Dòng sự kiện:
Ủy ban giám sát Trung Quốc kêu gọi ngân hàng đáp ứng nhu cầu tín dụng khu vực tư nhân
09/12/2018 18:11:39
Cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc đang kêu gọi các ngân hàng đáp ứng nhu cầu tín dụng từ các công ty tư nhân “đến mức lớn nhất có thể”, theo tạp chí hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền tại Trung Quốc

Ủy ban quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc đang kêu gọi các ngân hàng đáp ứng nhu cầu tín dụng từ các công ty tư nhân, “đến mức lớn nhất có thể”, một tạp chí hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền tại Trung Quốc cho biết.

Ngân hàng TW Trung Quốc

Các ngân hàng Trung Quốc đang đề cao cảnh giác với các khoản nợ xấu tăng đột biến sau nhiều năm chịu áp lực từ các cơ quan quản lý nhằm giảm cho vay rủi ro. Và một số doanh nhân đã bắt đầu đặt câu hỏi về tính hiệu quả của các chính sách của Bắc Kinh.

“Các ngân hàng nên đáp ứng nhu cầu tín dụng hiệu quả từ các doanh nghiệp đến mức tối đa, Ủy ban đã viết trên tạp chí tư tưởng Qiushi, hay Seeking Truth vào hôm qua 8/12.

Các ngân hàng không nên áp dụng cách tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả” để giữ lại các khoản vay, đồng thời cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp tư nhân với tỷ lệ nợ thấp và kiểm soát rủi ro mạnh mẽ, Qiushi nói thêm rằng các nhà cho vay nên giúp các công ty có thanh khoản bị ảnh hưởng sâu sắc bởi căng thẳng thương mại với Hoa Kỳ.

Đã có suy đoán rằng Bắc Kinh đang đánh giá thấp tầm quan trọng với khu vực tư nhân, chiếm 60% GDP của Trung Quốc và 80% công việc từ khu vực đô thị.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết những nhận định như vậy là ‘sai lầm’ và ‘một chiều’ và kể từ đó các nhà hoạch định đã cam kết hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các công ty tư nhân đang căng thẳng về tiền mặt.

Tuy nhiên, nhu cầu tín dụng doanh nghiệp vẫn bị khuất phục khi các khoản vay giảm xuống 150,3 tỷ nhân dân tệ trong tháng 10 từ mức 677,2 tỷ nhân dân tệ một tháng trước đó.

Các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ nới lỏng hơn nữa các điều kiện tài chính và tiền tệ trong những tháng tới nếu nhu cầu trong và ngoài nước xấu đi, trong khi các nhà kinh tế chủ yếu kỳ vọng các điều kiện sẽ tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên thuận lợi.

                                                                                                       Hải Yến/Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến