Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (21/10) :Phó thủ tướng: “Đấu giá công khai vốn nhà nước trong Vinamilk, FPT”
21/10/2015 15:29:23
ANTT.VN - Phó thủ tướng: “Đấu giá công khai vốn nhà nước trong Vinamilk, FPT”, Quốc hội thảo luận 2 dự thảo luật, Tỷ phú Trung Quốc chính thức bị truy tố vì âm mưu hối lộ ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 21/10

Phó thủ tướng: “Đấu giá công khai vốn nhà nước trong Vinamilk, FPT”

Việc thoái vốn Nhà nước tại 10 doanh nghiệp hàng đầu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc đấu giá công khai, theo Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết thời điểm bán vốn phải căn cứ vào tình hình thị trường

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết thời điểm bán vốn phải căn cứ vào tình hình thị trường

Đối chiếu với tiêu chí này thì các doanh nghiệp mà Chính phủ yêu cầu SCIC lên lộ trình và phương án thoái vốn mới đây đều thuộc danh mục không cần Nhà nước nắm giữ. Ngoài ra, thông qua thoái vốn, Chính phủ muốn đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư vào doanh nghiệp, để Nhà nước rút nguồn lực tập trung vào những nơi mà các thành phần khác không được làm hoặc không muốn làm.

Thoái vốn cũng là cách giúp doanh nghiệp thay đổi phương thức quản lý theo hướng hiệu quả hơn. Trong nhiều doanh nghiệp, đây có khi còn là tiêu chí quan trọng nhất. (Xem tin chi tiết...)

Bộ trưởng Thăng nói gì về dự án dư 14.259 tỉ đồng?

Tổng mức vốn được bố trí cho các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên là 64.294 tỉ đồng, sau sử dụng còn dư 14.259 tỉ đồng.

Chiều 20-10, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh đã đọc tờ trình về phương án sử dụng vốn trái phiếu chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên.

Theo đó, tổng mức vốn được bố trí cho dự án là 64.294 tỉ đồng, tuy nhiên chỉ sử dụng hết 50.035 tỉ đồng, còn dư 14.259 tỉ đồng.

Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép sử dụng nguồn vốn dư trên vào hai mục đích: hoàn thành các dự án trên tuyến quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên. Thứ hai là bố trí vốn cho một số công trình có tính kết nối với quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên nhằm đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư của hai tuyến đường này. (Xem tin chi tiết...)

Quốc hội thảo luận 2 dự thảo luật

Trong ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 10 (21/10), Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Kế toán (sửa đổi) và dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

chính phủ

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của QH Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật này.

Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Kế toán (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Kế toán (sửa đổi). (Xem tin chi tiết...)

Bức tranh sáng về tình hình kinh tế - xã hội 5 năm qua

Đánh giá chung về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, 5 năm 2011-2015 và phương hướng 5 năm 2016-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô dần ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm.

Thủ tướng báo cáo tình hình KT-XH tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII

Thủ tướng báo cáo tình hình KT-XH tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII

Mặt bằng lãi suất giảm, năm 2015 chỉ bằng 40% so với năm 2011; dư nợ tín dụng tăng 17%, cao nhất kể từ năm 2011, chất lượng tín dụng từng bước được cải thiện. Tỉ giá được điều chỉnh phù hợp; thị trường ngoại hối cơ bản ổn định; niềm tin vào đồng tiền Việt Nam tăng lên; khắc phục một bước quan trọng tình trạng đô-la hoá, vàng hoá trong nền kinh tế.

Kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 18%/năm, tỉ trọng xuất khẩu sản phẩm chế biến, chế tạo tăng mạnh; nhập khẩu tăng 15%/năm; tỉ lệ nhập siêu giảm từ 10,2% năm 2011 xuống còn 3,6% năm 2015. Cán cân thanh toán quốc tế thặng dư khá cao; dự trữ ngoại hối năm 2015 đạt mức cao nhất từ trước đến nay. (Xem tin chi tiết...)

Tỷ phú Trung Quốc chính thức bị truy tố vì âm mưu hối lộ

Một tỷ phú bất động sản Trung Quốc đã bị Mỹ truy tố vì âm mưu đưa hối lộ trong một cuộc điều tra tham nhũng sâu rộng nhắm vào Liên Hợp Quốc (LHQ). Vụ việc có liên quan đến một cựu Chủ tịch đại hội đồng LHQ và một cựu Phó đại diện thường trực Cộng hòa Dominica tại LHQ.

Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Ng Lập Seng (Ảnh: Telegraph)

Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Ng Lập Seng (Ảnh: Telegraph)

Tỷ phú Ng Lập Seng, 68 tuổi, đã chính thức bị buộc tội vào hôm qua (20/10). Theo đó, vị tỷ phú này bị cáo buộc đã tham gia vào một âm mưu đưa hối lộ cho các quan chức của LHQ trong vòng 3 năm.

Ông Ng bị buộc tội hối lộ ông John Ashe, cựu Đại sứ của Antigua và Barbuda tại LHQ, cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ để tranh thủ lấy được sự ủng hộ của ông này cho việc xây dựng một Trung tâm Hội nghị trị giá hàng tỷ USD của LHQ tại Macau. Ông Francis Lorenzo, cựu Phó đại diện thường trực Cộng hòa Dominica tại LHQ bị nghi ngờ là người trung gian của các khoản thanh toán. Ông Ashe và Lorenzo cũng bị truy tố cùng ông Ng. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến