Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 1/7 : SCIC 'mắc kẹt' vốn tại doanh nghiệp Đài Loan
01/07/2015 12:38:48
ANTT.VN - SCIC 'mắc kẹt' vốn tại doanh nghiệp Đài Loan, Chứng khoán Nông nghiệp: Mẹ chưa mở nhời, con không đại hội, Hy Lạp chính thức vỡ nợ ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 1/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 1/7

SCIC 'mắc kẹt' vốn tại doanh nghiệp Đài Loan

Mong muốn thoái vốn khỏi CTCP Quốc tế Hoàng Gia (HSX: RIC), SCIC đã tổ chức họp bán đấu giá cổ phần song bất thành vì không có nhà đầu tư tham gia. Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 vừa mới diễn ra, các cổ đông của RIC đã thống nhất thông qua việc niêm yết bổ sung hơn 9,3 triệu cổ phiếu RIC mà cổ đông sáng lập SCIC đang nắm giữ.

Phần vốn góp của SCIC

Phần vốn góp của SCIC tại RIC được đổi bằng giá trị sử dụng

8,6 ha đất, 8 ha bãi cát bờ biển và 10,8 ha mặt nước tiếp giáp bờ biển tại Hạ Long

Bên cạnh những thắc mắc liên quan đến chính sách bồi thường thu hồi dự án của UBND tỉnh Quảng Ninh, nhiều cổ đông RIC cũng đặt câu hỏi về việc niêm yết bổ sung chứng khoán của cổ đông sáng lập SCIC.

“Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn, bán cổ phần tại Hoàng Gia, hiện đã có Công ty nào mua hay chưa?”, cổ đông Tạ Mạnh Tùng (nhận ủy quyền của bà Nguyễn Thị Vân Anh) tỏ ý băn khoăn. (Xem tin chi tiết...)

Chứng khoán Nông nghiệp: Mẹ chưa mở nhời, con không đại hội

Mặc dù đã xin gia hạn tổ chức đại hội cổ đông vào tháng 6/2015 nhưng công ty Chứng khoán nông nghiệp (Agriseco) vẫn chưa thể tổ chức đại hội cổ đông vì chưa nhận được chỉ đạo của ngân hàng Agribank. Năm 2014, công ty này đã bị phạt 60 triệu đồng vì tổ chức đại hội cổ đông muộn hơn quy định.

Đại hội đồng cổ đông năm 2014 của Agriseco tổ chức vào ngày 20/11/2014

Đại hội đồng cổ đông năm 2014 của Agriseco tổ chức vào ngày 20/11/2014

Được biết, đây cũng không phải năm đầu tiên mà đại hội này “lận đận” đến như vậy. Năm 2014, cũng vì tổ chức đại hội cổ đông muộn hơn quy định (tổ chức vào ngày 20/11/2014) nên Agriseco đã bị Ủy ban chứng khoán nhà nước phạt 60 triệu đồng.  (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (1/7): Sáu tháng suy vi

Giá vàng hôm nay nối đà mất giá để chốt lại sáu tháng giật lùi khi hy vọng về một thỏa thuận vào phút chót giữa Hy Lạp và chủ nợ đẩy giá kim loại quý đi xuống.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Ba (ngày 30/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $7,20 (-0,6%) xuống đóng cửa ở $1.171,80/oz; trong phiên, thậm chí đã có những thời điểm vàng còn sụt sâu xuống $1.165,4/oz – ngưỡng thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba. Tính chung trong tháng Sáu, kim loại lấp lánh này đã mất giá tổng cộng 1,5%, còn nếu xét cả nửa đầu 2015 thì tỷ lệ rớt giá là 1%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín tiếp tục giảm thêm 11,4 cents (-0,7%) xuống chốt phiên ở  $15,581/oz. Tuy nhiên, khác với vàng, tính từ đầu năm kim quý này mới chỉ giảm 0,1%. (Xem tin chi tiết...)

Việt Nam vay WB 315 triệu USD để đổi mới giáo dục và nông nghiệp

Ngày 30/6/2015 tại Washington, Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt hai khoản tín dụng trị giá 315 triệu USD nhằm hỗ trợ kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp và đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam.

Việt Nam vay WB

Khoản tín dụng 238 triệu USD tài trợ Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 200.000 hộ nông dân trồng lúa, khoảng 1 triệu người, tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, và 50.000 hộ nông dân trồng cà phê khác, khoảng 250.000 người, tại Vùng Tây nguyên. (Xem tin chi tiết...)

Hy Lạp chính thức vỡ nợ

Hy Lạp chính thức tuyên bố vỡ nợ khi không trả được khoản vay 1,5 tỉ euro, tương đương 1,7 tỉ đô la cho Qũy Tiền tệ quốc tế IMF.

Chính phủ Hy  Lạp đang nợ tổng cộng 323 tỉ euro, trong đó khoản phải trả cho IMF LÀ 32 tỷ

Chính phủ Hy  Lạp đang nợ tổng cộng 323 tỉ euro, trong đó khoản phải trả cho IMF LÀ 32 tỷ

Điều này đồng nghĩa với việc nước này sẽ không được tiếp cận với bất kỳ khoản cho vay nào của IMF cho tới khi thanh toán được nợ cũ. Hy Lạp cũng là nước phát triển đầu tiên trong lịch sử không trả được khoản vay của IMF

Hy Lạp vỡ nợ đánh dấu một bước tiến đáng kể tới sự sụp đổ tài chính của quốc gia châu Âu. Ngài Garry  Rice, giám đốc truyền thông của IMF xác  nhận: “ khoản vay 1,2 tỷ SDR (tương đương 1,5 tỷ euro) đã không được Hy Lạp thanh toán với IMF đúng hạn vào ngày 30/6. Ban Giám đốc Quỹ chính thức thông báo Hy Lạp rơi vào trạng thái nợ quá hạn và chỉ có thể được cung cấp tài chính trở lại một khi trạng thái nợ này được giải toả"  Ông cũng cho biết thêm trong thông cáo được phát đi ngày 30/6 “IMF đã nhận được lời đề nghị của Hy Lạp về việc gia hạn nghĩa vụ trả nợ. Ban Giám đốc Quỹ sẽ xem xét điều này". (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến