Dòng sự kiện:
TPHCM: Chi 1.000 tỷ đồng lát đá hoa cương vỉa hè khu trung tâm
27/03/2016 13:57:46
Theo đề xuất, toàn bộ vỉa hè thuộc 134 tuyến đường trên địa bàn quận 1 sẽ được lát đá granite (hay gọi là đá hoa cương) giống như loại đá được lát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, với tổng kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 27/3, ông Trấn Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 cho biết đã thống nhất kế hoạch chỉnh trang đô thị, lát đá hoa cương, đồng bộ hóa hạ tầng trên tất cả các tuyến đường của quận và sắp trình UBND TP xin phép triển khai.

Vỉa hè đường Nguyễn Huệ được lát đá hoa cương khang trang, sạch đẹp, tạo nét mỹ quan đô thị ở trung tâm thành phố

Ông Thuận cho biết, kế hoạch chỉnh trang này là đề xuất của một số doanh nghiệp cũng như người dân trên địa bàn quận, với mong muốn xây dựng hệ thống vỉa hè khang trang, sạch đẹp hơn. Các doanh nghiệp cam kết sẵn sàng bỏ vốn đầu tư và chính quyền địa phương sẽ trả chậm từ 3 – 5 năm và không bị tính lãi. Tổng kinh phí ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

Dự kiến, loại đá sử dụng lát vỉa hè trên các tuyến đường trung tâm thành phố là đá hoa cương, giống như đá được lát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

“Để triển khai dự án, quận sẽ lập kế hoạch chi tiết và báo cáo UBND TP trong tuần tới để xin chủ trương. Ngay sau đó, quận sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để ngầm hóa hạ tầng ở các tuyến đường, tránh xảy ra tình trạng đào vỉa hè sau khi hoàn thành công trình”, ông Thuận nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu chính quyền quận 1, ngoài một số rất ít tuyến đường đã cải tạo vỉa hè như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Duẩn... đều làm bằng đá hoa cương, hầu hết vỉa hè còn lại rơi vào tình trạng xuống cấp, không đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo kế hoạch, dự kiến sẽ lát đá ở 80 tuyến dường nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Trong quý 2/2016 sẽ triển khai thí điểm ở 5 tuyến đường gồm: Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Phùng Khắc Khoan, Đồng Khởi và Công xã Paris. Dự án sẽ kéo dài trong 3 năm.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến