá, đùi heo, thịt bò, bánh meringue táo, phomát. Mặt sau tờ thực đơn được có chữ ký bằng bút chì của một hành khách ở khoang hạng nhất, ông Issac Gerald Frauenthal – người cũng đã may mắn sống sót trên một chiếc xuồng cứu hộ khác. Người ta tin rằng hai người đàn ông này đã cùng ăn trưa với nhau vào ngày định mệnh năm 1912.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến