Dòng sự kiện:
Bà bầu 8x làm giả giấy tờ bán đất, chiếm đoạt tiền tỷ
14/10/2017 14:09:50
Nợ nần quá nhiều không có khả năng chi trả, Dung nảy sinh ý định lừa đảo. Bà bầu này đã làm giả giấy tờ bán đất cho 16 người, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Ngày 14/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Ngô Thị Thùy Dung (SN 1988), trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Hồ sơ điều tra thể hiện, nhiều năm qua Dung luôn khó khăn về tài chính. Đặc biệt là đầu năm 2017, Dung mang bầu nên kinh tế bí bách hơn. Để có tiền chi tiêu, Dung vay mượn 1 số người nhưng số tiền ngày càng lớn, thị không có khả năng chi trả.

Lúc túng quẫn, đối tượng đã nghĩ kế lừa đảo. Dung làm giả một số giấy tờ mua bán đất trên địa bàn phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng rồi rao bán.

Tội phạm lừa đảo ngày một tinh vi, xảo quyệt. Ảnh minh họa

Đã có 16 người liên hệ mua đất và trở thành nạn nhân của Dung. Số tiền Dung chiếm đoạt là gần 5 tỷ đồng. Đối tượng đã sử dụng toàn bộ số tiền này vào việc trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Bước đầu, CQĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ để điều tra. Dung do mang thai nên cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm khi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vấn đề lừa đảo dưới các hình thức mua bán đất đai giả, một cán bộ công an cho biết, thời gian mấy năm trở lại đây, tại Đà Nẵng xuất hiện khá nhiều loại tội phạm này. Người dân cần nêu cao cảnh giác, mua bán, trao đổi cần xem xét nghiên cứu hoặc đến hỏi các cơ quan có thẩm quyền để tránh tiền mất tật mang. Nếu phát hiện có yếu tố tội phạm cần báo ngay cho công an.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến