Dòng sự kiện:
'Trùm' Năm Cam xứ Kinh Bắc: Dùng tiền để khuếch trương thanh thế (Kì I)
14/06/2017 19:45:25
Không khẳng định số má bằng dao kiếm và đâm chém như dân anh chị khác, Năm Cam - “ông trùm” khét tiếng trong thế giới ngầm tại TX Từ Sơn (Bắc Ninh) lại dùng tiền để thị uy tiếng tăm…

Giới giang hồ xứ Kinh Bắc, không ai là không biết đến cái tên Cường “tỉnh”, tên húy của “ông trùm” Phạm Văn Cường tại đất Từ Sơn.

So với những bậc đàn anh đã thành danh, Cường “tỉnh” tuổi đời còn khá trẻ, nhưng khi nhìn vào khối tài sản đồ sộ, vài căn nhà khủng tại vị những vị trí đắc địa giữa trung tâm thị xã Từ Sơn, xe bạc tỷ đôi ba chiếc, cùng 4-5 cửa tiệm cầm đồ thuộc dạng lớn nhất nhì địa bàn, không ít anh chị có số má phải kiêng nể.

Dân trong “giới xã hội” càng nể hơn khi biết, Phạm Văn Cường còn cầm đầu một đường dây cho vay tín dụng đen thuộc hàng khét tiếng khắp miền Bắc.

Ngoài số tài sản nhìn qua bề nổi, dân giang hồ khắp nơi đều kiềng nể Cường trong cách tiêu tiền. Mỗi lần tụ tập đàn em ăn chơi, “đập phá”, Cường thường lấy ôtô chở cả “tập đoàn” lên Hà Nội, chọn những chốn ăn chơi xa hoa, đắt tiền bậc nhất, sẵn sàng ném vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng cho mỗi lần ăn chơi.

Nguyễn Văn Cường bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Có tiền trong tay, Cường thu nạp được không ít đàn em dưới trướng của mình. Chúng đa phần là những thành phần có số má trong giới giang hồ, từng dính tiền án, tiền sự.

Nếu những dân anh chị khác khẳng định số má bằng dao kiếm và đâm chém thì Phạm Văn Cường lại không bao giờ tham gia trực tiếp xử lý các vụ việc đâm chém mà dùng tiền để thị uy tiếng tăm.

Với những đàn em được việc, sau mỗi lần “hoàn thành nhiệm vụ”, Cường thường trả thù lao khá hậu hĩnh. Ngoài ra, Cường còn trả lương định kỳ cho các đàn em tin cẩn của mình. Vì thế, chúng sẵn sàng xả thân khi được Cường giao nhiệm vụ.

Tuy tỏ ra hào phóng với đám lâu la của mình, nhưng Cường không kém phần tàn nhẫn và nghiêm khắc. Chỉ cần đàn em trái ý, hắn sẵn sàng dùng súng để trừng trị. Có lần, do nghi ngờ đàn em ăn bớt tiền đòi nợ, Cường lạnh lùng rút súng dí vào đầu bóp cò. Rất may đám đàn em kịp thời can ngăn.

Không phải ngẫu nhiên mà đàn em của Phạm Văn Cường đặt cho hắn cái biệt danh Cường “tỉnh”. Trong mọi tình huống, khuôn mặt và thái độ của hắn luôn tỉnh bơ, lạnh nhạt đến khiếp sợ. Mỗi lần đi xiết nợ, trước những lời khóc than, những hoàn cảnh éo le hắn không hề động lòng.

Cái tên Cường "tỉnh" còn bắt nguồn từ khả năng uống rượu như thần của hắn. Nhiều lần ngồi nhậu từ sáng đến khuya, gã "trùm" vẫn trơ trơ không hề có dấu hiệu say xỉn nên những người xung quanh mới gán cho hắn chữ “tỉnh”.

Gã trùm máu lạnh
 
Là một kẻ có tiền, nhiều đàn em dưới trướng lại nhiều đàn em máu lạnh, đã không ít lần Cường gây ra những vụ chém giết gây chấn động xứ Kinh Bắc. Có vụ, một con nợ chưa có tiền trả Cường khi đến hẹn đã bị đám đệ tử của Cường đánh cho gần chết.
 
Cũng may mắn con nợ này được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã cứu được tính mạng nhưng lại mất đi vĩnh viễn vài chục phần trăm sức khỏe. Sau lần đó, gia đình con nợ đã viết đơn lên thưa kiện với cơ quan điều tra.
 
Nhận được tin, Cường đã cho đàn em đến tận nhà con nợ vài triệu đồng và nói rằng, đây là tiền để chữa trị vết thương. Muốn yên ổn, vui vẻ nhận tiền rồi rút đơn kiện về, còn nếu không nghe lời thì đừng có trách là không nói trước…
 
Đám đệ tử của Cường khi đi giải quyết việc này đều mang theo súng ống. Luôn lăm lăm sẵn sàng nhả đạn. Trước thái độ đó, gia đình con nợ phải ngậm ngùi đi rút đơn mà không dám kiện tụng gì nữa.
 
Với việc điều hành một đường dây chuyên cho vay nặng lãi, thường xuyên phải sử dụng biện pháp mạnh để thị uy, nên Cường “tỉnh” cũng sắm cho mình rất nhiều loại vũ khí.
 
Trong tay Cường có rất nhiều loại từ súng quân dụng, súng bắn đạn hoa cải, súng bắn đạn thể thao… cho tới các loại dao kiếm, mã tấu, phớ, dùi cui điện. Tất cả đều được cất giấu ở ngôi nhà của hắn. Do thường xuyên gây thù, chuốc oán, nên Cường phải luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ. Hắn luôn mang theo một khẩu súng ngắn để phòng thân mỗi khi đi ra ngoài đường.
 
Về đường dây cá độ bóng đá của mình, Cường vô cùng tinh vi và xảo trá. Dưới tay y có một đội ngũ chân rết ở khắp các tỉnh, thành khác nhau. Những chân rết này có trách nhiệm nhận lệnh đánh của các con bạc, cuối ngày sẽ thống kê lại rồi chuyển cho Cường.
 
Mỗi khi con bạc thua, Cường sẽ cho đám lâu la đến đòi tiền. Những ai không có tiền trả ngay sẽ phải gán nợ bằng những tài sản cố định như nhà cửa, xe cộ. Trong số đám đệ tử Cường thu nạp, một số kẻ từng là con nợ. Vì chơi bạc dưới chiếu của Cường, thiếu tiền phải gán nợ toàn bộ tài sản, không còn lối thoát nên đành gia nhập nhóm giang hồ để mưu sinh qua ngày.
 
Cường “tỉnh” cho vay với mức lãi suất cắt cổ. Số tiền lãi này sẽ được cộng theo ngày cho từng triệu đồng. Đã có trường hợp khi vay Cường số tiền 10 triệu nhưng khi thanh toán, con nợ phải trả cả trăm triệu đồng cũng là bình thường.
 
Ngay tỷ lệ quy đổi ngoại tệ của các con bạc khi tổ chức cá độ, Cường cũng tính mức giá chênh lệch vô cùng lớn. Có những con bạc còn phải chịu mức mua 50.000 đồng cho 1 đô la Mỹ…
 
Cường cũng vô cùng tàn nhẫn khi ép nợ, giá trị của các tài sản đều được hạ tới mức thấp nhất để định giá. Chiếc ôtô dù mới mua hơn 1 tỷ, đi được nửa tháng trời, hắn chỉ tính có vài trăm triệu.

Cường đặc biệt thích xiết nợ bằng việc lấy đất. Theo tài liệu thu thập của cơ quan điều tra, trong tay ông trùm này có tới cả chục mảnh đất ở khắp các nơi, tất cả đều là đất gán nợ. 

Kỳ II: Phá đường dây cá độ khủng, thu cả kho vũ khí của 'Năm Cam xứ Kinh Bắc' (Kỳ II)

Tân Nhật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến