Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (8/12) :Chủ tịch “tứ đại ngân hàng” Trung Quốc từ chức giữa bê bối tham nhũng
08/12/2015 13:50:43
ANTT.VN - Tin nóng 24h (8/12) còn có những tin :Trái phiếu các nước đang phát triển: Rủi ro lớn song lợi nhuận cao, Xây dựng dự thảo Nghị định về điều chỉnh tiền lương, Lão nông thu nhập 30 tỷ đồng từ chanh, bưởi không hạt ...

Tin liên quan

Tin nóng 24h (8/12)

Chủ tịch “tứ đại ngân hàng” Trung Quốc từ chức giữa bê bối tham nhũng

Ông Zhang Yun, 56 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AgBank), vừa xin từ chức “vì lý do cá nhân”.

Tin nóng 24h (8/12) :Ông Zhang Yun, 56 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc  (AgBank), vừa xin từ chức “vì lý do cá nhân” (Ảnh: AP)

Tin nóng 24h (8/12) :Ông Zhang Yun, 56 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

(AgBank), vừa xin từ chức “vì lý do cá nhân” (Ảnh: AP)

Theo SCMP, AgBank cũng đã chính thức xác nhận về tính chính xác của thông tin này. Thông báo từ chức của ông Zhang được đưa ra chỉ 1 tháng sau khi báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc ông Zhang Yun đã bị các nhà chức trách dẫn đi để phục vụ cho một cuộc điều tra liên quan đến tham nhũng. Hiện tại các nhà chức trách Trung Quốc đang thực hiện mở rộng điều tra sang lĩnh vực ngân hàng tài chính thuộc khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của ông Tập Cận Bình.  (Xem tin chi tiết...)

Trái phiếu các nước đang phát triển: Rủi ro lớn song lợi nhuận cao

Thay vì mua trái phiếu của các nước phát triển với lãi suất gần như bằng 0, các nhà đầu tư đang chuyển sang đầu tư vào trái phiếu các nước đang phát triển có lợi nhuận cao.

Tin nóng 24h (8/12) :Ảnh minh họa

Tin nóng 24h (8/12) :Ảnh minh họa

Theo bài viết "Nợ của các nền kinh tế mới nổi đang là triển vọng đầu tư" trên tờ Les Echos của Pháp, vài năm trở lại đây, thông qua hình thức trái phiếu chính phủ, các nước giàu có thể huy động vốn trên thị trường tài chính với lãi suất gần bằng 0, thậm chí lãi suất âm. Nhiều nhà đầu tư nhận định cho các nước giàu vay tiền không khác gì nhờ giữ hộ tiền, chứ không mong có lãi.  (Xem tin chi tiết...)

Chém gió tiền ảo: “Kiếm 1 tỷ dễ như chơi”

Đến lúc giá trị ảo tăng quá cao và hoàn toàn thoát ly khỏi giá trị thật thì “nhà đầu tư” mới nhận “trái đắng”.

Tin nóng 24h (8/12) : Một người được giới thiệu là “chuyên gia tiền ảo”

đang diễn thuyết tại buổi hội thảo về onecoin. Ảnh: YÊN TRANG.

Tại một số hội thảo khác, một diễn giả được cho là một Việt kiều Mỹ tên Lê Quốc Hưng cho biết nếu cách đây sáu, bảy năm mua 20 triệu tiền ảo onecoin thì đến nay đồng tiền này đã tăng lên vài trăm lần, “nghĩa là bạn sẽ có vài chục tỷ đồng”.

Diễn giả này còn giới thiệu mình đã đi nhiều nơi trên nước Mỹ, gặp nhiều người đã dùng đồng tiền này để mua xe hơi. “Hiện nay có gói tham gia lớn nhất 1,8 tỷ đồng, gọi vui là gói “ông bồng cháu đích tôn”. Gói này đang khiến cả thế giới sôi sục”, vị này kêu gọi. (Xem tin chi tiết...)

Xây dựng dự thảo Nghị định về điều chỉnh tiền lương

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các Bộ Tài chính, Bội Vụ trình Chính phủ dự thảo nghị định về lương hưu, trợ cấp lao động và trợ cấp giáo viên mầm non.

Tin nóng 24h (8/12) : Ảnh minh họa (nguồn: dantri.com.vn)

Tin nóng 24h (8/12) : Ảnh minh họa (nguồn: dantri.com.vn)

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan xây dựng và trình Chính phủ dự thảo Nghị định về điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp đối với giáo viên mầm non có thời gian công tác trước năm 1995 theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan xây dựng và trình Chính phủ dự thảo Nghị định về mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. (Xem tin chi tiết...)

Lão nông thu nhập 30 tỷ đồng từ chanh, bưởi không hạt

Với 40 ha chanh không hạt được nhập giống từ Mỹ cùng 70 ha bưởi năm roi và cam không hạt, ông Lê Văn Xê - huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương hiện đang có thu nhập đáng nể gần 30 tỷ đồng mỗi năm, số tiền mà trước đây nằm mơ ông cũng không nghĩ đến.

Tin nóng 24h (8/12) : Chanh không hạt từ Mỹ đã giúp ông Xê làm giàu trên đồng đất Việt Nam

Tin nóng 24h (8/12) : Chanh không hạt từ Mỹ đã giúp ông Xê làm giàu trên đồng đất Việt Nam

Chia sẻ về đam mê của mình, ông Xê cho hay, đất Tân Uyên là vùng chuyên canh trái cây của Đông Nam Bộ, vùng quê ông lại có truyền thống trồng cây cam vàng. Tuy nhiên, qua thời gian, diện tích canh tác cằn cỗi, trái cam không cho năng suất và giá trị cao. Chính vì vậy, từ những năm 1999, ông Xê đã đi khắp nơi tìm hiểu các giống cây trồng nhằm thoát nghèo.

Từ Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng cho đến Đắc Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng… Đâu đâu ông cũng tìm nhiều loại giống cây đặc sản và khí hậu thổ nhưỡng để học tập cách làm. Tuy nhiên, trái cây ngon nhưng luôn bị mất mùa, nhà nông không thể sống được với cây trái chứ chưa nói đến làm giàu. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến