Dòng sự kiện:
Xót xa tương lai mù mịt của 2 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ
03/06/2017 06:06:37
Nhìn cảnh 2 đứa trẻ kháu khỉnh, hồn nhiên nô đùa trên chiếc phản nằm cạnh bàn thờ dựng 2 bức di ảnh của đôi vợ chồng trẻ, không ai cầm được nước mắt...

Từ những thông tin được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi đã tìm đến gia đình ông Lê Công Ba, trú tại thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, Huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Họ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...
                            
Có lẽ đến giờ, ông Ba vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi đau của gia đình cách đây gần 2 năm. Kể về những mất mát ấy, ông buồn rầu cho biết, ông là con liệt sỹ, bố hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Năm 1984, ông lập gia đình và sinh hạ được 2 người con, 1 trai, 1 gái.

Vợ chồng ông Ba và hai cháu nhỏ.

Mặc dù điều kiện gia đình còn thiếu thốn, khó khăn nhưng vợ chồng ông Ba vẫn cố gắng nuôi các con ăn học đầy đủ cho bằng bạn bằng bè. Con trai ông là anh Lê Công Huy, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ thuật, do không xin được công việc phù hợp nên đã xin làm vẽ tranh tường ở Hà Nội. Còn vợ anh Huy là chị Đàm Thị Huệ làm công nhân ở công ty SamSung (Yên Phong, Bắc Ninh).

Hai vợ chồng anh Huy đón hạnh phúc khi lần lượt sinh hạ được hai người con, 1 trai, 1 gái rất kháu khỉnh. Hiện, chị Huệ chuẩn bị sinh thêm con thứ 3.
 
Cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn là vậy nhưng họ sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên, tai họa bắt đầu ập xuống vào năm 2015. Tháng 9 năm đó, anh Huy nhận vẽ tranh tường cho một gia đình ở ngoài Hà Nội, trong lúc đang ngắm để chỉnh lại cho bức tranh, anh không may bị rơi từ tầng 5 xuống đất. Sau 20 ngày điều trị tại bệnh viện Việt Đức, gia đình tốn kém ngót tỷ đồng nhưng anh đã không qua khỏi.


 Ngôi nhà cấp 4 xập xệ của gia đình cần được tu sửa lại.

Anh đi để lại 2 con nhỏ đang tuổi lớn, người vợ đang mang bầu con thứ 3 cùng một khoản nợ lớn.

Dường như, ông trời vẫn chưa chịu tha cho gia đình ấy khi đến tháng 3/2016, chị Huệ khi đang trên đường đến chỗ làm xin nghỉ sinh thì không may gặp tai nạn giao thông. Điều đau đớn nhất đã xảy đến, chị đã ra đi mãi mãi cùng đứa con chưa kịp chào đời...
 
“Từ khi vợ chồng nó bỏ tôi đi, bà nhà tôi ngày nào cũng khóc. Chỉ thương cho 2 đứa cháu nhỏ, không có bố mẹ bên cạnh chăm sóc. Tối nào các cháu cũng mê ngủ gọi tên bố mẹ khiến tôi không kìm được lòng. Bà nội của các cháu thì đang có một cái u ở chân nhưng không có tiền để đi khám và chạy chữa. Thương các cháu nhỏ mà sớm mồ côi cha mẹ, tôi đau lòng lắm”- ông Ba nghẹn ngào nói.
 
Ông Lê Tuấn Vũ, trưởng thôn Mai Hạ, xã Mai Đình cho biết: “Ở trong thôn Mai Hạ, gia đình ông Ba có hoàn cảnh rất khó khăn. Cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng ít ỏi. Trước kia, kinh tế của gia đình phụ thuộc vào những đồng lương làm công nhân của các con. Nhưng kể từ khi con trai và con dâu ông Ba qua đời vì tai nạn, cuộc sống của ông bà và các cháu càng khó khăn, vất vả. Chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể cũng đã đến động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát của gia đình”

Ông Lê Tuấn Vũ, Trưởng thôn Mai Hạ trao đổi với PV. 

“Thôn chúng tôi cũng đã xét duyệt hộ nghèo cho gia đình ông Ba. Tỉnh Bắc Giang cũng hỗ trợ tiền chăm sóc cho các cháu hàng năm. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi biết hoàn cảnh cũng đã đến hỗ trợ vật chất và động viên gia đình”- ông Vũ cho biết thêm.
 
Để cuộc sống gia đình bớt khó khăn, vất vả, rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ cho 2 cháu nhỏ, bù đắp những mất mát, thiếu thốn về tình cảm, vật chất mà những đứa trẻ ấy đang phải chịu đựng. Và để, những tấm lòng thơm thảo sẽ giúp các cháu trưởng thành, được đến trường viết ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội.
 

Huy Tưởng – Lâm Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến