Dòng sự kiện:
Tố Bibo Mart bán sữa Nan 1 gây rối loạn tiêu hóa, khách bị đe dọa
03/08/2016 11:03:10
ANTT.VN - Sau khi khiếu nại về việc cho con uống sữa Nan 1 mua tại cửa hàng Bibo Mart Hồ Tùng Mậu bị rối loạn tiêu hóa, gia đình chị Hiền bị một đối tượng lạ gọi điện mua chuộc rồi cả đe dọa.

Tin liên quan

Ngày 7/7/2016 gia đình chị Trần Thị Hiền anh Phí Hùng Sơn ở tổ 15, quận Bắc Từ Liêm có mua 1 hộp sữa Nan 1 của Nga 400g tại cửa hàng Bibo Mart Hồ Tùng Mậu. Đến 10h30, ngày 11/7, gia đình pha sữa cho con trai Phí Danh Thái, 6 tháng tuổi uống, thì đến hơn 12h cháu bắt đầu nôn, quấy khóc, sốt, đi ngoài cho đến 17h vẫn không thấy đỡ. Gia đình chị Hiền đã đưa cháu ra Bệnh viện Nhi khám, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị rối loạn tiêu hoá. Tiếp đó, ngày 17/7 gia đình chị Hiền tiếp tục pha sữa cho con uống lúc hơn 10h, thì đến gần 12h cháu lại có hiện tượng như trên. Chị Hiền cho chia sẻ, cháu không ăn gì ngoài sữa mẹ, từ bé không bị thế bao giờ, nay ăn sữa hai lần lại bị như vậy liên tiếp nên gia đình nghi là do sữa mua tại Bibo Mart.

Hộp sữa Nan1 chị Hiền mua tại Bibo mart Hồ Tùng Mậu

Vợ chồng chị Hiền nghi ngờ đây là sản phẩm sữa giả, chất lượng không đảm bảo vì sữa pha trong nước nóng hay lạnh đều hoàn toàn tự tan, không cần khuấy thêm nữa sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trên hộp sữa có 2 tem phụ dán nhưng xuất xứ lại khác nhau một thể hiện ở Hà Lan, một thể hiện ở Nga.

Ngày 17/7 gia đình chị Hiền đã mang hộp sữa trên đến Bibo Mart Hồ Tùng Mậu khiếu nại. Nhân viên bán hàng cho rằng, sữa không có vấn đề gì và bảo gia đình về sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện. Chiều tối bộ phận chăm sóc khách hàng Bio Mart trao đổi qua điện thoại và tiếp tục khẳng định sữa đảm bảo chất lượng. Bibo Mart hẹn tối ngày 17/7 sẽ đến nhà giải thích, rồi lại hẹn sáng ngày 18/7. Cuối cùng chiều ngày 18/7, một đoàn gồm ông Bảo - Giám đốc marketing, bà Thu - Trưởng nhóm tư vấn và giải quyết khiếu nại giới thiệu là người Bibo Mart và bên Nhà nhập khẩu - Cty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT giới thiệu có ông Công đến tại gia đình chị Hiền trao đổi nội dung khiếu nại.

Sau đó, sáng ngày 21/7, có người xưng tên Kiên gọi điện đến gia đình nói là bạn của người làm ở Cty Euro Việt Nam, người đó thay mặt cho Bibo Mart, BBT và Euro xin lỗi gia đình, Kiên đề nghị gửi gia đình chị Hiền 2 triệu đồng, nhưng gia đình chị Hiền từ chối. Ngay lập tức Kiên đã có những từ ngữ mang tính chất hăm dọa gia đình. Từ sự việc này gia đình chị Hiền cũng tiếp tục phản ánh Bibo Mart, sau đó Bibo Mart liên tục gọi điện đến gia đình và xin gặp mặt.

Trao đổi với phóng viên ANTT.VN chiều ngày 28/7, bà Lê Thị Lan Hiền, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Bibo Mart việc pha sữa mà nói giả hay thật chỉ do kinh nghiệm truyền lại chứ không phải là cơ sở khoa học. Mặt khác việc xác định nguyên nhân con gia đình chị Hiền anh Sơn bị tiêu chảy thì chưa thể kết luận được vì có thể do cơ địa từng trẻ, do quá trình pha sữa hay vệ sinh dụng cụ. Muốn biết chi tiết phải từ bác sỹ, chuyên gia.

Bà Lê Thị Lan Hiền – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Bibo Mar (ở giữa) ông Nguyễn Đức Anh  - Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT ( Áo màu ghi ngoài cùng bên phải)

Còn ông Nguyễn Đức Anh - Giám đốc Cty BBT giải thích trên hộp sữa có xuất xứ tại Nga và Hà Lan, trong khi đó mã vạch Thụy Sỹ là: trước kia do nhà phân phối - Cty TNHH Euro Việt Nam dán tem, nay Thanh tra yêu cầu phải có tem mác hướng dẫn rõ ràng cách dùng, nên BBT dán thêm tem mác. Phía BBT cho biết, cách đây 2 tháng đã có văn bản sang Euro yêu cầu bỏ tem mác nhưng họ không thực hiện.

Đại diện Cty BBT cũng cho biết thêm, sữa sau 1 tuần mở nắp sẽ nhiễm khuẩn, như vậy có trẻ còn bị đi phân xanh, kiểm định sẽ không được nữa vì sữa bị nhiễm khuẩn.

Để giải thích cho vị sữa không còn thơm mà tanh, hai bên giải thích là bên nước ngoài từ 3 đến 6 tháng họ thay đổi mùi vị sữa 1 lần, do đó có sữa thơm và sữa không thơm. Để giải thích tại sao cháu nhà bị hiện tượng trên, Bibo Mart và BBT giải thích lô sữa mới nhập bỏ đi 1 thành phần trước đó có, nên bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Hồi tháng 4/2016, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã có Quyết định xử phạt Cty BBT do kinh doanh sản phẩm đồ uống trẻ em Nan 1 (dành cho trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi) Nan 2 (từ 6 đến 36 tháng tuổi) Nan 3 (dành cho trẻ 12 tháng tuổi)  do có nhãn phụ không ghi đủ các nội dung bắt buộc theo quy định. Quyết định này xử phạt Cty BBT số tiền 12.000.000 và công ty này phải chấm dứt các hành vi vi phạm. Đồng thời Cty BBT phải thu hồi tối đa sản phẩm có nhãn sai quy định.

Phan Chính – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến