Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (2/2) : Bắc Kinh muốn gì ở Trung Đông?
02/02/2016 17:37:53
ANTT.VN - Tin nóng 24h (2/2) gồm có những tin hấp dẫn khác : Taliban đánh bom tự sát, 20 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika,...

Tin liên quan

Tin nóng 24h (2/2)

Bắc Kinh muốn gì ở Trung Đông?

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng trong 2 thập kỉ qua yêu cầu Trung Quốc phải tìm kiếm những thị trường mới, đồng thời đảm bảo một nguồn cung năng lượng ổn định…

Tin nóng 24h (2/2) :Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Tehran, Iran,

23/01/2016. Ảnh: Reuters

Ngày 23/01, Chủ tịch Trung Quốc Tập  Cận Bình đặt chân tới Tehran, trở thành nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới viếng thăm Iran kể từ sau khi nước này được dỡ bỏ lệnh cấm vận liên quan tới vấn đề hạt nhân.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai bên, ông Tập nói rằng Trung Quốc muốn mở ra một chương mới trong mối quan hệ với quốc gia Trung Đông. Ở chiều ngược lại, Lãnh tụ tối cao Iran khẳng định: “Tehran sẽ không bao giờ quên sự hợp tác với Bắc Kinh trong những năm bị cấm vận vừa qua”. (Xem tin chi tiết...)

Google vượt mặt Apple, thành công ty giá trị nhất thế giới

Có thời điểm trong phiên giao dịch hôm thứ 2 (1/2), trị giá của Google là 544 tỷ USD, cao hơn 10 tỷ USD so với Apple.

Tin nóng 24h (2/2) : Alphabet – công ty mẹ của Google –

vượt qua Apple trong chốc lát để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 2 (1/2), trị giá của Alphabet là 518 tỷ USD. Tuy nhiên, có thời điểm trong ngày, giá trị của công ty này tăng 5% nhờ kết quả báo cáo tài chính khả quan, tăng lên mức 544 tỷ USD. Cùng thời điểm, giá trị thị trường của Apple ở mức 534 tỷ USD.

Về tổng thể, Alphabet thu về 21,32 tỷ USD doanh thu trong quý IV năm 2015. (Xem tin chi tiết...)

Taliban đánh bom tự sát, 20 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Ít nhất 20 cảnh sát đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom tự sát thuộc Taliban tấn công một đồn cảnh sát ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào sáng hôm qua (1/2).

Tin nóng 24h (2/2) :Lực lượng an ninh Afghanistan

đang chuyển một nạn nhân của vụ đánh bom tự sát. (Ảnh: AFP)

Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài ngày trước vòng đàm phán quốc tế mới nhằm làm sống lại cuộc đối thoại với nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Hãng thông tấn Pháp AFP cho hay, có khá nhiều thường dân bị thương khi kẻ tấn công cho nổ tung chính mình ngay ở chỗ một nhóm nhân viên cảnh sát đang xếp hàng đợi để vào bên trong đồn. Tại hiện trường, một vài bộ phận thi thể và những mảnh vụn cháy đen nằm rải rác xung quanh. (Xem tin chi tiết...)

Bắt đối tượng đầu tiên rao bán tiền giả trên facebook

Theo tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 – Bộ Công an), đơn vị này đã bắt được đối tượng đầu tiên rao bán tiền giả trên facebook.

Tin nóng 24h (2/2) :Tiền giả được rao bán công khai trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)

Tin nóng 24h (2/2) :Tiền giả được rao bán công khai trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên theo phản ánh của một số người dân nhẹ dạ thì các tài khoản FB này thực chất không hề có tiền giả mà chỉ là dựng lên chiêu trò để thu hút, sau khi người dân có nhu cầu mua tiền giả tiến hành chuyển tiền thật cho chúng, chúng sẽ chiếm đoạt và cắt liên lạc với người mua.  (Xem tin chi tiết...)

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gọi Zika gây bệnh đầu nhỏ là "sự kiện bất thường", đòi hỏi phản ứng phối hợp nhanh chóng của toàn nhân loại.

Tin nóng 24h (2/2) :Một em bé Brazil bị bệnh đầu nhỏ nghi do virus Zika gây ra. Ảnh: BBC

Tin nóng 24h (2/2) :Một em bé Brazil bị bệnh đầu nhỏ nghi do virus Zika gây ra. Ảnh: BBC

Tính từ tháng 10/2015, Brazil đã ghi nhận hơn 4.000 trường hợp đầu nhỏ. Tiến sĩ Margaret Chan, giám đốc WHO gọi Zika là "sự kiện bất thường", đòi hỏi phản ứng phối hợp kịp thời của toàn nhân loại. "Giờ đây, tôi xin tuyên bố sự bùng phát bệnh đầu nhỏ và những bất thường về thần kinh khác được báo cáo ở khu vực Mỹ Latin là tình trạng khẩn cấp cần được quốc tế quan tâm", bà phát biểu tại cuộc họp.

Giữa diễn biến phức tạp của Zika, WHO khẳng định đã đến lúc phải hành động. Năm ngoái, tổ chức này vấp phải những lời chỉ trích nặng nề vì chờ quá lâu mới ban bố trường hợp khẩn cấp về Ebola. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến