Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 18/6 : Cho vay Nghị định 67: 10 tháng “mắc cạn”, tại sao?
18/06/2015 08:45:06
ANTT.VN - Cho vay Nghị định 67: 10 tháng “mắc cạn”, tại sao?, Khởi tố doanh nghiệp buôn lậu hơn 7.600 thùng sữa Ensure,“Xe điệp viên 007” Aston Martin của Andrea, giá bao nhiêu ? ... là những tin tức mới nhất trong ngày 18/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 18/6

Cho vay Nghị định 67: 10 tháng “mắc cạn”, tại sao?

Mang theo kỳ vọng sẽ tạo bước đệm để ngư dân yên tâm bám biển, nhưng trên thực tế, việc triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP vẫn đang vấp phải không ít vướng mắc khi mà sau 10 tháng chính thức đi vào hiệu lực, mới chỉ có 52 tàu được nâng cấp, đóng mới với tổng số vốn khiêm tốn 525 tỷ đồng. Đâu là nguyên nhân của thực trạng này?

Cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP vẫn đang

Cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP vẫn đang "mắc cạn" sau 10 tháng triển khai (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, với sự ra đời của Nghị định 67/2014/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 25/8/2014), cả nước sẽ có 2.079 tàu khai thác đánh bắt xa bờ và 205 tàu dịch vụ hậu cần được đóng mới bổ sung.

Tuy nhiên, theo thông tin mới được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát công bố tại phiên chất vấn tại Quốc hội, mới chỉ có 23/28 địa phương ven biển phê duyệt danh sách chủ tàu đủ điều kiện vay vốn, với 818 tàu trên 400CV; trong đó đóng mới 731 tàu, nâng cấp 87 tàu; đã cho vay để đóng mới, nâng cấp 52 tàu, với tổng số tiền 525 tỷ đồng; cho vay vốn lưu động đối với 89 khách hàng tại 7 tỉnh, với số tiền gần 24 tỷ đồng; thực hiện bảo hiểm đối với 1.837 tàu trên 90CV và 23.604 thuyền viên; tổng giá trị được bảo hiểm là 2.983,687 tỷ đồng; tổ chức đào tạo nghề cho khoảng 86.540 ngư dân; đã thành lập được 3.400 tổ đội và 64 nghiệp đoàn nghề cá.(Xem tin chi tiết...)

Vợ ông Nguyễn Thanh Chấn: “Không có chuyện Lý Nguyễn Chung tự nhiên ra đầu thú”

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, người đã ngồi tù 10 năm do bị xử oan về tội giết người, lâu này báo chí vẫn cho rằng hung thủ thật sự Lý Nguyễn Chung chủ động ra đầu thú. Tuy nhiên, vợ ông Chấn - bà Nguyễn Thị Chiến khẳng định không có chuyện đó.

Hung thủ Lý Nguyễn Chung (Ảnh: VnExpress)

Hung thủ Lý Nguyễn Chung (Ảnh: VnExpress)

Theo bà Chiến, hoàn toàn do gia đình mất 10 năm vừa kêu oan vừa kiên trì đi tìm thủ phạm để minh oan cho ông Chấn, đến khi các chứng cứ đã quá rõ ràng, Công an Bắc Giang buộc phải lật lại vụ án, Cục điều tra Viện KSNDTC dùng các biện pháp nghiệp vụ để vận động, Lý Nguyễn Chung biết không thể thoát tội nên mới ra đầu thú chứ không phải tự nhiên.

Quay ngược lại thời gian, bà Chiến kể: Tối hôm 15/8/2003 khi cô Nguyễn Thị Hoan bị giết, ông Chấn còn giúp gia đình đi chở quan tài về, bà còn nấu cháo đêm phục vụ mọi người giúp đám, vậy mà đùng một cái, chỉ ít ngày sau ông Chấn bị bắt mà như bị đánh cắp. Ông đi luôn 1 tháng không được gặp gỡ vợ con. (Xem tin chi tiết...)

Khởi tố doanh nghiệp buôn lậu hơn 7.600 thùng sữa Ensure

3 container khai nhập khẩu hàng “lưới bảo vệ bằng thép để lót sản phẩm gỗ”. Tuy nhiên khi kiểm tra thì bên trong là 7.664 thùng thực phẩm bổ sung sữa Ensure

Lô sữa lậu bị bắt giữ

Lô sữa lậu bị bắt giữ

Trước đó, Cty này mở tờ khai nhập khẩu hàng “lưới bảo vệ bằng thép để lót sản phẩm gỗ” trong 3 container. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hàng hóa, cơ quan hải quan phát hiện toàn bộ số hàng trên là sữa, gồm: 7.664 thùng thực phẩm bổ sung sữa Ensure hương vani (hiệu Abbott) và 200 thùng thực phẩm bổ sung sữa Glucerna hương vani (hiệu Abbott), xuất xứ Mỹ.

Kết quả xác minh còn cho thấy, từ cuối tháng 7/2014 đến tháng 11/2014, doanh nghiệp này đã mở trên 80 tờ khai nhập khẩu làm thủ tục qua các chi cục thuộc Cục Hải quan TPHCM với chung mặt hàng như khai báo kể trên. Toàn bộ hồ sơ, tang vật vi phạm sẽ được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) điều tra, xử lý theo thẩm quyền.(Xem tin chi tiết...)

Đồng loạt tấn công tội phạm lừa đảo bằng công nghệ cao

Gần 2 năm theo dõi, nắm tình hình, xác định các đối tượng lừa đảo công nghệ cao qua mạng đa phần đặt đại bản doanh tại TPHCM, rạng sáng 16/6, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc C50 phối hợp với C45 chia làm 6 mũi tấn công đồng loạt ập vào các điểm mà các đối tượng lưu trú.

Tại điểm ở quận Tân Bình, đối tượng Đô đã bị bắt quả tang và ký vào biên bản phạm tội

Tại điểm ở quận Tân Bình, đối tượng Đô đã bị bắt quả tang và ký vào biên bản phạm tội

Đô khai vừa gia nhập vào nhóm tội phạm này và số tiền lừa đảo được của các nạn nhân khoảng 100 triệu đồng. Cũng vào thời điểm này, một số tổ trinh sát khác đồng loạt ập vào 5 điểm còn lại bắt giữ thêm 4 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Tây (21 tuổi) , Nguyễn Thành Nhơn (26 tuổi, cùng quê quảng Ngãi), Đinh Phong Phú (37 tuổi, quê quán Nghệ An, đối tượng bị Công an quận Tân Bình truy nã về hành vi “cướp giật tài sản”), Trương Ngọc Duẫn (23 tuổi, quê quán Thanh Hóa, sống tại Bình Phước). (Xem tin chi tiết...)

“Xe điệp viên 007” Aston Martin của Andrea, giá bao nhiêu ?

“Mẫu Tây” đình đám Andrea từng khiến cư dân mạng xôn xao khi khoe “siêu xe” Aston Martin DB9 trị giá bạc tỷ mà cô được tặng khi vừa tròn 18 tuổi, nhưng một số lại cho rằng món quà “khủng” này thực chất chỉ là đồ “đi mượn”.

Andrea

Andrea "hào hứng" bên món quà sinh nhật bạc tỷ.

Aston Martin DB9 là một mẫu xe thể thao grand tourer được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Auto Show.

Theo những hình ảnh được Andrea chia sẻ, chiếc DB9 Coupe này là phiên bản cũ đời 2005. Trên eBay, mẫu xe cũ này được rao bán với mức giá dao động khá nhiều, từ 30.000 - 50.000 USD, tùy phiên bản và các “đồ chơi” mà chủ nhân sắm thêm cho xe. Mức giá như vậy khá mềm mại và hợp lý với một mẫu xe từng được đánh giá vào hạng “ngôi sao” vào thời điểm xe mới ra mắt.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến