Cửa hàng “lừa đảo” du khách Việt Nam phải đóng cửa
06/11/2014 10:02:30
ANTT.VN - Cửa hàng điện thoại lừa đảo một du khách người Việt đã phải tạm đóng cửa sau hàng loạt bê bối.

Tin liên quan

Sau khi mua một chiếc iPhone 6 tại cửa hàng với giá 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng), nhân viên đã “tư vấn” cho khách hàng người Việt Nam mua gói bảo hành 1 năm với trị giá lên tới 1500 SGD (khoảng 25 triệu đồng). Khi không đồng ý thanh toán khoản tiền này, khách hàng đã yêu cầu được trả lại số tiền mua iPhone và không nhận máy nhưng nhân viên cửa hàng không chấp nhận. Dù có sự can thiệp của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, khách hàng sau đó cũng chỉ được nhận lại 400 SGD.

Lợi dụng khách hàng không biết ngoại ngữ, cửa hàng Mobile Air lừa đảo bán gói bảo hành iphone 6 

Đó chỉ là một trong những vụ làm “ăn bẩn” của cửa hàng Điện thoại di động Mobile Air.

Trước đó, một du khách Trung Quốc khác cũng bị cửa hàng này lừa mua Iphone 6 plus với giá tương đương gần 60 triệu đồng. Sau khi khởi kiện, cửa hàng Mobile Air đã bị buộc phải trả lại du khách này số tiền 1010 SGD. Tuy nhiên thay vì thanh toán bằng tiền giấy, cửa hàng đã cố tình trả khách hàng 18 kg tiền xu. Thậm chí nhân viên cửa hàng đã cố tình đánh đổ túi tiền ra sàn để khiến khách hàng phải nhặt tiền.

Chỉ trong 10 tháng qua, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore đã nhận được 18 khiếu nại của người tiêu dùng về cửa hàng Mobile Air.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết những nhà bán lẻ kiểu Mobile Air đã khiến hình ảnh đất nước Singapore trở nên xấu đi trong mắt khách du lịch. Chính vì vậy, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore đã yêu cầu Mobile Air ký vào hiệp định VCA. Nếu cửa hàng này ái diễn những hành động như trên, họ sẽ phải hầu tòa, bị bắt giữ, bỏ tù hoặc bị phạt tiền.

Hôm 3-11, Tòa án Tối cao tại Singapore cũng đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với Cyber ​​Maestro, một nhà bán lẻ khác tại Sim Lim Square, sau khi nhà chức trách nhận được rất nhiều khiếu nại về cửa hàng này liên quan đến những vấn đề về giá cả.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến