Dòng sự kiện:
136 trẻ nguy cơ tạm nghỉ học do chủ đầu tư Huế Star làm ăn 'bết bát'
13/02/2019 14:22:20
Nhiều học sinh trường mầm non New Star ( Thừa Thiên - Huế) có nguy cơ phải tạm nghỉ học giữa chừng năm học sau do chủ đầu tư làm ăn thua lỗ.

Ngày 12/2, Chuyên trang An ninh tiền tệ nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh ở Thừa Thiên - Huế, lo lắng về việc các con trẻ của họ đang theo học tại trường mầm non New Star (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có nguy cơ phải tạm nghỉ học giữa chừng năm học.

Trường mầm non New Star trụ sở tại diện tích đất dọc tỉnh lộ 10, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế).

Một phụ huynh có con gái đang học lớp lá tại trường mầm non này chia sẻ, hiện đang giữa chừng năm học 2018-2019 nhưng đã nghe thông tin trụ sở của trường chuẩn bị tháo dỡ vì chủ đầu tư thua lỗ, chuyển sang đơn vị khác làm dự án mới khiến chị rất lo lắng.

“Sau khi tháo dỡ di dời, trường không có điểm học buộc các cháu phải tạm nghỉ để phụ huynh nộp hồ sơ, tìm trường lớp mới. Việc này quá đột xuất và giữa chừng nên nhiều phụ huynh chúng tôi chưa biết phải xử lý thế nào”, phụ huynh này tỏ ra lo lắng.

Cùng nỗi lo lắng trên, phụ huynh H.A.T. trú ở xã Phú Thượng, có con ở độ tuổi 18 tháng đang theo học tại trường này thở dài: “Cháu vừa mới hòa đồng, quen với bạn bè và cô giáo, nay có thể phải chuyển học trường lớp khác giữa năm học. Với lứa tuổi này để hòa đồng ở điểm mới sẽ lại bắt đầu lại từ đầu và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các cháu”.

Dù đang hoạt động nhưng cổng chính vào ngôi trường đã bị đóng.

Theo tìm hiểu của PV, trường mầm non New Star nằm trong khuôn viên hệ thống giáo dục Huế Star. Hệ thống giáo dục Huế Star có hệ thống bao gồm trường tiểu học, THCS và THPT do ông Nguyễn Xuân Lý làm Chủ tịch HĐQT và đi vào hoạt động từ năm 2008 theo quyết định cho phép thành lập của UBND tỉnh.

Trường tiểu học, THCS và THPT Huế Star hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Tháng 2/2014, chức vụ Hội đồng quản trị (HĐQT) được ông Lý bàn giao cho ông Bùi Đức Long (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland).

Tháng 7/2016, Hệ thống giáo dục Huế Star một lần nữa được “sang tên đổi chủ” cho ông Nguyễn Tuấn Biên (Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng quản lý nhà An Trung Phát có trụ sở ở Đà Nẵng) làm Chủ tịch HĐQT. Từ ngày thành lập, trường tuyển sinh mảng trung học gặp khó khăn, quy mô giảm dần dẫn đến thua lỗ.

Sau đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên - Huế (đơn vị cho chủ đầu tư dự án này vay) đã kê biên tài sản để phát mãi; đến ngày 14/9/2018 đã bán phần nợ của Trường trung học Huế Star (hơn 68 tỉ đồng, gồm dư nợ cả gốc và lãi) cho Công ty CP đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (có trụ sở tại TP.HCM).

Sau khi mua lại phần nợ tại ngân hàng, công ty này lập dự án đầu tư Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc- UK Academy Hue với pháp nhân mới.

Liên quan sự việc, trao đổi với PV, cô Hà Anh Thư, Hiệu phó nhà trường cho biết, trường hiện có 136 cháu đang theo học và xác nhận tình trạng lo lắng trên của phụ huynh.

Cô Thư thông tin, ngay từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (2019) các bảo vệ của dự án đầu tư mới (Dự án Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc - PV) đã có những động thái như cắt nước, mới đây, mới đi học ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, trường tiếp tục bị bảo vệ dự án đầu tư mới cắt điện. Thực trạng này đã gây nhiều khó khăn cho việc sinh hoạt, học tập của các cháu.

“Tình trạng này khiến nhiều phụ huynh lo lắng về tương lai năm học có thể tạm nghỉ giữa chừng của các cháu. Hiện Ban giám hiệu nhà trường đã phản ánh việc này với phía chủ đầu tư trường để tìm hướng xử lý. Nguyện vọng của phụ huynh là mong muốn để các cháu học hết năm học để có thời gian tìm điểm trường nhập học mới”, cô Thư chia sẻ.

Nói thêm, liên quan đến quá trình thi công dự án Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy Hue, thông tin từ Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế cho biết, trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (2019), Thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu dừng thi công dự án này.

Dù chưa có giấy phép thẩm quyền nhưng phía chủ đầu tư (Công ty TNHH United Kingdom Academy) tự ý xây dựng, sửa chữa trong khuôn viên của trường.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin chủ đầu tư (Công ty TNHH United Kingdom Academy) tự ý xây dựng, sửa chữa trong khuôn viên của trường khi chưa có giấy phép của cấp có thẩm quyền, ngày 17/1, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Vang kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa được cấp phép xây dựng dự án nhưng tại hiện trường, chủ đầu tư đã sửa chữa một số hạng mục với tổng diện tích cải tạo 1.600m2; xây dựng thêm hạng mục công trình khối dãy nhà phổ thông trung học gồm 46 trụ bê tông trên diện tích hơn 719m2.

Trước đó, ngày 2/1, UBND xã Phú Thượng cũng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm và đình chỉ thi công công trình tại dự án này và đề nghị bổ sung các hồ sơ thủ tục pháp lý về xây dựng theo quy định.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến