Dòng sự kiện:
Trung úy công an lao xuống dòng nước lũ cứu sống cháu bé 6 tuổi
02/09/2018 11:55:33
Hai cháu bé đi chơi không may bị trượt chân ngã xuống sông, một cán bộ công an đã dũng cảm lao xuống dòng nước lũ ứng cứu.

Vụ việc xảy ra vào ngày 1/9, tại xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) khi cháu Nguyễn Bảo Khánh (SN 2013) và Nguyễn Gia Long (SN 2012) ra bờ sông chơi đùa không may bị rơi xuống sông.

Trung úy Dương Công Thịnh và 2 cháu bé bị rơi xuống sông

Một số người dân gần đó phát hiện, hô hoán, nhưng không ai biết bơi để cứu 2 cháu bé. Nghe tiếng kêu cứu, anh Dương Công Thịnh, Trung úy Công an TX Bỉm Sơn (SN 1986, trú tại thôn 4, xã Thiệu Dương) đang ở nhà cách đó chừng 50m, liền chạy vội đến.

Lúc này dì ruột của anh Thịnh là bà Nguyễn Thị Chung cũng đã chạy đến trước, tuy không biết bơi, nhưng bà Chung đã nhanh chóng lội ra cứu được cháu Nguyễn Bảo Khánh (SN 2013) đang giãy giụa giữa dòng nước đưa lên bờ.

Khi đó cháu Long đã chìm dưới nước, anh Thịnh liền lao ngay xuống dòng nước tìm kiếm. Sau một hồi ngụp lặn, anh đã vớt được cháu Nguyễn Gia Long lên bờ.

Tuy nhiên, cháu Long đã ngưng thở, mặt trắng bệch. Sau một hồi sơ cứu, may mắn cháu Long đã hồi tỉnh trong niềm hạnh phúc của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1994), mẹ của cháu Long vô cùng xúc động và cảm kích hành động nghĩa hiệp của Trung úy Thịnh cũng như bà Chung.

Chị Vân Anh cho biết, do nước lũ về nên hai vợ chồng chị lo khuân đồ chạy lũ, phải gửi con lên nhà bà nội. Các cháu kéo nhau ra đê chơi rồi đùa nghịch gần mép nước nên mới xảy ra chuyện.

"Nếu không có anh Thịnh, thì con tôi đã đi rồi. Chỉ vớt lên chậm vài giây nữa thôi, là không thể cứu được”, chị Vân Anh nói trong nước mắt.

Được biết, Trung úy Dương Công Thịnh đang công tác tại đội thi hành án Công an TX Bỉm Sơn, anh trở về nhà để giúp gia đình chạy lũ.

Tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, nước sông Mã dâng cao đã khiến hàng nghìn hộ dân bị ngập sâu. Đây là lần thứ 2 chỉ tính trong vòng tháng 8 xảy ra trận lũ lụt lớn gây ngập nặng nề tại địa bàn này.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến