Bản tin chứng khoán chiều 28/10: Tin tốt lành
28/10/2014 17:01:28
ANTT.VN – Sau nhiều phiên lao dốc, bước sang phiên hôm nay (28/10), thị trường chứng khoán đã tìm lại được sắc xanh và cho thấy những dấu hiệu phục hồi đầy tốt lành.

Tin liên quan

chứng khóa chiều, cổ phiếu, OGC, Hà Văn Thắm

Sau nhiều phiên mất điểm trầm trọng liên tiếp, bước sang ngày hôm nay (28/10), thị trường chứng khoán bất ngờ hồi phục, sắc xanh lan rộng trên bảng giá.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở 583,13 điểm, tăng 0,40% (+2,33 điểm), số mã tăng/mã giảm là 149/43. Tương tự HNX-Index cũng tăng 0,9 điểm (+1,07%) lên chốt ở 85,27 điểm với 87 mã tăng và 37 mã giảm.

Sự tăng điểm của 2 sàn trong phiên hôm nay là một tín hiệu rất đáng mừng trong thời điểm thị trường đang phải “hứng” những thông tin tiêu cực từ việc cựu Chủ tịch OGC Hà Văn Thắm bị cơ quan chức năng bắt tạm giam.

Lực bán giá thấp bị tiết chế, trong khi lực mua tốt, đồng thời, thông tin điều chỉnh giảm lãi suất từ phía NHNN cũng tác động tích cực tới thị trường, đẩy các chỉ số bật tăng trở lại khi đã về sát mốc tham chiếu lúc hơn 14h. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng vẫn đường duy trì, nên giao dịch trong phiên chiều cũng diễn ra rất chậm đồng thời thanh khoản cũng rất khiêm tốn và giảm mạnh so với phiên sáng.

Tổng khối lượng giao dịch trong phiên 28/10 trên sàn TP HCM là 116,6 triệu cổ phiếu tương ứng tổng giá trị là 1.932 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với phiên hôm qua, trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 6,9 triệu đơn vị với giá trị 226 tỷ đồng. Ngược lại, trên HNX, chỉ có tổng cộng 52,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh đạt giá trị 656 tỷ đồng) trong phiên hôm nay, giảm 10% so với đầu tuần và là phiên thấp nhất trong gần 1 tuần qua, giao dịch thỏa thuận ở sàn này đóng góp 5,3 triệu đơn vị đạt 53 tỷ đồng.

OGC vẫn là một mã được nhiều người chú ý sau sự việc về ông Hà Văn Thắm. Bất chấp việc thị trường đã tìm lại được sắc xanh và cho thấy những dấu hiệu phục hồi thì OGC vẫn không thoát khỏi được tình trạng “nện sàn”. Với một áp lực bán chất sàn khá lớn, không có gì bất ngờ khi OGC tiếp tục có thêm 1 phiên đóng cửa trong giá sàn 9.500 đồng. Như nhiều phiên trước điểm tích cực của mã chứng khoán đang bị chi phối khá nhiều bởi chuyện “hậu trường” này vẫn là lực bắt đáy khá tốt, giúp thanh khoản của OGC tăng mạnh với 14,6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh .

Bên cạnh OGC, mã cổ phiếu của Công ty Đầu tư Cao su Quảng Nam VHG cũng chịu chung tình cảnh đóng cửa trong màu xanh mắt mèo. Tương tự OGC, VHG cũng phải chịu một áp lực bán khá lớn trong phiên chiều với 8,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh và thậm chí đóng cửa vẫn còn dư bán giá sàn tới 92 nghìn cổ phiếu.

Ngoài, VHG và OGC chỉ có 5 mã khác phải đóng cửa ở mức sàn trong phiên hôm nay, giảm rất nhiều so với con số 40 của phiên đầu tuần.

Trong nhóm bất động sản, FLC vẫn là một mã “năng nổ” khi có những thời điểm mã này đã được kéo lên mức giá trần 11.300 trước khi bị giảm mạnh do lực bán cuối phiên và đóng cửa ở 10.900đ/cp tăng 300 đồng (+0,28%). Hôm nay cũng tiếp tục là một phiên mà FLC thể hiện tính thanh khoản khá tốt, khi có tới 13,6 triệu cổ phiếu đã được giao dịch, chỉ đứng sau OGC trong nhóm những mã có KLGD lớn nhất. Nếu như hôm qua, nhóm bất động sản lao sàn thì trong phiên hôm nay nhóm này lại cho thấy khả năng phục hồi khá tốt khi có rất nhiều mà kết thúc trong sắc xanh như FLC, KBC, KDH, HAG, DTA, API… và cũng có không ít mã tăng trần như CCI, DRH, V11, TIX… VIC, PIV, NLG, VRC là số ít những mã giảm trong phiên.

Bên cạnh BĐS, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có một ngày “xanh tươi” với hàng loạt mã tăng điểm như SSI, BSI, BVS, SBS, SHS, WSS..

Trên HNX, ngoài nhóm dầu khí như PVS, PVX, PVL leo lên mức giá cao nhất ngày khi đóng cửa, các mã còn lại đều hãm đà tăng khá nhiều.

KLF vẫn là mã có được đà tăng và thanh khoản tốt nhân sàn nhưng mức tăng chỉ còn được duy trì ở 1 mức giá. Có tổng cộng 6,85 triệu cổ phiếu KLP đã được khớp lênh trong phiên, tiếp đến là PVX với 6,13 triệu cổ phiếu.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại cũng đã quay lại mua ròng với một khối lượng còn hạn chế trị giá gần 38 tỷ trên cả 2 sàn.

N.G

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến