Dòng sự kiện:
Bắt nhóm 9X dùng vũ khí nóng bảo kê thu mua sầu riêng
03/08/2018 15:06:00
Các đối tượng tìm gặp chủ vựa thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar, Ea Kuêh, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) gây khó dễ, buộc họ phải bán lại cho mình hoặc đòi tiền bảo kê.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/8, CQĐT Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Lý Ngọc Giào (25 tuổi), Trần Thanh Hùng (27 tuổi), Triệu Quý Năm (21 tuổi), Y Vap Niê (27 tuổi) và Y Jêt Kđoh (27 tuổi, cùng trú xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bảo kê sầu riêng bị công an bắt quả tang. (Ảnh: Lao Động)

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2018, các đối tượng gặp chủ vựa thu mua sầu riêng trên địa bàn thì được người này mách nước phát hiện người lạ đến thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar và xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar thì tìm cách gây khó dễ, buộc họ phải bán lại cho người này. Nếu làm đúng như trên thì người này sẽ trả tiền "trà nước" cho các đối tượng.

Chiều 23/7, các đối tượng đến khu vực thôn Thác Đá, xã Ea Kuêh thì phát hiện một số người lạ vào thu mua sầu riêng nên cùng thống nhất ngồi đợi chặn xin đểu.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Nguyễn Văn Dương, anh Nguyễn Văn Phương và bà Hoàng Thị Tú chở sầu riêng đi qua thì bị nhóm đối tượng chặn lại. Tại đây, Giào nói với bà Tú muốn vào địa bàn thu mua sầu riêng thì phải chi tiền hoa hồng với giá 1.500 đồng/kg. Sau đó, đối tượng Y Vap Niê đến "xin" 300.000 đồng. Sợ bị đánh nên anh Dương đưa cho Giào 200.000 đồng.

Đến chiều 25/7, Y Jêt Kđoh chở Năm đi ngang qua thôn Thác Đá thì phát hiện anh Dương, Phương và chị Tú chạy xe mô tô chở sầu riêng đi ngang qua nên liền chặn xe lại để xin tiền. Do trước đó đã từng bị chiếm đoạt tiền và bị yêu cầu đưa "tiền phí" mua sầu riêng, sợ bị đánh nên anh Dương lấy 500.000 đồng đưa cho Năm. Khi cả 2 đang nhận tiền thì bị lực lượng công an mật phục khống chế bắt giữ.

Tại CQĐT, Y Vap Niê còn khai nhận, ngày 22/4 đã cùng Y Phan Niê (19 tuổi) và Bùi Văn Hải (22 tuổi), cùng trú xã Ea Tar và một số đối tượng khác dùng hung khí chặn tài xế xe tải chở hàng nông sản để cướp tài sản ở địa bàn thôn Thác Đá.

Hiện, 2 đối tượng Niê và Hải đã bị CQĐT bắt giữ, khởi tố về tội Cướp tài sản.

Nguồn tin khác từ báo Giao thông cho biết, trong 5 đối tượng bị tạm giữ, 2 đối tượng Trần Thanh Hùng và Y Jêt đã có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích, vừa chấp hành xong án trở về địa phương.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến