Volkswagen im lặng trước thông tin hợp tác với tập đoàn Phú Thái
03/11/2015 14:36:17
ANTT.VN - Cho đến nay nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào trả lời cho vấn đề hợp tác với tập đoàn Phú Thái của Việt Nam mà báo chí từng đề cập trước đó...

Tin liên quan

Volkswagen có thực sẽ hợp tác với tập đoàn Phú Thái để phát triển hoạt động tại Việt Nam? (Ảnh: Internet)

Ngày 18/9/2015, cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đưa ra thông báo về việc nhà sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) thừa nhận đã gắn vào những mẫu xe chạy diesel của hãng tại thị trường Mỹ một phần mềm gian lận cho thấy mức độ kiểm soát ô nhiễm đạt mức tối đa khi những chiếc xe trải này qua bài kiểm tra về khí thải, đây cũng là thời điểm đã đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi ngày lún sâu trong bê bối của nhà sản xuất xe hơi Đức sau đó.

Trong bối cảnh bê bối gian lận khí thải của VW đang bùng phát dữ dội khiến nhà sản xuất Đức phải phát đi thông báo sẽ cho triệu hồi hàng chục triệu xe trên khắp thế giới, cuối tháng 9, một số báo chí ở Việt Nam bất ngờ đưa tin về việc VW hiện đang làm việc với tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings) để phát triển kế hoạch hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu của hãng, tuy vậy trong các bài viết này không nêu một cách rõ ràng, cụ thể thông tin được lấy từ nguồn chính thống nào.

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên của báo ANTT đã nhiều lần liên hệ với đại diện của Volkswagen qua cả hai hình thức gửi câu hỏi phỏng vấn trực tiếp trên websỉte chính thức của VW có trụ sở tại Đức đồng thời gửi email đến ban truyền thông của VW Đức. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, dù đã qua hơn 1 tháng, phía VW vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào trả lời cho vấn đề hợp tác này. Đồng thời, sau thông tin hợp tác giữa Volkswagen và tập đoàn Phú Thái được nhiều báo chí đăng tải, từ đó đến nay vẫn chưa có bất kỳ một cơ quan chức năng nào đứng ra để xác nhận về tính xác thực của thông tin trên.

Trong khi đó, công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái, dù là một tập đoàn kinh tế lớn ở Việt Nam nhưng lĩnh vực kinh doanh của Phú Thái lại có vẻ khá dàn trải. Hiện tập đoàn Phú Thái Holdings đang sở hữu nhiều công ty con như Phu Thai CAT (lắp ráp xe), Phú Thái Group (hàng tiêu dùng), Phú Thái H&B (sức khỏe và sắc đẹp), Phú Thái Invest (giáo dục, nhà hàng, dược phẩm), Kowil (thời trang), GreenVet (thú y). Riêng với hoạt động kinh doanh thiết bị công nghiệp, xe siêu trường siêu trọng gắn liền với thương hiệu Phú Thái, đây vẫn còn là một lĩnh vực hẹp trên thương trường.

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến