Dòng sự kiện:
Triều Tiên chỉ trích kế hoạch mua máy bay tàng hình của Hàn Quốc
21/01/2019 07:30:46
Báo Triều Tiên gọi việc Hàn Quốc mua chiến đấu cơ tàng hình là hành động khiêu khích, dội gáo nước lạnh vào bầu không khí hòa bình trên bán đảo.

Một chiến đấu cơ tàng hình F-35A. Ảnh: Wikipedia.

"Động thái của giới chức quân sự Hàn Quốc nhằm tăng cường năng lực quân sự đi ngược lại Tuyên bố Panmunjom và Tuyên bố Bình Nhưỡng tháng 9", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay đăng trong một bài xã luận.

"Những cơ hội tốt để đàm phán và cải thiện mối quan hệ Hàn - Triều trong quá khứ cuối cùng cũng tiêu tan mà không có bất kỳ thành tựu quan trọng nào chính bởi những hành động khiêu khích quân sự như vậy", bài viết nhấn mạnh, đề cập tới kế hoạch của Hàn Quốc mua chiến đấu cơ tàng hình bắt đầu từ tháng ba tới đây.

Hàn Quốc năm 2014 đồng ý mua 40 chiến đấu cơ F-35A với giá khoảng 6,6 tỷ USD. Hai máy bay F-35A đầu tiên được cho là sẽ tới Hàn Quốc vào cuối tháng ba và khoảng 10 chiếc sẽ được triển khai trước cuối năm nay.

Bên cạnh đó, tờ báo thúc giục Seoul dừng những cuộc tập trận quân sự với các lực lượng bên ngoài, đồng thời kêu gọi ngừng việc đưa khí tài quân sự chiến lược lên bán đảo Triều Tiên, nhắc lại lời đề nghị của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu Năm mới.

Uriminzokkiri, trang tuyên truyền của Triều Tiên, cũng lên tiếng chỉ trích, gọi kế hoạch triển khai máy bay tàng hình của Hàn Quốc là hành động "không thể chấp nhận" trong mọi trường hợp.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến