Ùn ứ hành khách tại khu vực làm thủ tục hành khách đi của hãng VietJet Air
05/12/2015 10:46:11
ANTT.VN – Trong báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, có hiện tượng ùn ứ hành khách tại khu vực làm thủ tục hành khách đi của hãng VietJet Air vào giờ cao điểm.

Tin liên quan

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có báo cáo về tình trạng dịch vụ cũng như hạ tầng xuống cấp của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng chất lượng dịch vụ kém tại đây là do sân bay này đã quá tải.

Theo Cục Hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã khai thác vượt công suất thiết kế 25 triệu khách/năm, năm 2015 lượng khách là 26 triệu người. Ngoài nhà ga nội địa, các khu vực bay cũng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại đầu đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ, thiếu sân cho tàu bay đỗ lại qua đêm.

Về chất lượng dịch vụ, Cục Hàng không đánh giá Tân Sơn Nhất còn nhiều tồn tại, như hệ thống wifi miễn phí tốc độ quá yếu, chất lượng sóng còn thấp và gần như không sử dụng được; tần suất phát thanh trong các nhà ga hành khách còn cao, gây ô nhiễm tiếng ồn; chất lượng nhà vệ sinh trong các khung giờ cao điểm chưa đáp ứng được yêu cầu.

Nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất không đáp ứng các yêu cầu về diện tích mặt bằng đối với khu vực làm thủ tục, không gian lưu thông tối thiểu, khu vực chờ tại cửa ra tàu bay cho hành khách vào giờ cao điểm theo thực tế khai thác của nhà ga.

Ùn ứ khách tại khu vực làm thủ tục ở Tân Sơn Nhất

Có hiện tượng ùn ứ hành khách tại khu vực làm thủ tục hành khách đi của hãng VietJet Air vào giờ cao điểm. Nguyên nhân được Cục Hàng không chỉ ra là do khu vực làm thủ tục an ninh hàng không cho hãng VietJet Air chỉ có 3 cửa soi chiếu an ninh (trong đó có 1 cửa dành cho hành khách diện ưu tiên), hệ thống chỉ dẫn chưa phù hợp và diện tích dành cho hành khách xếp hàng tại khu vực làm thủ tục an ninh hàng không nhỏ, bố trí chưa hợp lý.

Khu vực cách ly ga đi trong nước có nhiều ghế ngồi bị bong rách đệm gây mất mỹ quan và ảnh hưởng chất lượng dịch vụ hành khách, cần được khắc phục.

Tại nhà ga hành khách quốc tế, hiện chưa có quầy nước uống miễn phí, chưa có sóng wifi, thiếu dịch vụ ăn uống thiết yếu tại khu vực khách chờ nối chuyến tại sảnh đến nhà ga hành khách quốc tế. Khoảng cách giữa khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh và an ninh hàng không tương đối hẹp, không đủ diện tích cho hành khách xếp hàng tại khu vực thủ tục an ninh hàng không vào giờ cao điểm.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến