Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (14/4) : Thông qua thương vụ sáp nhập Vietinbank và PGBank
14/04/2015 14:32:50
ANTT.VN - Thông qua thương vụ sáp nhập Vietinbank và PGBank , “Siêu bò' Lamborghini Tuấn Hưng sử dụng, giá bao nhiêu?, Giới quan chức Nga và 3 lầm tưởng về sức mạnh đồng Rúp ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 14/4

Tin liên quan

Tin nóng trong ngày (14/4)

Thông qua thương vụ sáp nhập Vietinbank và PGBank

Sáng nay (14/04), Đại hội đồng cổ đông năm 2015 của Vietinbank đã thông qua các nội dung chính bao gồm việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vào VietinBank; niêm yết cổ phiếu của cổ đông Nhà nước tại VietinBank

Việc sáp nhập PGBank vào hệ thống sẽ giúp Vietinbank mở rộng quy mô vốn và nâng cao năng lực tài chính

Việc sáp nhập PGBank vào hệ thống sẽ giúp Vietinbank mở rộng quy mô vốn và nâng cao năng lực tài chính

Giao dịch sáp nhập và tái cơ cấu PG Bank còn thể hiện quyết tâm cao của VietinBank trong việc triển khai thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, NHNN về tái cơ cấu ngành ngân hàng, khẳng định vai trò ngân hàng đầu ngành, luôn đi tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương đúng đắn của Chính phủ để ổn định và phát triển nền kinh tế.

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ năm 2015 của Vietinbank cũng thông qua các chỉ tiêu kế hoạch tài chính trong năm tới với Tổng tài sản phấn đấu đạt 746.000 tỷ đồng, tăng 13% so với 2014; dư nợ tín dụng tăng 13% so với 2014; nguồn vốn huy động tăng 14%; vốn chủ sở hữu tăng 7%; vốn điều lệ tăng 32%; lợi nhuận trước thuế 7.300 tỷ đồng; ROAA từ 1,0 - 1,2%; ROAE từ 10% - 11%; tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng dưới 3%; tỷ lệ chia cổ tức 7% - 9%; tỷ lệ an toàn vốn (CAR) > 9%. (Xem tin chi tiết...)

Tàu Nghiên cứu biển Đông: Tiến sĩ trên bờ, cử nhân ra biển

Những khoản chi khổng lồ để duy trì đội tàu, phục vụ cho công tác điều tra, khảo sát, nghiên cứu biển vẫn được lấy đều đặn từ ngân sách mỗi năm, song “Khoa học trưởng” có học vị Tiến sĩ lại không có hoặc ở trên bờ; con tàu hàng trăm tỷ mang trên mình sứ mệnh quốc gia lại được phó thác cho "cử nhân" điều hành lênh đênh trên biển

Tàu NCB đang neo tại cảng

Tàu NCB đang neo tại cảng

Như ANTT.VN đã đề cập trong các kỳ trước, ngoài việc “Khoa học trưởng” không có mặt trực tiếp trên tàu NCB trong suốt hành trình “Điều tra, khảo sát bằng tàu Nghiên cứu biển năm 2013 tại vùng biển phía Nam và Tây Nam Bộ”, tại buổi làm việc với phóng viên, Giám đốc Trung tâm Hải văn Trần Hồng Lam cũng thừa nhận danh sách cán bộ tham gia khảo sát biển năm 2014 tại vùng biển khu vực Trung Bộ cũng không hể có chức danh “Khoa học trưởng”.

Thay vào đó, theo ông Lam: “Chuyến 2014 không có Khoa học trưởng, nhưng chúng tôi đã cử một Đoàn trưởng. Mà Đoàn trưởng mang tính chất rộng hơn Khoa học trưởng chỉ ở trên tàu NCB”. (Xem tin chi tiết...)

Tỷ giá USD/VND (14/04): Tỷ giá đi ngang, Nhà nước có thể yên tâm?

Sau những động thái trấn an từ phía NHNN, tỷ giá đô la Mỹ đã có dấu hiệu ổn định khi đi ngang liên tục 4 phiên vừa qua, “neo” ở mức cao 21.630 đồng bán ra và 21.560 đồng mua vào.

tỷ giá

Cách đây gần tròn 1 tháng (từ ngày 16/03/2015), tỷ giá bắt đầu có dấu hiệu tăng nóng liên tục, chỉ sau 10 ngày đã tăng 130 – 150 đồng tại các ngân hàng thương mại và thị trường không chính thức. Tuy nhiên, tại buổi họp báo được tổ chức tại NHNN ngày 25/03, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cho rằng  tỷ giá có diễn biến tăng nhưng chủ yếu cho yếu tố tâm lý trước xu hướng tăng giá mạnh của đồng đô la Mỹ trên thị trường thế giới, các yếu tố cung cầu ngoại tệ không có biến động lớn và đáng quan ngại.

Chỉ một ngày sau phiên họp báo, tỷ giá được điều chỉnh giảm “sốc” 30-40 đồng tại các nhà băng khiến dư luận nhận thấy “yếu tố tâm lý” trong cuộc đua tỷ giá này càng có tác động lớn, khi NHNN quyết định “tiếp tục ổn định tỷ giá thời gian tới”. (Xem tin chi tiết...)

“Siêu bò' Lamborghini Tuấn Hưng sử dụng, giá bao nhiêu?

“Siêu bò” Lamborghini Aventador LP700-4 được nam ca sĩ Tuấn Hưng sử dụng làm phương tiện để “cặp kè” người đẹp Quế Vân trong MV ca nhạc “Hối hận trong anh” có mức giá gây sốc, 25 tỷ đồng.

Tuấn Hưng và Quế Vân

Tuấn Hưng và Quế Vân "cưỡi siêu bò" Lamborghini Aventador LP700-4 trong một MV ca nhạc gây ấn tượng mạnh.

Aventador LP700-4 tiếp tục truyền thống của Lamborghini, với tên xe đặt theo tên một loài bò, sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ, thiết kế cửa cắt kéo, và không phải để làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Mẫu xe mới này cũng sử dụng hệ thống hút gió điện tử của Murcielago. Động cơ V12 6.5L cho công suất cực đại 700 mã lực tại 8.200 vòng/phút và mô-men xoắn 509 lb-ft / 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ISR, sử dụng công nghệ cắt giảm trọng lượng như ở xe Sesto Elemento concept, hộp số ISR này nhẹ và sang số nhanh hơn (chỉ 50 phần nghìn giây).(Xem tin chi tiết...)

Giới quan chức Nga và 3 lầm tưởng về sức mạnh đồng Rúp

Bộ trưởng tài chính Nga - Anton Siluanov – tuyên bố Rúp đã trở thành một “đồng tiền vững mạnh”. Tuy nhiên tạp chí Quartz lại chỉ ra 3 điểm sai trong khẳng định của ông này cùng các quan chức kinh tế Nga.

Đồng Rúp đã phục hồi 55% giá trị so với cuối năm ngoái. Ảnh: CNBC

Đồng Rúp đã phục hồi 55% giá trị so với cuối năm ngoái. Ảnh: CNBC

CNN dẫn số liệu thống kê cho thấy vào tháng 1/2014, trước khi nổ ra khủng hoảng Ukraine và Nga lãnh trừng phạt, 1USD đổi được 33 Rúp. Cuối năm, khi dầu mất giá và các lệnh trừng phạt được tung ra, 1USD đổi được 80 Rúp.

Hiện tại, chỉ cần 53 Rúp là đã đổi được 1USD. Như vậy, đồng Rúp đã phục hồi 55% giá trị so với cuối năm ngoái.

Đây cũng là lý do để Bộ trưởng tài chính Nga - Anton Siluanov – tuyên bố Rúp đã trở thành một “đồng tiền vững mạnh”. Tuy nhiên tạp chí Quartz lại chỉ ra 3 điểm sai trong khẳng định của ông này cùng các quan chức kinh tế Nga. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến