Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jack Ma từng học trường kém nhất vùng
06/11/2017 18:45:31
Ở lần thi đại học thứ ba, tỷ phú Jack Ma chấp nhận theo học một trường kém gần nhất vùng. Nhưng với ông, ngôi trường đó còn tuyệt vời hơn Harvard hay Wharton.


Năm 1984, Jack Ma thi đại học lần thứ 3 và chỉ đủ điểm trúng tuyển hệ tại chức tại ĐH Sư phạm Hàng Châu - trường xếp thứ ba trong tổng số 4 đại học ở Hàng Châu lúc bấy giờ.


ĐH Sư phạm Hàng Châu (HZNU) là trường công lập, được thành lập năm 1908 tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trường có 19 trường thành viên, đào tạo 60 chuyên ngành hệ đại học và hơn 80 chương trình sau đại học.


Nhằm tăng chất lượng đào tạo, HZNU hợp tác với tập đoàn Alibaba, trường Kinh doanh Quốc tế Nanyang và hơn 30 trường đại học trên toàn thế giới.


Tinh thần chung của trường được tổng kết trong 8 từ: Cần cù, thận trọng, trung thực, độ lượng, uyên bác, tao nhã, hoàn hảo và sáng tạo. Trải qua quá trình phát triển, ĐH Sư phạm Hàng Châu dần khẳng định được vị thế. Đến nay, trường là một trong những cơ sở đào tạo tốt nhất ở Chiết Giang.


ĐH Sư phạm Hàng Châu cũng xuất bản định kỳ báo, tạp chí gồm Hangzhou Normal University Journal, Hangzhou Normal University News và Yuwen Xinpu . Trong đó, Hangzhou Normal University Journal được bình chọn là tạp chí xuất sắc nhất ở miền Đông Trung Quốc.


Thư viện trường có nhiều đầu sách báo với phòng đọc rộng rãi. Thư viện mở cửa cho hơn 30 nghìn sinh viên cùng gần 2.400 giảng viên tìm kiếm tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu.


Trường có tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật, bảo tàng nghệ thuật tại khuôn viên Cangqian. Âm nhạc, hội họa là hai trong số các thế mạnh đào tạo của ngôi trường tỷ phú Jack Ma từng theo học.


Đời sống sinh viên được đảm bảo bởi khu ký túc xá rộng rãi, sang trọng, sạch sẽ. Không chỉ có nhà ăn phục vụ sinh viên, giảng viên, trường còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bao gồm giặt là, vận chuyển.


Sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Nhà trường cũng trang bị các cơ sở vật chất cần thiết như sân vận động ngoài trời, nhà thi đấu thể thao.


Hiện tại, khoảng 30 nghìn sinh viên đang theo học tại ĐH Sư phạm Hàng Châu, trong đó, hơn 15 nghìn người là sinh viên hệ đại học. Tỷ phú Jack Ma là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng nhất của trường.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến