Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 23/6 : Đề phòng 'bong bóng' bất động sản
23/06/2015 09:33:34
ANTT.VN - Đề phòng 'bong bóng' bất động sản, ĐHCĐ Tập đoàn Đại Dương “bể show” vì “vắng khách”, Cục trưởng Cục Điện lực Trung Quốc bị bắt tại Việt Nam... là những tin tức đáng chú ý nhất ngày 23/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 23/6

Đề phòng 'bong bóng' bất động sản

Thị trường bất động sản cả nước dẫu có những dấu hiệu hồi phục tích cực nhưng cũng đang xuất hiện những biểu hiện thiếu lành mạnh khiến Chính phủ liên tục cảnh báo về tình trạng “bong bóng”.

Các chuyên gia BĐS cho rằng vẫn có những nguy cơ

Các chuyên gia BĐS cho rằng vẫn có những nguy cơ "bong bóng" BĐS quay trở lại

Như lời phát biểu của chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành trong một hội thảo về BĐS diễn ra mới đây thì Chính phủ một mặt muốn thị trường BĐS phục hồi nhanh chóng nhưng một mặt cũng lo ngại thị trường này phát triển quá nóng dẫn đến không thể kiểm soát.

Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Ngọc Thành cho rằng, Thủ tướng muốn lưu ý các cơ quan liên quan về sự kiểm soát thị trường BĐS để thị trường phát triển một cách ổn định, bền vững. Xét về ý nghĩa này thì những lưu ý của Thủ tướng là rất cần thiết và kịp thời trong thời điểm hiện nay. (Xem tin chi tiết...)

Bộ GTVT dẫn đầu về cải cách hành lang pháp lý năm 2014

Dẫn đầu 3 trong 5 chỉ số mức độ cải thiện điểm số so với chính mình về hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các Bộ ngành (MEI), Bộ Giao thông vận tải đã được VCCI mệnh danh là “ngôi sao cải cách” năm 2014 sau những nỗ lực của mình.

Bộ GTVT dẫn đầu về cải cách hành lang pháp lý năm 2014

Ông Vũ Tiến Lộc - chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại lễ công bố MEI 2014

Phát biểu tại lễ công bố, ông Vũ Tiến Lộc – chủ tịch VCCI hy vọng: “Việc công bố chỉ số MEI hằng năm đi cùng với kỳ vọng giúp các chủ thể liên quan có các biện pháp thích hợp nhằm tiếp tục phát huy những mặt tích cực, cải thiện những khía cạnh còn hạn chế trong quá trình xây dựng và thi hành pháp luật của các bộ, góp phần cùng Nhà nước và xã hội xây dựng một môi trường chính sách, pháp luật hiệu quả hơn, thuận lợi hơn cho cộng đồng doanh nghiệp theo mệnh lệnh của người đứng đầu Chính phủ, đó là đẩy mạnh cải cách, đáp ứng sự kỳ vọng của  cộng đồng DN và người dân”.

MEI năm 2014 là bộ Chỉ số được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2011. Đây là một trong những công cụ chính sách để Chính phủ, Bộ ngành đánh giá tình hình thực hiện và triển khai Nghị quyết 19/NQ-CP năm 2014 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…(Xem tin chi tiết...)

ĐHCĐ Tập đoàn Đại Dương “bể show” vì “vắng khách”

Với tỷ lệ cổ đông tham dự là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương không đủ điều kiện tiến hành.

ĐHCĐ thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương đã không đủ điều kiện tiến hành khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết

ĐHCĐ thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương đã không đủ điều kiện tiến hành khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết

Thông tin được Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (HSX: OGC) gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM cho hay Đại hội cổ đông thường niên 2015 của doanh nghiệp này dù được tổ chức theo kế hoạch nhưng đã không đủ điều kiện tiến hành (lần 1).

Theo đó, ngày 20 tháng 6 năm 2015, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại dương đã tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tổng số cổ đông được mời tham dự Đại hội là 11.557 cổ đông đại diện cho 299.999.999 cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Tính đến 9h30 phút, ngày 20 tháng 6 năm 2015, số đại biểu là cổ đông sở hữu hoặc ủy quyền tham dự có mặt là 115 cổ đông, đại diện cho 12,66% cổ phần có quyền biểu quyết.(Xem tin chi tiết...)

TP.HCM: Doanh nghiệp nhà đất lấp rạch làm dự án

Theo các chuyên gia, cần chấm dứt cho lấp hoặc lấn rạch làm dự án bất động sản vì việc làm hồ điều tiết hay cống thoát nước thay thế tạo ra tiền lệ xấu do không thể giúp tiêu thoát nước tốt.

Rạch Cả Cấm đi qua dự án Riviera Point bị lấp không dưới 3.000m2. Trong ảnh: dự án Riviera Point bên con rạch Cả Cấm, Q.7, TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Rạch Cả Cấm đi qua dự án Riviera Point bị lấp không dưới 3.000m2. Trong ảnh: dự án Riviera Point bên con rạch Cả Cấm, Q.7, TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Hàng loạt dự án kinh doanh bất động sản ở TP.HCM đã được cơ quan chức năng tạo điều kiện cho lấp rạch. Có dự án buộc phải làm hồ điều tiết để bù lại diện tích lấp rạch nhưng chủ đầu tư không thực hiện.

Trong khi đó, các nhà khoa học cảnh báo việc san lấp kênh rạch sẽ gây ra những hậu quả nặng nề về ngập nước và môi trường sinh thái. (Xem tin chi tiết...)

Cục trưởng Cục Điện lực Trung Quốc bị bắt tại Việt Nam

Cục trưởng Cục Điện lực Đông Quản (tỉnh Quảng Đông ,Trung Quốc) Yin Wen Sheng vừa bị Tổng cục Cảnh sát Việt Nam bắt vì tội nhận hối lộ, theo đề nghị của Bộ Công an Trung Quốc.

Đối tượng Yin Wen Sheng (áo tím) cùng hồ sơ, tài liệu được cơ quan chức năng Việt Nam bàn giao cho phía Trung Quốc.

Đối tượng Yin Wen Sheng (áo tím) cùng hồ sơ, tài liệu được cơ quan chức năng Việt Nam bàn giao cho phía Trung Quốc.

Theo cáo buộc, lợi dụng chức vụ, ông Yin Wen Sheng đã liên kết cùng đồng phạm  nhận hối lộ khoảng 18 triệu nhân dân tệ thông qua việc ký kết các hợp đồng hạng mục công trình điện lực. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã bỏ trốn và bị phía Trung Quốc phát lệnh truy nã quốc tế.

Từ nguồn tin Yin Wen Sheng bỏ trốn ra nước ngoài và hiện đang cư trú tại Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc đã đề nghị phía Việt Nam phối hợp bắt giữ. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến