Dòng sự kiện:
Trung Quốc bắt tạm giam cựu Giám đốc Cục An toàn lao động
02/11/2015 17:19:36
ANTT.VN – Công tố viên nhà nước Trung Quốc hôm nay cho biết, cơ quan này đã quyết định bắt tạm giam cựu lãnh đạo Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động Trung Quốc, người đã bị sa thải ngay sau vụ nổ làm chết hơn 160 người ở thành phố cảng Thiên Tân vào hồi tháng 8.

Tin liên quan

Cựu Giám đốc Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động Yang Dongliang. (Ảnh: Reuters)

Ông Yang Dongliang đã bị bị cách chức khỏi vị trí Giám đốc Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động ngay sau khi vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà kho chứa hóa chất độc hại làm rung chuyển Thiên Tân hồi tháng 8.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, các công tố viên cho biết họ đã quyết định sử dụng các “biện pháp cưỡng chế” đối với ông Yang, một thuật ngữ chung được hiểu là bắt giam đồng thời đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình pháp lý trước khi một phiên tòa được diễn ra.

Cơ quan này không cung cấp thêm chi tiết nào khác ngoài việc cho biết việc điều tra vẫn còn đang tiếp tục được tiến hành.

Hồi tháng trước, cơ quan điều tra tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc có cho biết, ông Yang đang bị nghi ngờ vi phạm các tội như lạm dụng vị trí của mình để sở hữu các tài sản công, nhận tiền và quà tặng, du lịch trái phép ra nước ngoài, “lãng phí” công quỹ và can thiệp vào các cuộc điều tra. Hiện không thể lấy được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ ông Yang và cũng không rõ liệu ông này có một đại diện pháp lý nào hay chưa.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến