Dòng sự kiện:
Vĩnh Long: Tết Sách 2018 chào mừng Ngày Sách Việt Nam
22/04/2018 12:25:50
Chào mừng Ngày Sách Việt Nam và nhằm lan tỏa tình yêu sách đến học sinh, ngày 21/4, câu lạc bộ Văn học Trường THPT Nguyễn Thông (Vĩnh Long) tổ chức sự kiện Tết Sách 2018 với chủ đề “Đọc sách là để khai mở nhân tâm”.

Diễn giả chính của chương trình là nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân và nhà văn trẻ Thái Cường.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của học sinh đối với việc đọc và giá trị của sách, cũng như nâng cao ý thức và kỹ năng đọc sách cho các em. Nhân sự kiện này, CLB Văn học đã trao tặng hết số sách hiện có cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thông.

Thầy Nguyễn Thế Vinh, Phó hiệu trưởng nhà trường trao tặng sach cho học sinh

Đến với Tết Sách 2018, nhà nghiên cứu lịch sử Phạm Hoàng Quân và nhà văn trẻ Thái Cường đã có những chia sẻ thú vị về phương pháp tự học, việc đọc sách và kỹ năng viết.

Nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân khẳng định: “Tự học là kỹ năng cần phải có và thực hành suốt đời mỗi người. Việc tự học cũng gặp nhiều khó khăn vì chính bản thân phải mày mò, tìm hiểu cách thức để học một cách hiệu quả nhất.

Không gian buổi tọa đàm về sách

Hơn nữa, trong việc đọc sách, nhất là đọc tác phẩm nước ngoài cần đọc nguyên tác. Vì vậy, cũng nên biết thêm ngoại ngữ để nâng cao kỹ năng đọc…”.

Nhà văn trẻ Thái Cường thì chia sẻ về quá trình đến với văn chương và kỹ năng viết văn. Anh cho biết: “Ban đầu, tôi không nghĩ mình muốn viết và có khả năng viết. Nhưng sau đó vô tình tham gia cuộc thi Văn rồi theo nghiệp Văn đến giờ.

Nhà nghiên cứu Phạm Hồng Quân chia sẻ về sách với học sinh

Qua thời gian, thấy để viết được thì cần phải biết cách không quan tâm đến những gì xung quanh nhận xét mà chỉ tập trung vào viết. Hơn nữa, ban đầu nghĩ sẽ viết những gì khác lạ nhưng sau này nhận ra, những gì mình viết cũng rất thực tế, đời thường. Nhưng mọi thứ đều có ý nghĩa riêng của nó...”

Học sinh đặt câu hỏi đối với các diễn giả

Ngoài phần chia sẻ của các diễn giả, học sinh trường Nguyễn Thông cũng dành nhiều câu hỏi thú vị dành cho các diễn giả về cách đọc sách, cách lựa chọn sách…

Tại sự kiện, Thư viện tỉnh Vĩnh Long trao tặng 100 suất đọc sách Ebook của tỉnh cho trường. Kết thúc sự kiện Tết Sách 2018, CLB Văn học Nguyễn Thông cùng nhà văn Thái Cường đã trao tặng những cuốn sách hay cho học sinh.

Thao Giáo dục & Thời đại 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến