Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 8/7: Liên tiếp tái phạm, OGC vào diện kiểm soát đặc biệt
08/07/2015 11:22:53
ANTT.VN - Liên tiếp tái phạm, OGC vào diện kiểm soát đặc biệt, NHNN chính thức giao Vietinbank quản trị, điều hành GP.Bank, Lao động ngoại tỉnh “toát mồ hôi”vì tiền điện ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 8/7

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 8/7

Liên tiếp tái phạm, OGC vào diện kiểm soát đặc biệt

Kể từ ngày 14/07/2015, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Mã chứng khoán: OGC) sẽ chính thức được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Cổ phiếu OGC chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Cổ phiếu OGC chính thức vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 14/7

Cổ phiếu OGC chính thức vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 14/7

Theo đó, kể từ ngày 14/07/2015, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Mã chứng khoán: OGC) sẽ chính thức được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Cổ phiếu OGC chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. (Xem tin chi tiết...)

NHNN chính thức giao Vietinbank quản trị, điều hành GP.Bank

Sáng 7/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ra quyết định mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GP.Bank) với giá 0 đồng/cổ phần và giao VietinBank là đầu mối tiếp nhận quản lý, điều hành GP.Bank trong giai đoạn mới.

GP.Bank được NHNN giao cho Vietinbank quản trị và điều hành

GP.Bank được NHNN giao cho Vietinbank quản trị và điều hành

Trước đó, năm 2012 qua thanh tra, NHNN đã phát hiện GP.Bank bộc lộ nhiều yếu kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro, kết quả kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu và quản trị, điều hành ngân hàng kém hiệu quả. Trong 3 năm qua, NHNN đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để GP.Bank tìm kiếm đối tác (trong nước và ngoài nước), xây dựng phương án tái cơ cấu khả thi nhưng Ngân hàng này tiếp tục bộc lộ nhiều yếu kém, kinh doanh thua lỗ.

Để kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất tài sản của ngân hàng này, đảm bảo an toàn hoạt động của ngân hàng cũng như bảo vệ tiền gửi của nhân dân, NHNN đã quyết định đặt GP.Bank vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu GP.Bank thuê tổ chức độc lập thực hiện kiểm toán và định giá tài sản để xác định giá trị thực vốn điều lệ. NHNN cũng yêu cầu GP.Bank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ. (Xem tin chi tiết...)

“Sếp phó” Vietinbank Phạm Huy Thông sang làm TGĐ GPBank

Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Vietinbank được điều động và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu.

Đại diện NHNN

Đại diện NHNN trao quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt cho các tân lãnh đạo Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu

Theo đó, bà Trần Thị Lệ Nga, người đại diện GP.Bank được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu;

Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Vietinbank được điều động và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu; (Xem tin chi tiết...)

Phanh phui hàng loạt sai phạm của Giám đốc Công ty Xây dựng số 6

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã có văn bản thông báo kết quả xác minh đối với Giám đốc Công ty Xây dựng số 6 Nguyễn Hồng Sơn.

trungdo

Cụ thể, từ năm 1995, cơ chế nhà nước có nhiều thay đổi, tình hình kinh tế khó khăn nên Công ty 6 không bố trí được việc làm cho nhiều người lao động. Thời điểm này, công ty 6 đã chấm dứt hợp đồng lao động với số lao động dư dôi, không trả lương. Để  giải quyết quyền lợi cho người lao động, từ năm 2000 đến năm 2002 Công ty 6 đã gửi nhiều văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho số lao động dư dôi nêu trên tự nộp tiền bảo hiểm xã hội, sau đó Công ty này đã làm thủ tục để số lao động tự động nộp tiền bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An.  (Xem tin chi tiết...)

Lao động ngoại tỉnh “toát mồ hôi”vì tiền điện

Sau những ngày nắng nóng tháng 6, nhìn hóa đơn tiền điện người dân phát hoảng, nhất là với người lao động ngoại tỉnh làm việc ở Thủ đô, họ phải trang trải đủ thứ tiền từ tiền thuê nhà, tiền nước… Việc tiền điện tăng vọt dường như qua sức đối với họ.

Hóa đơn tiền điện gia đình ông N.M.Đ tăng vọt

Hóa đơn tiền điện gia đình ông N.M.Đ tăng vọt

Ông Đ cho biết, tháng 5 tiền điện nhà tôi có hơn 1,4 triệu đồng, nhưng sang tháng 6 tiền điện tăng gấp đôi tổng số tiền lên tới hơn 2,6 triệu đồng. “ Họ nói là tăng theo lũy tiến, nhưng rõ ràng đợt nắng nóng trước đó hóa đơn tiền điện không đến nỗi tăng nhiều hơn bình thường là mấy mà qua đợt nắng nóng này tiền điện tăng gấp đôi”.

Cũng tương tự như gia đình ông Đ, bà N.T.V trú tại Giảng Võ, Ba Đình cũng cho biết, tiền điện gia đình bà đợt tháng 6 vừa rồi tăng gấp 3 lần bình thường. Đợt tháng 5 gia đình bà V chỉ mất khoảng 500 nghìn tiền điện nhưng sang tháng 6 tiền điện tăng lên 1,7 triệu đồng, “nói là nắng nóng nhưng gia đình tôi cũng không sử dụng nhiều hơn là bao, vẫn duy trì một điều hòa, một tủ lạnh và vài bóng đèn thắp sáng nhưng tiền điện tăng đến chóng cả mặt” – bà V nói. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến