Dòng sự kiện:
Triều Tiên: Liên hệ WannaCry với Bình Nhưỡng là “nực cười”
20/05/2017 15:30:41
Phó Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cho rằng thật “nực cười” khi liên kết Bình Nhưỡng với cuộc tấn công mã độc tống tiền WannaCry thời gian qua.

Cuộc tấn công bằng WannaCry đã quét qua thế giới 1 tuần trước, ảnh hưởng đến hơn 300.000 máy tính tại 150 quốc gia. Nó đe dọa khóa máy tính của các nạn nhân nếu không trả tiền chuộc trong vòng 1 tuần sau khi lây nhiễm. Dù vậy, các nhà nghiên cứu Pháp hôm 19/5 cho biết đã tìm ra cách cứu các file bị mã hóa.

Khi được hỏi liệu Bình Nhưỡng có liên quan gì trong cuộc tấn công WannaCry hay Liên Hợp Quốc hay không, Phó Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Kim In Ryong, nói: “Liên quan đến tấn công mạng, kết nối với Triều Tiên là điều nực cười”. Ông cho rằng bất cứ khi nào có điều gì kỳ lạ xảy ra, các thế lực thù địch lại bắt đầu chiến dịch ồn ào chống lại Triều Tiên.

Hôm 15/5, Symantec và Kaspersky Lab nói đã tìm thấy một vài đoạn mã trong phiên bản đầu tiên của WannaCry dường như xuất hiện trong các chương trình được dùng bởi hacker Lazarus, nhóm hacker mà nhiều công ty tin rằng có liên quan đến Triều Tiên.

Một phát ngôn viên của phái đoàn Ý tại Liên Hợp Quốc, đứng đầu Ủy ban trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho biết một thành viên thuộc nhóm chuyên gia giám sát vi phạm lệnh trừng phạt đã bị hack. Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết nào về vụ việc hay ai có thể là người chịu trách nhiệm.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt lên Triều Tiên lần đầu vào năm 2006 và củng cố các biện pháp nhằm đáp trả 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân và 2 lần phóng tên lửa tầm xa của nước này. Bình Nhưỡng đang đe dọa sẽ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến