Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 6/7 : Những công trình tỷ đô Olympic Athens 2004 thành đống hoang tàn
06/07/2015 08:59:47
ANTT.VN - Những công trình tỷ đô Olympic Athens 2004 thành đống hoang tàn, Cung cấp gói dịch vụ ngân hàng toàn diện cho các hãng taxi, Truy tố Tổng Giám đốc Công ty tài chính SVA lừa đảo hơn 11 tỉ đồng ... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày 6/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 6/7

Những công trình tỷ đô Olympic Athens 2004 thành đống hoang tàn

Được đầu tư hàng chục tỷ đô, những công trình phục vụ Thế vận hội mùa hè 2004 tại Hy Lạp giờ chỉ còn là những đống hoang tàn, không một bóng người!

Sân bóng chuyền bãi biển, nơi 7.000 người đã từng chứng kiến cuộc so găng của Misty May và Kerri Walsh năm 2004 giờ cỏ đã mọc um tùm.

Sân bóng chuyền bãi biển, nơi 7.000 người đã từng chứng kiến cuộc so găng của Misty May và Kerri Walsh năm 2004 giờ cỏ đã mọc um tùm.

Là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic Athens lần thứ 28, Hy Lạp đã “chịu chơi” móc hầu bao chi hàng chục tỷ đô xây dựng các công trình “hoành tráng”. Một ngôi làng thể thao, trung tâm truyền thông và trung tâm cho các hoạt động thi canoe, kayak đã được xây dựng nhằm phục vụ giải đấu.

Tuy nhiên, sau mười năm nhìn lại, người ta mới thấy những công trình được xây dựng hoành tráng ngày nào giờ còn là những công trình bị bỏ hoang, không người qua lại. Làng thể thao trống vắng, sân vận động không bóng người … tất cả chìm trong một màu cỏ dại. (Xem tin chi tiết...)

Cung cấp gói dịch vụ ngân hàng toàn diện cho các hãng taxi

OceanBank sẽ trang bị POS không dây trên hệ thống xe taxi, gia tăng thêm phương thức thanh toán tiện ích cho khách hàng.

hãng taxi

Căn cứ trên các thỏa thuận hợp tác cụ thể, các hãng taxi sẽ  được hưởng nhiều ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng do OceanBank cung cấp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, tăng nguồn lợi đầu tư cho các bên. OceanBank sẽ thu xếp cấp tín dụng cho các dự án, phương án kinh doanh có hiệu quả của các doanh nghiệp taxi. Đồng thời, OceanBank sẽ phối hợp với các hãng taxi quảng bá các chương trình hợp tác của hai bên và sản phẩm, dịch vụ của OceanBank trên hệ thống xe taxi.

Với gói dịch vụ này, OceanBank sẽ trang bị POS không dây trên hệ thống xe taxi, gia tăng thêm phương thức thanh toán tiện ích cho khách hàng. Máy POS của OceanBank chấp nhận thẻ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa (ATM) của tất cả các ngân hàng trên toàn quốc. Thay vì trả tiền mặt, khách hàng chỉ cần một thao tác quẹt thẻ đơn giản là có thể thanh toán hóa đơn taxi một cách nhanh chóng. (Xem tin chi tiết...)

CII chi trả cổ tức 2015 thêm 2%

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE: CII) sẽ chi trả cổ tức năm 2015 là 16% thay vì 14% theo sự biểu quyết của cổ đông. Bên cạnh đó, để bảo vệ quyền lợi của cổ đông hiện hữu, CII cũng quyết định mua lại hơn 20 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

CII quyết định tăng cổ tức chi trả năm 2015 lên 16%

CII quyết định tăng cổ tức chi trả năm 2015 lên 16%

Cụ thể theo thông báo của CII, ban lãnh đạo công ty đã chấp thuận điều chỉnh mức chi trả cổ tức năm 2015 từ 14% lên 16% để trình lên đại hội cổ đông trong thời gian sớm nhất có thể. Như vậy trong thời gian từ cuối năm 2015 và đầu năm 2016, CII sẽ chi trả cổ tức tổng cộng là 18%.

Cổ tức đợt 1 năm 2015 sẽ được CII chi trả với tỷ lệ 10%, trong đó bao gồm cổ tức còn lại năm 2014 và cổ tức 8% năm 2015. Tuy nhiên công ty chứ công bố thời gian cụ thể chi trả mà chỉ nói chung chung sẽ thực hiện chi trả vào thời điểm phù hợp, tùy thuộc dòng tiền của công ty. (Xem tin chi tiết...)

Công ty Đại An, Thép Tam Điệp lọt tầm ngắm của Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế cũng đã tiến hành thanh tra tại Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đại An liên quan đến việc hoàn thuế giá trị gia tăng; thanh tra việc kê khai, khấu trừ thuế, hoàn thuế liên quan đến giao dịch chuyển nhượng giữa Công ty thép Kyoei Steel Việt Nam và Công ty Cán thép Tam Điệp; kiểm tra chuyên đề về thuế nhà thầu đối với hoạt động thuê quản lý, sử dụng thương hiệu của 4 khách sạn cao cấp.

Phần lớn các quyết định truy thu thuế tại các doanh nghiệp vẫn chưa được công khai như trường hợp Metro.

Phần lớn các quyết định truy thu thuế tại các doanh nghiệp vẫn chưa được công khai như trường hợp Metro.

Một báo cáo mới đây của ngành thuế cho hay trong 6 tháng đầu năm 2015, Thanh tra của Tổng cục Thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 32 doanh nghiệp với tổng số thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là 118,6 tỷ đồng; giảm khấu trừ là 110,8 tỷ đồng, tổng số giảm lỗ là 335,8 tỷ đồng; số tiền thuế nộp vào ngân sách là 115,7 tỷ đồng.

Còn nếu tính chung toàn ngành thuế, đã thanh tra, kiểm tra được 29.034 doanh nghiệp, đạt 40,3% nhiệm vụ kế hoạch và bằng 101,62% so cùng kỳ năm 2014; số thuế xử lý tăng thu qua thanh tra, kiểm tra 4.543,82 tỷ đồng; giảm khấu trừ 455,4 tỷ đồng; giảm lỗ 7.870,4 tỷ đồng; đã thực hiện đôn đốc nộp vào ngân sách nhà nước trên 2.981,97 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Truy tố Tổng Giám đốc Công ty tài chính SVA lừa đảo hơn 11 tỉ đồng

Ngày 3/7, được biết, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng và chuyển hồ sơ truy tố bị can Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính SVA (Công ty SVA) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính SVA.

Bị can Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính SVA.

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2011 đến tháng 7/2014, anh Trương Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng đa ngành Hà Nội bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội xác minh đơn tố giác nghi vấn vi phạm pháp luật. Thông qua người quen giới thiệu, anh Hải nhờ Sơn tác động để Công an quận Cầu Giấy thôi xác minh. Khi gặp anh Hải, Sơn nói có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an. Sơn yêu cầu phải chi 6 tỉ đồng để Sơn lo việc Công an quận Cầu Giấy đang điều tra. Anh Hải tin là thật đã chuyển cho Sơn 3 tỉ đồng. Thấy ngon ăn Sơn, yêu cầu anh Hải ghi giấy nợ 3 tỉ đồng (để đảm bảo sẽ đưa cho Sơn 6 tỷ đồng như đã thỏa thuận).  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến