Dòng sự kiện:
Tin tức trong ngày (26/3): Sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh: 10 giây kinh hoàng
26/03/2015 09:54:14
ANTT.VN - Sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh: 10 giây kinh hoàng, Trung Quốc muốn tăng cường đầu tư tại Formosa Hà Tĩnh, Nghĩa địa máy bay lớn nhất nước Mỹ... là những tin tức đáng chú ý ngày 26/3

Tin liên quan

Tin tức tổng hợp ngày 26/3

Sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh: 10 giây kinh hoàng

“Các công nhân đang mài đá tại giàn giáo thì bất ngờ thấy rung lắc. Chỉ chừng chưa đầy 10 giây thì có tiếng động mạnh. Tôi thấy mình bị hẫng đi rồi rơi tự do”.

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa xảy ra tối 25/3 khiến 14 người chết, nhiều người bị thương... Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, biên phòng và nhiều lực lượng cứu hộ khác đã tham gia tìm kiếm tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát được tiến hành xuyên đêm và hết sức khẩn trương.

Hiện trường vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở Formosa Hà Tĩnh

“Khi quay trở lại làm việc được chừng một giờ đồng hồ, ụ bê tông đã được đổ xong đẩy ra ngoài biển. Lúc này các công nhân đang mài đá tại giàn giáo thì bất ngờ thấy rung lắc. Chỉ chừng chưa đầy 10 giây thì có tiếng động mạnh. Tôi thấy mình bị hẫng đi rồi rơi tự do. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (26/3): Giá vàng SJC chỉ còn chênh thế giới 4,2 triệu đồng

Giá vàng hôm nay vẫn đang cho thấy một sức phục hồi bền bỉ khi kéo dài dây tăng sang phiên thứ sáu liên tiếp.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (25/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích dài $5,60 (+0,5%) lên đóng tuần ở $1.197,00/oz; trước đó, trong phiên đã có những thời điểm giá kim loại quý này đã tiếp ngưỡng $1.199,30/oz. Đối với giao dịch điện tử, tại thời điểm 7h48 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang được chào giá ở $1.194,91/oz.  (Xem tin chi tiết...)

Trung Quốc muốn tăng cường đầu tư tại Formosa Hà Tĩnh

Trong báo cáo của China Steel liên quan đến cuộc họp HĐQT mới đây, HĐQT của China Steel đã thống nhất việc bỏ ra 939 triệu USD để mua thêm cổ phần trong Dự án Formosa Hà Tĩnh, tăng tỷ lệ sở hữu từ 5% hiện tại lên 25%.

Thời gian gần đây, trên báo Đài Loan (Trung Quốc) đăng tải các thông tin về thương vụ Tổng công ty China Steel tại Đài Loan đang có kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu trong Dự án Liên hợp thép Formosa Hà Tĩnh từ mức 5% hiện tại lên 25%.

Trong báo cáo của China Steel liên quan đến cuộc họp HĐQT mới đây vào ngày 13/02/2015, thì HĐQT của China Steel đã thống nhất việc bỏ ra 939 triệu USD để mua thêm cổ phần trong Dự án Formosa Hà Tĩnh. Thương vụ này sẽ được thực hiện thông qua công ty con là China Steel Asia Pacific Holdings Pte. Ltd.

Báo cáo ngày 13/02/2015 của HĐQT China Steel về dự án Formosa Hà Tĩnh

Được biết, CSC là công ty thép lớn nhất Đài Loan, chiếm hơn 50% thị trường nội địa, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á. (Xem tin chi tiết...)

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: “Tiếp tục ổn định tỷ giá”

Trước những diễn biến thị trường ngoại tệ đô la Mỹ trong nước và trên thế giới tăng mạnh thời gian qua, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá ổn định.

Theo đại diện của Ngân hàng Nhà nước, trong cuộc họp báo vừa tổ chức, những ngày vừa qua, tỷ giá có diễn biến tăng nhưng chủ yếu cho yếu tố tâm lý trước xu hướng tăng giá mạnh của đồng đô la Mỹ trên thị trường thế giới, các yếu tố cung cầu ngoại tệ không có biến động lớn và đáng quan ngại.

Phiên họp báo tại Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào chiều 25/03/2015

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, kể từ ngày 16/03/2015, giá mua – bán đô la Mỹ đã tăng thêm 130 -150 đồng cả hai chiều ở cả các ngân hàng thương mại và thị trường không chính thức.

Sáng nay (25/03), sau những điều chỉnh đồng loạt sáng qua, tỷ giá đô la Mỹ đã có dấu hiệu hạ nhiệt xuống mức 21.490 đồng – 21.550 đồng (mua vào – bán ra) sau những nhận định của các chuyên gia kinh tế “việc giá đô tăng và đồng Euro giảm cùng lúc không ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Việt Nam”.(Xem tin chi tiết...)

Nghĩa địa máy bay lớn nhất nước Mỹ

Trong một sa mạc với diện tích tương tương 1.300 sân bóng, hơn 4.400 chiếc máy bay bị bỏ rơi nằm la liệt. Bãi tập kết The Boneyard chính là một "nghĩa địa máy bay" thực thụ.

Xếp hàng dài trên sa mạc Tucson của Arizona, hàng trăm chiếc máy bay đã bị “bỏ rơi” chẳng khác gì đống sắt vụn.Sa mạc rộng hơn 1 triệu héc ta, tương đương 1.300 sân bóng đá này nằm giữa trung tâm nước Mỹ nơi vài thế hệ những chiếc máy bay quân sự nằm trơ trọi. Người ta vẫn gọi khu nghĩa trang máy bay này với cái tên The Boneyard, thuộc quản lý của đội không quân Davis – Monthan của Mỹ. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến