Dòng sự kiện:
Anh chi 2,7 triệu euro xây tường 4m ngăn người di cư
08/09/2016 12:55:33
Hãng tin BBC dẫn lời Bộ trưởng nội vụ Anh cho biết sẽ sớm khởi công xây dựng Bức tường Calais nhằm chặn dòng người nhập cư đi vào nước Anh.

Tin liên quan

Hàng rào đang có trên đường dẫn vào cảng Calais - Ảnh: GETTY IMAGES

Một số tờ báo tại Anh gọi bức tường này là "Vạn lý trường thành tại Calais". Tường cao 4m, dài 1km chạy dọc theo hai bên con đường chính dẫn vào cảng Calais, một địa danh ở cực bắc nước Pháp và là địa điểm nhiều người di cư tập kết để vào nước Anh.

Dự kiến bức tường sẽ được thi công trong tháng 9, hoàn thành vào cuối năm nay. Công trình đã được Anh thỏa thuận với Pháp từ tháng 3-2016 và bỏ tiền ra làm. Bức tường nằm trong tổng thể hàng rào an ninh, nối kết với phần xung quanh cảnh và đường vào Đường hầm xuyên biển Manche.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng nội vụ Robert Goodwill: "Chúng tôi sẽ sớm xây bức tường. Trước đây chúng tôi đã có hàng rào, và giờ có thêm bức tường". Theo thông tin từ BBC, sau khi có bức tường, hàng rào có sẵn vẫn được giữ nguyên.

"Vạn lý trường thành tại Calais" được thống nhất xây dựng vì năm ngoái có hơn 10.000 người theo xe tải đi vào nước Anh, thông qua Đường hầm xuyên biển Manche hoặc xe tải đi phà qua biển Manche.

Tại Calais, có khoảng 7.000 đến 10.000 người sống trong một trại tị nạn mang tên "Rừng rậm". Hồi đầu tuần, nhiều người dân Pháp đã chặn đường vào Calais nhằm yêu cầu chính phủ dẹp trại tị nạn này.

Kinh phí xây bức tường vào khoảng 2,7 triệu euro, là phần mới nhất trong "hệ thống tường rào" quanh châu Âu để ngăn người tị nạn. Trước đó, Hungary cũng đã xây hàng rào ở biên giới với Serbia còn Áo vừa đưa ra kế hoạch xây hệ thống hàng rào rất lớn ở biên giới với Hungary, nhằm ngăn chặn dòng người tị nạn đi vào nước mình từ cửa ngõ Balkan.

Theo Tuổi trẻ 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến