Tin liên quan
Các hãng hàng không đương nhiên muốn mức phí này tăng lên, tuy nhiên họ lại đang trong một cuộc chạy đua để giành lại thị phần. Vì vậy, bất chấp giá nhiên liệu và phí sân bay tăng cao, các hãng hàng không Ấn Độ vẫn đang hoạt động với mức giá vé thấp hơn chi phí.
Tổng cộng, các hãng hàng không Ấn Độ đã báo cáo khoản lỗ lũy kế lên đến hơn 10 tỷ USD trong 7 năm qua, tăng gánh nặng nợ nần của họ lên đến 16 tỷ USD. Số liệu này được lấy theo một báo cáo mới đây của Trung tâm phân tích ngành công nghiệp hàng không.
Thật khó lòng bỏ qua những tiềm năng phát triển của Ấn Độ. Các thành phố của quốc gia này đang phát triển với tốc độ chóng mặt và các tầng lớp trung lưu ngày càng “chịu chi” hơn cho các dịch vụ xa xỉ như du lịch bằng máy bay.
“Có khoảng 25 đến 30 triệu người sử dụng máy bay ở Ấn Độ, trong khi đó có gần 300 triệu người có đủ khả năng để di chuyển bằng máy bay nhưng họ đã không lựa chọn phương tiện này bởi thiếu sân bay hoặc không có chuyến bay phù hợp”.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji tại Mumbai
Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã chi 379 triệu USD để mua 24% cổ phần của Jet Airways, hãng hàng không có thị phần lớn thứ hai ở Ấn Độ. Trong khi đó Singapore Airlines đã thực hiện việc liên doanh với tập đoàn Tata Group (Tata cũng đã có một hợp tác với Air Asia). Đây thực sự là một cơ hội lớn cho ngành hàng không Ấn Độ sau một năm làm ăn thua lỗ.
Bộ Hàng không cũng đang tìm cách để giảm chi phí sân bay, loại phí được coi là cao nhất khu vực. Chính phủ cũng đã vào cuộc, lập các kế hoạch nhằm tăng cường hiệu quả và nâng cao tính minh bạch. Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm tăng vị thế tài chính của Air India cũng đang được triển khai, trong đó có biện pháp cổ phần hóa và tăng cho vay vốn.
Dhiraj Mathur, giám đốc điều hành chi nhánh Ấn Độ thuộc PricewaterhouseCoopers cho biết mức thuế suất cao như thế là “không hợp lý”.
“Đó là lý do tại sao các hãng hàng không trong nước đang có những bước rất khó khăn trên con đườn tìm kiếm lợi nhuận.”
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy