Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 23/6 :Thủ tướng nâng kế hoạch dư nợ cho NHCSXH thêm 4.000 tỷ đồng
23/06/2015 20:20:04
ANTT.VN - Thủ tướng nâng kế hoạch dư nợ cho NHCSXH thêm 4.000 tỷ đồng, “Không nên chặn Facebook”, Nga khai tử 116 ngân hàng ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 23/6

Thủ tướng nâng kế hoạch dư nợ cho NHCSXH thêm 4.000 tỷ đồng

Việc Thủ tướng quyết định nâng kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm 2015 của NHCSXH lên 10% tăng thêm 4.000 tỷ đồng so với kế hoạch đã giao thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trong điều kiện ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn.

NHCSXH

Ngày 22/6/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 899/QĐ-TTg về việc bổ sung kế hoạch tín dụng năm 2015 của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thêm 3,5%, nâng chỉ tiêu kế hoạch tăng dư nợ tín dụng năm 2015 của NHCSXH lên mức 10% so với thực hiện năm 2014, tương đương mức tăng 11.600 tỷ đồng.

Với kế hoạch tăng tỷ lệ dư nợ được giao, dự kiến đến 31/12/2015 tổng dư nợ của NHCSXH sẽ đạt mức trên 141.000 tỷ đồng. Việc Thủ tướng quyết định nâng kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm 2015 của NHCSXH lên 10% tăng thêm 4.000 tỷ đồng so với kế hoạch đã giao thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trong điều kiện ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. (Xem tin chi tiết...)

Lối thoát nào cho 'bông hồng vàng' Thuận Thảo

Bà Võ Thị Thanh, Chủ tịch CTCP Thuận Thảo (GTT) đang rối ren với tình hình kinh doanh đi xuống và nợ nần chồng chất của doanh nghiệp mà gia đình bà đang là chủ sở hữu lớn nhất, cũng như nắm quyền điều hành. Thị giá GTT hiện cũng “teo tóp” còn chưa đầy 1/4 mệnh giá.

Đại hội đồng cổ đông 2015 của Thuận Thảo phải tổ chức đến lần thứ 3

Đại hội đồng cổ đông 2015 của Thuận Thảo phải tổ chức đến lần thứ 3

Cụ thể, theo bà Thanh, đó là việc đầu tư của dự án Khu du lịch sinh thái còn dàn trải, dịch vụ trùng lặp, cơ sở hạ tầng xuống cấp đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ; dự án Khách sạn Cedelux được đầu tư với tiêu chuẩn quá tầm so với thị trường địa phương, lượng khách ngoài tỉnh thưa thớt do hạn chế về các sản phẩm du lịch của Tỉnh, các dự án đầu tư tại Phú Yên chậm hoặc không triển khai, thậm chí có cả dự án đã bị Tỉnh thu hồi nên khai thác khách sạn không hiệu quả… (Xem tin chi tiết...)

“Không nên chặn Facebook”

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet cho rằng, có lẽ hội cũng cần tính tới việc thực hiện một khảo sát riêng về hoạt động của Facebook, nhưng bàn đến biện pháp chặn thì ông nói là khá cực đoan.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dù như thế nào, thông số do Facebook đưa ra cũng làm cho nhiều người khá giật mình, mặc dù nhìn từ nhiều khía cạnh, nhưng cũng có người không ủng hộ mạng xã hội này, đặc biệt là trong các gia đình có con em trong độ tuổi cần đầu tư thời gian cho học tập.

Trong phạm vi quốc gia, đặc biệt là các nước gần với Việt Nam, hiện tại chỉ có Trung Quốc (ngoại trừ Hồng Kông) là Facebook bị chặn khá triệt để. (Xem tin chi tiết...)

Cuộc sống đời thường của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Đối mặt với việc bị truy tố trong đề án lúa gạo và việc quân đội Thái đang tước bỏ hộ chiếu, cắt chức danh chính thức của anh trai mình, cựu thủ tướng Thái Lan – Yingluck Shinawatra có xu hướng tránh xa ánh đèn sân khấu những ngày gần đây.

shinatra

Hình ảnh của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra những ngày này hiện lên rất rõ trên trang Facebook cá nhân khi cô mỉm cười trong những bức hình nuôi trồng nấm. Bức ảnh thu hút khá nhiều lượt xem (hơn 580.000 lượt thích) và bình luận.  (Xem tin chi tiết...)

Nga khai tử 116 ngân hàng

Ngày 19 tháng 6, Ngân hàng trung ương Nga đã rút giấy phép hoạt động của 2 ngân hàng nữa do có chính sách đầu tư quá mạo hiểm và nhắm mắt làm ngơ trước những vụ rửa tiền phi pháp.

Ngân hàng trung ương Nga mạnh tay thanh lọc hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng trung ương Nga mạnh tay thanh lọc hệ thống ngân hàng.

Báo Le Monde của Pháp thống kê: “Mặc dù vậy toàn nước Nga vẫn có 753 ngân hàng và 57 tổ chức tín dụng tiếp tục hoạt động. Nhưng Ngân hàng trung ương Nga vẫn tiếp tục thanh lọc các ngân hàng sau khi điều tra. Hiện 99 ngân hàng đã bị kiểm tra”.

Ông Vasilij Pozdyshev, Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga chia sẻ: “Chúng tôi đang lập lại trật tự.Các ngân hàng được kiểm tra theo 2 tiêu chí. Họ có tham gia vào những hoạt động rửa tiền đáng ngờ và có chuyển tiền tới các “ốc đảo thuế” hay không và liệu họ có đủ vốn để bù đắp những khoản tiền gửi  và tín dụng”. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến