Dòng sự kiện:
VW triệu hồi 2.000 ô tô ở Trung Quốc sau bê bối gian lận
12/10/2015 18:11:46
ANTT.VN – Volkswagen đã giao 3,67 triệu xe hơi vào thị trường Trung Quốc trong năm ngoái, tuy nhiên việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến các dòng xe ô tô chạy bằng động cơ diesel nhập khẩu vào nước này.

Tin liên quan

VW triệu hồi 2.000 xe ô tô ở Trung Quốc sau bê bối gian lận

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen hôm nay (12/10) công bố thu hồi gần 2.000 xe tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới đồng thời là tụ hội của đủ các nhãn hiệu xe hơi danh tiếng thế giới – trong diễn biến tiếp theo của vụ bê bối gian lận khí thải có quy mô toàn cầu của hãng.

Gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô đang phải đối mặt với các cáo buộc cho rằng hãng đã cài đặt các phần mềm gian lận trên hàng triệu xe chạy bằng động cơ diesel trên khắp thế giới để vượt qua được các bài kiểm tra về mức độ giới hạn các khí nitrogen oxides và các khí ô nhiễm khác phát thải ra môi trường. Chính phủ Trung Quốc cũng đã nhắm đến VW đồng thời cơ quan giám sát chất lượng đã khuyên công ty nên giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

Theo một thông báo được đăng tải trên trang web của cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc hôm nay, cơ quan này cho biết họ “rất quan tâm” đến vấn đề này và cảnh báo rằng họ có thể thực hiện nhiều biện pháp hơn, tuy nhiên không đưa thêm chi tiết.

Bloomberg News đưa tin, cơ quan bảo vệ môi trường của Trung Quốc cũng đang điều tra xem liệu các xe nhập khẩu và sản xuất trong nước của VW có vi phạm tiêu chuẩn khí thải không?

VW đã chuyển giao 3,67 triệu xe hơi vào thị trường Trung Quốc trong năm ngoái, tuy nhiên việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến các dòng xe ô tô chạy bằng động cơ diesel nhập khẩu vào nước này. Có 1.946 mẫu xe Tiguan SUV kiểu dáng nhỏ gọn và bốn mẫu xe B6 Passat bị triệu hồi, VW cho biết trong một tuyên bố.

Công ty cũng nhắc lại tuyên bố trước đó của mình rằng không một xe nào được sản xuất tại hai công ty liên doanh chính của hãng tại Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối. Hiện các nhà sản xuất ô tô nước ngoài phải liên doanh với các công ty Trung Quốc để bán các mẫu ô tô được sản xuất ngay tại đại lục và bán ra thị trường trong nước.

VW đầu tiên sẽ thông báo đến các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng cần thiết phải sửa chữa lỗi phần mềm và phải trình bày chi tiết các biện pháp để giải quyết vấn đề cho các nhà chức trách Trung Quốc, tuyên bố cho biết.

Cũng trong tuyên bố của VW, công ty đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng “Volkswagen xin chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng của chúng tôi".

VW phải triệu hồi lại khoảng 11 triệu xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới để tháo các “thiết bị gian lận” – thiết bị được sử dụng để nhằm mục đích “qua mặt” các bài kiểm tra khí thải và sửa chữa lại để chúng tuân thủ đúng các yêu cầu trong các luật lệ chống ô nhiễm tại các quốc gia bị ảnh hưởng.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến