Tin liên quan
Theo thông báo của Cục trưởng Lại Xuân Thanh, ngày 9/3/2015, chuyến bay VJ321, hành trình PQC-SGN của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet dự kiến cất cánh lúc 8 giờ 45 phút, nhưng đến 20 giờ 40 phút mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch.
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng (ba trăm nghìn đồng).
Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch hành khách tại cảng hàng không.
Với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách theo quy định, ngày 12/3/2015, Chánh Thanh tra Cục HKVN đã ký Quyết định số 07/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với
Công ty cổ phần hàng không Vietjet là 15.000.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 22 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực HKDD.
Tiếp đó, ngày 10/3/2015, chuyến bay VN1370 chặng SGN-HUI của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 6 giờ 10 phút, nhưng đến 14 giờ 35 phút mới cất cánh, chậm 8 giờ 35 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch.
Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng (ba trăm nghìn đồng). Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6 giờ 35 phút, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7giờ 35 phút; nhưng đến 7giờ 35 phút, Vietnam Airlines đã không thông báo cho hành khách mà đến 08h06 mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.
Với lỗi thông báo thông tin không kịp thời cho hành khách theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch hành khách tại cảng hàng không; Ngày 13/3/2015, Chánh Thanh tra Cục HKVN đã ký Quyết định số 08/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietnam Airlines 15.000.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 22 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hàng không dân dụng.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy