Dòng sự kiện:
Vì sao Bamboo Airways phải lùi lịch bay sang cuối quý IV/2018?
09/10/2018 09:22:13
Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của FLC thừa nhận lịch bay thương mại không diễn ra vào ngày 10/10 như dự kiến mà phải dời kế hoạch sang cuối quý IV năm nay.

Từng tuyên bố sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, tới nay theo nguồn tin của Vnexpress, Bamboo Airways vẫn chưa được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung (giấy phép bay).

Hai ngày trước ngày bay thương mại dự kiến, chiều 8/10, hãng hàng không startup của đại gia Trịnh Văn Quyết gửi thông cáo cho biết sẽ lùi lịch khai thác thương mại sang cuối quý IV/2018.

"Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways không bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh này", hãng bay của FLC thông tin.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho hay, hãng đang trong quá trình hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường, sau khi Bamboo Airways được Chính phủ phê duyệt chủ trương hồi đầu tháng 7.

Ông Thắng cũng thông tin thêm, mọi công đoạn chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào quý IV về cơ bản đã hoàn tất. "Việc thuê máy bay, nhân sự, khai thác bay, khai thác mặt đất... đã được tích cực triển khai sâu rộng", Vnexpress dẫn lời tổng giám đốc Bamboo Airways.

Trong khi đó, Cục Hàng không (Bộ GTVT) chưa có cập nhật nào về tình hình cấp giấy phép bay cho hãng hàng không của tập đoàn FLC. 

Bamboo Airways đang gặp nhiều khó khăn để có thể cất cánh đúng ngày 10/10. (Ảnh:FLC)

Trước đó, doanh nghiệp này cũng lỡ hẹn với kế hoạch mở bán vé từ 2/9.

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định hồi cuối tháng 8. Tuy nhiên, đến nay, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông Vận tải với đề xuất này.

Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC quyết định bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng.  Với dự án này, FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.

Sau gần một năm thành lập, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,6 tỷ USD hồi tháng 4.

Mới đây, FLC cũng vừa thông qua chủ trương thuê 3 máy bay Airbus A320 NEO chưa qua sử dụng từ Công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba đơn vị này chỉ định, với thời hạn 12 năm từ ngày ký hợp đồng.

Trước đó, hãng bay của FLC đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho ba tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. Ba máy ba này đều có tuổi đời trên 10 năm. Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.

Khánh Linh (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến