Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 29/6 : Ngày định mệnh của chủ tịch JVC Lê Văn Hướng
29/06/2015 10:16:12
ANTT.VN - Ngày định mệnh của chủ tịch JVC Lê Văn Hướng, Góc khuất sau các dự án BOT, Hy Lạp đóng cửa các ngân hàng và thị trường chứng khoán ... là những tin tức mới nhất trong ngày 29/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 29/6

Ngày định mệnh của chủ tịch JVC Lê Văn Hướng

Sau sự kiện cổ phiếu JVC (công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật) niêm yết trên sàn chứng khoán vào 21/06/2011, giám đốc Lê Văn Hướng đã từng bước đưa công ty phát triển vượt bậc, tăng vốn liên tục lên hơn nghìn tỷ đồng. Cũng chính vào ngày 21/06 định mệnh ấy, ông Hướng nhận quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc sau khi nhận quyết định khởi tố vì tội lừa đảo khách hàng.

jvc

Mảng kinh doanh cốt lõi của JVC là thiết bị vật tư y tế. Với đặc thù của ngành, doanh thu và lợi nhuận của JVC khó có thể dự toán trước, phụ thuộc vào tốc độ thanh toán, chính sách chỉ tiêu của Chính phủ. Đặc biệt trong năm 2013, các hợp đồng cung cấp thiết bị cho các đơn vị hành chính đều bị trì hoãn, sang năm 2014 mới được giải ngân khiến doanh thu giảm mạnh trong năm 2013.

Năm vừa qua, JVC lại ghi nhận tình hình hoạt động kinh doanh nổi trội vượt bậc nhờ tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư liên kết vào các máy móc hiện hay, các trung tâm kỹ thuật cao tại các bệnh viện tỉnh…(Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (29/6): SJC bán ra leo lên 34,43 triệu đồng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 27 (29/06), giá vàng hôm nay đang nối đà nhích điểm. Ở Doji, giá vàng SJC bán ra hiện đang được Tập đoàn này chào giá ở mức 34,43 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn còn trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 26 (Thứ Sáu ngày 26/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu nhích nhẹ  $1,40 (+0,1%) lên đóng cửa ở $1.173,20/oz, ghi nhận phiên tăng giá đầu tiên kể từ ngày 18 tháng Sáu. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín vẫn tiếp tục lùi 7,3 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở  $15,768/oz. (Xem tin chi tiết...)

Góc khuất sau các dự án BOT

Huy động vốn tư nhân đầu tư vào công trình hạ tầng công thông qua các hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đã và đang làm thay đổi diện mạo của ngành giao thông, nhưng đồng thời, cũng chứa đựng nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây theo ước tính giảm 50% thời gian đi lại, giảm khoảng 30% chi phí.

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây theo ước tính giảm 50% thời gian đi lại, giảm khoảng 30% chi phí.

Theo Bộ GTVT thì việc đưa vào khai thác các dự án BOT đã phát huy ngay hiệu quả, mang lại lợi ích trên nhiều phương diện. Đó là tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và trực tiếp làm tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Cụ thể, các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, ước tính giảm 50% thời gian đi lại, giảm khoảng 30% chi phí; tuyến quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Vinh giảm khoảng 30% thời gian đi lại, giảm khoảng 20% chi phí; tuyến quốc lộ 14 (đoạn từ Pleiku - Cầu 110, tỉnh Gia Lai), lợi ích mang lại khoảng 244 tỉ đồng/năm; tuyến quốc lộ 14 (đoạn qua tỉnh Đắk Nông), lợi ích mang lại khoảng 104 tỉ đồng/năm... (Xem tin chi tiết...)

Lãi suất huy động tăng: Con dao hai lưỡi?

Hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động đã dấy lên lo ngại sắp tới lãi suất cho vay có thể sẽ tăng theo. Điều này sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng thời ảnh hưởng đến sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

TS.Nguyễn Trí Hiếu

TS.Nguyễn Trí Hiếu

Trao đổi với phóng viên xoay quanh vấn đề lãi suất huy động tăng, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết, nếu các ngân hàng tăng lãi suất huy động thì có khả năng lãi suất cho vay sẽ tăng theo, ảnh hưởng đến doanh nghiệp và cá nhân đi vay ngân hàng.

Ông nhấn mạnh việc tăng lãi suất huy động sẽ là con dao hai lưỡi: có lợi cho một bộ phận dân chúng gửi tiền và có bất lợi cho người đi vay. Nếu ở góc độ gửi tiền ròng thì có lợi, nhưng nếu đi vay ròng thì sẽ gặp bất lợi. (Xem tin chi tiết...)

Hy Lạp đóng cửa các ngân hàng và thị trường chứng khoán

Trước tình trạng ngày càng đông người gửi tiền tìm cách rút vốn và tiền gửi từ các cây ATM trong ngày Chủ nhật, chính phủ Hy Lạp đã tuyên bố sẽ áp đặt kiểm soát vốn, đóng cửa các ngân hàng và thị trường chứng khoán Athens.

ngân hàng hy lạp

Theo hãng tin Reuter, các ngân hàng Hy Lạp sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 7/7 sau hai ngày trưng cầu, lên kế hoạch nhượng bộ cho cứu trợ tài chính từ các chủ nợ quốc tế.

Hội đồng ổn định tài chính Hy Lạp đã báo cáo về việc giới hạn rút tiền chỉ còn hơn 60 euro một ngày – con số này là quá nhỏ, cho thấy các ngân hàng Hy Lạp đang tiến gần đến điểm phá vỡ.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết sẽ không tăng số tiền hỗ trợ thanh khoản đối với các ngân hàng Hy Lạp. Số tiền hỗ trợ chỉ dừng lại ở 89 tỷ euro. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến