Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (15/10) : Trường hợp nào Nhà nước mua lại doanh nghiệp?
15/10/2015 14:19:38
ANTT.VN - Trường hợp nào Nhà nước mua lại doanh nghiệp?, Hà Nội: 'Xã hội đen' bao thầu công trình sai phép? , Dầu, USD đồng loạt giảm, vàng tăng trên mức trung bình 200 ngày ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 15/10

Trường hợp nào Nhà nước mua lại doanh nghiệp?

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 91/2005-NĐ-CP “Về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp” trong đó quy định: Nhà nước thực hiện đầu tư vốn để mua lại một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế khác trong 3 trường hợp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3 trường hợp Nhà nước sẽ mua lại DN gồm: Thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế thông qua việc thực hiện tái cơ cấu lại những doanh nghiệp hoạt động ở một số ngành, lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh, bao gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phục vụ công nghiệp quốc phòng, doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn chiến lược, biên giới đất liền, hải đảo; Cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thiết yếu cho xã hội. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (15/10): Không ngừng leo thang

Giá vàng hôm nay đang tiếp tục leo mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 34,13 triệu đồng/lượng

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch thứ Tư (ngày 14/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục leo shock $14,40 (+1,2%) lên đóng cửa ở $1.179,80/oz. Tương tự, giá vàng giao tháng Mười hai cũng bật 21 cents (+1,3%) lên đóng cửa ở $16,117/oz. Với mức giá trên, cả vàng và bạc đều đã cán đỉnh cao nhất kể từ ngày 22 tháng Sáu.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h48’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.182,20/oz.(Xem tin chi tiết...)

Hà Nội: 'Xã hội đen' bao thầu công trình sai phép?

Nhiều công trình sai phép, trái phép mọc lên như nấm sau mưa tại một số quận, huyện ở Hà Nội. Trong khi đó, cơ quan chức năng kêu khó xử lý vì vướng công trình của một số cán bộ công chức, thậm chí vấp phải cả sự chống đối của những nhóm “xã hội đen”.

Những công trình xây dựng trái phép trên đất dự án dọc đường 70, xã Tân Triều, Thanh Trì.

Những công trình xây dựng trái phép trên đất dự án dọc đường 70, xã Tân Triều, Thanh Trì.

Một tối giữa tháng 9/2015, các phóng viên ngồi ăn ở một quán ăn thuộc khu vực BT2 Linh Đàm, Thanh Trì, Hà Nội, chợt 3 đối tượng “xăm trổ đầy mình” tiến vào. Chuyện chẳng có gì bất thường, nếu nhóm này không ầm ỹ hạch sách chủ quán phục vụ đủ điều và lúc đứng dậy rút đi cũng quên luôn… tính tiền.

Thấy lạ, các phóng viên tìm cớ lân la nói chuyện với T., chủ quán. Qua câu chuyện của T., được biết  ki-ốt T. đang kinh doanh do nhóm này dựng lên, thuê 3 triệu đồng/tháng. Chẳng những thế, T. bảo, nhiều lúc “đại ca” dẫn đàn em đến ăn uống, như một luật bất thành văn, quán không được thu tiền. (Xem tin chi tiết...)

Đường đời kỳ lạ của Tổng Giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long

Sau 26 tháng ngồi tù, ngày 31/8/2015, ông Nguyễn Hữu Khai được đặc xá trở về. Đây là lần thứ 2 nguyên mẫu trong bộ phim "Đường đời" dài 25 tập chịu cảnh "ăn cơm tù" sau những tháng ngày trầm bổng...

Thầy thuốc ưu tú, doanh nhân Nguyễn Hữu Khai

Thầy thuốc ưu tú, doanh nhân Nguyễn Hữu Khai

Ông Nguyễn Hữu Khai xuất thân từ một gia đình Bắc Bộ ở huyện Mỹ Đức, Hà Tây (bây giờ là Hà Nội). Xuất ngũ, ông thi vào Kiến trúc, song vì muốn chữa bệnh cho em gái, ông bỏ học sang Trung Quốc học ngành Đông y và gắn bó đời mình với sự nghiệp y học cổ truyền từ năm 1979 đến nay.

Còn nhớ những năm đầu thế kỷ là thời điểm cực thịnh của Bảo Long với những sản phẩm mang thương hiệu Việt có giá trị, trị các bệnh cơ xương khớp, hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, tiết niệu… không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vươn ra các thị trường khó tính như Nga, Đức… Bằng tài năng và kinh nghiệm, ông đã chữa khỏi nhiều bệnh nhân mà bệnh viện tây y trả về. (Xem tin chi tiết...)

Dầu, USD đồng loạt giảm, vàng tăng trên mức trung bình 200 ngày

Sự thiếu dứt khoát trong chính sách tiền tệ của FED tiếp tục kéo giá USD xuống, khích lệ giới đầu tư vàng. Trong khi đó thừa cung đè nặng lên giá dầu..

Vàng cao hơn mức giao dịch trung bình 200 ngày qua.

Vàng cao hơn mức giao dịch trung bình 200 ngày qua.

“Lãi suất thấp sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn do vàng không có lãi suất so sánh với những tài sản khác như trái phiếu, do vậy đồng USD yếu sẽ thúc đẩy những tài sản được định giá bằng USD như vàng”, David, Buik, chuyên gia tại Panmure Gordon cho biết hôm qua.

Trong khi đó, giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp trước những thông tin cho rằng dư cung tiếp tục ở mức cao. Dầu WTI chốt phiên hôm qua giảm 0,24% xuống 46,53 USD/ thùng. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến