Volkswagen nhờ tới “vua đàm phán” giải quyết bê bối khí thải
18/12/2015 12:03:23
ANTT.VN – Hãng xe lớn thứ hai thế giới Volkswagen hôm qua (17/12) cho biết đã thuê luật sư nổi tiếng Kenneth R.Feinberg chịu trách nhiệm đứng đầu chương trình bồi thường và giải quyết khiếu nại liên quan tới bê bối gian lận khí thải của hãng xe Đức trong thời gian qua.

Tin liên quan

Luật sư Kenneth R.Feinberg, nổi tiếng với biệt danh vua đàm phán. Ảnh: Forbes

Feinberg là một cái tên rất nổi tiếng trong làng luật sư thế giới, được đặt biệt danh “vua đàm phán”. Ông là người đại diện quyền lợi cho gia đình các nạn nhân vụ khủng bố 11/9, tham gia đòi quyền lợi cho các nguyên đơn trong vụ tràn dầu của hãng BP ở vịnh Mexico, cho tới thương thảo đòi bồi thường trong vụ việc lỗi công tắc đánh lửa trong một bê bối khác của GM.

Trong cuộc họp báo của VW hôm qua, hãng này cho biết: “Ngài Feinberg sẽ bắt đầu công việc ngay lập tức, với mục tiêu mất ít chi phí nhất có thể để xử lý ổn thỏa vụ việc”.

Trong lúc này, VW cho biết đã bắt đầu tiến hành bồi thường thiệt hại cho các chủ phương tiện bị ảnh hưởng từ vụ bê bối trên. Hãng xe Đức đã chấp nhận chi trả 500 USD quà tặng và từ 500-750 USD giá trị dịch vụ bảo dưỡng đối với những người bị hại.

Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ không phải là con số cuối cùng, khi mà ít nhất 500 chủ xe đã khởi kiện VW, cho rằng thiệt hai của họ lớn hơn nhiều số tiền đền bù trên bởi mất giá khi bán lại cũng như hao phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng xe.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến