Dòng sự kiện:
Tin tức trong ngày (13/3): Chi phí “lót tay” vẫn nhiều và không nhỏ
13/03/2015 15:30:40
ANTT.VN - Chi phí “lót tay” vẫn nhiều và không nhỏ , Mương nước thành nhà hàng: “Sở TN&MT chưa nhận được báo cáo” , Thị trường ô tô: Thất nữ Subaru, xe hiếm giá đắt không ? ... là những tin tức đáng chú ý nhất ngày 13/3

Tin liên quan

Tin tức trong ngày 13/3 :

Chi phí “lót tay” vẫn nhiều và không nhỏ

Ngày 12.3, tại hội thảo công bố kết quả thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh, do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) và Tổ chức USAID tổ chức, nhiều doanh nghiệp cho biết những khoản chi phí không chính thức, chi lót tay... vẫn nhiều và “không nhỏ”.

anh_trong_ngay1

Chi phí “lót tay” vẫn nhiều - ảnh 1Doanh nghiệp còn gặp nhiều phiền hà vì thủ tục hành chính không cần thiết - Ảnh: Ngọc Thắng

Ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM, cho rằng sau một năm thực hiện Nghị quyết 19, trên nhiều lĩnh vực đã đạt được nhiều cải cách quan trọng. Cụ thể, số giờ làm thủ tục nộp thuế, bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp (DN) đã giảm từ trên 900 giờ xuống còn khoảng 400 giờ. Hay việc cải cách các thủ tục thông quan qua biên giới cũng đạt nhiều tiến bộ, có những tác động mạnh tới môi trường kinh doanh. Nhưng điều quan trọng là về tư duy, các cơ quan quản lý đã bắt đầu có sự thay đổi. “Trước đây, chúng ta đánh giá môi trường kinh doanh thường theo cảm tính, nhưng từ năm 2014 đã dựa vào cách tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB)”, ông Cung nhận xét và cho biết trong mấy ngày tới Chính phủ sẽ ban hành một nghị quyết mới về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh với những mục tiêu cải cách mạnh hơn để đạt mức trung bình của ASEAN-4. (Xem tin chi tiết...)

Mương nước thành nhà hàng: “Sở TN&MT chưa nhận được báo cáo”

Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương mại và Dịch vụ trong dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô, UBND Q.cầu Giấy đã ra hai văn bản về việc quyết định đình chỉ thi công và cưỡng chế với phần công trình vi phạm của công ty này, tuy nhiên Sở TN&MT Tp.Hà Nội chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào của UBND Q.Cầu Giấy về việc này.

anh_trong_ngay2

Quán nhậu "mọc" lên từ mương nước

Trao đổi với PV ANTT.VN trước những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương mại và Dịch vụ, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, chưa nhận được phản ánh từ phía UBND Q.Cầu Giấy, “ Chỗ đó tôi chưa nhận được phản ảnh, UBND Q.Cầu Giấy là quản lý ở địa bàn thì phải có sự kiểm tra và phản ảnh, chứ Sở TN&MT chưa có nhận được thông tin phản ảnh về việc đó” – Ông Nghĩa nói. (Xem tin chi tiết...)

Thứ trưởng Bộ Công an: Phải quan trọng chứng cứ trong công tác điều tra

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vụ án oan sai, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công An cho biết, xảy ra tình trạng oan sai, cơ bản trong công tác này là chưa tôn trọng chứng minh sự thật, chủ yếu quan trọng lời khai, quan trọng cung hơn chứng cứ; về cán bộ điều tra là do năng lực, phẩm chất. Trên cơ sở chất vấn của đại biểu gửi đến giữa 2 kỳ họp, ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, kiến nghị của cử tri cả nước, Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn tại phiên họp thứ 36 vào sáng 13/3.

anh_trong_ngay3

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình

Trên cơ sở chất vấn của đại biểu gửi đến giữa 2 kỳ họp, ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, kiến nghị của cử tri cả nước, Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn tại phiên họp thứ 36 vào sáng 13/3. Đăng đàn trả lời chất vấn, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình cho biết, những năm qua, công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án nói chung và giải quyết, xét xử các vụ án hình sự nói riêng tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án được đảm bảo và có những tiến bộ nhất định.(Xem tin chi tiết...)

Thị trường ô tô: Thất nữ Subaru, xe hiếm giá đắt không ?

Subaru là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản thâm nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2009. Tất cả các sản phẩm của Subaru đều có mức giá từ 1-2 tỷ đồng, nằm lưng chừng giữa các hãng xe bình dân và xe sang của Đức.

anh_trong_ngay4

Trong những năm qua, Subaru đã phát triển thành một trong những thương hiệu xe hơi được công nhận ngày nay nhờ các kỹ thuật, thiết kế, chức năng, an toàn và chất lượng của các tổ chức xe hơi khác nhau trên khắp thế giới. (Xem tin chi tiết...)

Những điều luật “khó đỡ” nhất thế giới

Không được tự thay bóng đèn, phải luôn tươi cười hay không được phép "xì hơi" là một trong những điều luật "khó đỡ" nhất hành tinh.

anh_trong_ngay5

Tại bang Victoria, Úc, thay bóng đèn là việc chỉ dành cho các thợ điện đã được cấp phép (Ảnh: Internet)

Tại bang đông dân thứ hai của Úc này, việc tự mình thay bóng đèn là bất hợp pháp, trừ khi bạn là một thợ điện đã được cấp phép. Và nếu vi phạm điều luật “khó đỡ” này, bạn sẽ phải nộp một khoản tiền phạt là 10 AU$  (khoảng 165.000 đồng) (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến