Dầu bắt đáy 2 tháng, sản lượng OPEC chạm đỉnh 8 năm
12/07/2016 09:10:31
ANTT.VN - Giá dầu phiên hôm qua (11/7) lập đáy hai tháng khi các nước OPEC công bố sản lượng chạm đỉnh trong 8 năm qua.

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu thô Mỹ giao tháng Tám giảm 65 cent, tương ứng 1,43%, xuống 44,76USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu WTI trong phiên 11/7

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Chín giảm xuống 46,25USD/ thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Diễn biến giá dầu Brent trong phiên 11/7

Cả dầu Brent và WTI đều ở mức thấp nhất kể từ ngày 10/5, sau ghi nhận giảm hơn 7% trong tuần vừa qua.

Sản lượng dầu của OPEC đã tăng 300.000 thùng/ ngày trong tháng Sáu, lên 32,7 triệu thùng/ ngày, mức cao nhất kể từ tháng 8/2008 theo khảo sát của S&P Global Platts.

Thêm dấu hiệu phục hồi nguồn cung từ Canada, Nigeria và Lybia khi mà Arab Saudi, Iran đang tích cực tăng sản lượng, cũng tạo áp lực lên giá dầu. Theo nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, Phil Flynn nhận định: “Nguồn cung tăng sẽ đẩy cầu giảm mạnh”.

Trong khi đó, nhà phân tích hàng hóa Robbie Fraser tại Schneider Electric cho rằng: “Sản lượng dầu của OPEC vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi gián đoạn nguồn cung. Khi mà phiến quân tại Nigeria đã công bố cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào đường ống dẫn dầu, thỏa thuận thống nhất với đối tác của Lybia còn nhiều trở ngại trong khi Venazuela đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng”.

Về nhu cầu, Morgan Stanley nhận định, các nhà máy lọc dầu trên khắp thế giới đang sản xuất quá nhiều. Nếu thị trường sản phẩm lọc dầu trở nên thừa cung, nhu cầu dầu thô sẽ giảm.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần này bao gồm cả việc số giàn khoan của Mỹ tăng. Theo số liệu của Baker Hughe công bố hôm 8/7, số giàn khoan trong tuần kết thúc vào 8/7 đã tăng thêm 10 giàn, ghi nhận tuần tăng thứ 5 trong 6 tuần qua.
Dầu thô và các loại hàng hóa khác - giao dịch bằng USD - thường diễn biến trái chiều với đồng bạc xanh. Hậu Brexit, số phận giá dầu gắn chặt với thị trường USD. Sự bất ổn về triển vọng tăng trưởng toàn cầu đã khiến xu hướng cung – cầu dầu thô trong ngắn hạn trở nên kém hấp dẫn với giới đầu tư.

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến