Dòng sự kiện:
Trên đường vào đất liền, 2 tàu cá bị mắc cạn
17/12/2017 22:16:33
Trên đường vào đất liền để tránh gió mùa và không khí lạnh tăng cường, 2 chiếc tàu cá ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bị mắc cạn ngay đầu cảng Lạch Vạn, xã Diễn Bích.

Ngày 17/12, thông tin từ UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc khi 2 chiếc tàu cá đang trên đường vào cảng Lạch Vạn tránh gió mùa và không khí lạnh tăng cường thì bị mắc cạn, có nguy cơ chìm trên biển.

Người dân túc trực trên biển chờ ứng cứu 2 chiếc tàu cá gặp nạn. Ảnh NTV.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 16/12, do ảnh hưởng của gió mùa và không khí lạnh tăng cường nên thời tiết trên biển phức tạp, gió giật mạnh. Vì vậy, sau khi nhận được thông tin, hai tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Tuấn và anh Trần Văn Hồng làm chủ đều trú tại  xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã quay đầu trở về đất liền.

Tuy nhiên, khi hai con tàu về đến đầu cửa biển Lạch Vạn, huyện Diễn Châu thì bị sóng to, gió lớn đánh, khiến tàu mất lái và bị mắc cạn.

Sự việc xảy ra đã khiến thân vỏ của 2 chiếc tàu bị hư hỏng và có nguy cơ nước tràn vào dẫn đến chìm tàu.

Trước tình hình trên, anh Hồng và anh Tuấn đã nhanh chóng phát tín hiệu ứng cứu đến các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, UBND xã Diễn Bích đã chỉ đạo Nghiệp đoàn nghề cá xã Diễn Bích phối hợp cùng Đồn Biên phòng Diễn Thành điều 6 tàu cá của ngư dân khác và hàng trăm người dân ra giúp sức, trực vớt và giải cứu hai con tàu trên.

Sau khi được cơ quan chức năng và người dân ứng cứu, tàu cá gặp nạn trên biển đã được đưa vào bờ.

Song, do bị vùi cát và thời tiết lạnh buốt, sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp khó khăn.

Hiện, đến ngày 17/12, lực lượng chức năng và người dân đã giải cứu kịp thời 2 chiếc tàu mắc cạn để đưa vào bờ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến