Dòng sự kiện:
Trung Quốc chi thêm 1,1 tỷ USD mua 100 trực thăng của Airbus
30/10/2015 15:45:33
ANTT.VN - Đổi lại, Airbus Helicopters cũng cam kết sẽ xây dựng một trung tâm lắp ráp và phân phối ngay tại Trung Quốc.

Tin liên quan

Airbus Helicopters Inc, một chi nhánh của tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus, vừa ký với Trung Quốc một thỏa thuận trị giá hơn 1,1 tỷ USD liên quan đến việc mua 100 trực thăng của hãng. Đổi lại, Airbus Helicopters cũng cam kết sẽ xây dựng một trung tâm lắp ráp và phân phối ngay tại đại lục trong thời gian tới.

Hãng tin Bloomberg cho hay, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cùng ký một thỏa thuận theo đó Trung Quốc sẽ mua 100 chiếc trực thăng Airbus H135. Thỏa thuận được ký sau cuộc họp Ủy ban Cố vấn Kinh tế Trung Quốc – Đức tại thành phố Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy ở miền Đông Trung Quốc, quê nhà của Thủ tướng Lý Khắc Cường, vào hôm nay (30/10).

Mẫu trực thăng Airbus H135 của Airbus (Ảnh: Airbus Helicopters)

Chi nhánh Airbus Helicopters của tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu sẽ phải mất 7 năm để hoàn thành đơn hàng - Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters, ông Wolfgang Schoder cho biết đồng thời tiết lộ thêm giá trị của bản thỏa thuận là “hơn 1 tỷ euro".

Trung Quốc đang khuyến khích các nhà sản xuất máy bay nước ngoài gia tăng mức độ hoạt động ở đại lục trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng không vũ trụ nước này còn thiếu kinh nghiệm và mới đang dần định hình.

Airbus đã xây dựng một nhà máy lắp ráp dòng máy bay A320 tại Thiên Tân. Hầu hết các máy bay được lắp ráp tại nhà máy này đều được đi vào sử dụng ngay tại thị trường nội địa. Nhà sản xuất châu Âu thông báo vào hồi tháng 7 rằng sẽ tiếp tục hoàn thành một thỏa thuận với chính quyền Trung Quốc để cho xây dựng một nhà máy hoàn thiện dòng thân rộng A330 trong thời gian tới.

Vào hôm qua (29/10), Trung Quốc đã ký một thỏa thuận mua 30 máy bay máy bay loại hai lối đi A330 và 100 máy bay A320, dòng máy bay có cabin một lối đi ở giữa, với giá trị hợp đồng lên đến 17 tỷ USD với Airbus.

Phương Phương - Theo Bloomberg 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến