Dòng sự kiện:
Bắt nóng 2 đối tượng lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc
07/09/2017 20:00:55
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, Lương Văn Dương và Pịt Văn May trú tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã lừa 1cô gái trẻ trên địa bàn bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 7/9, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lương Văn Dương (SN 1995), trú tại bản Đỉnh Sơn I, Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn và Pịt Văn May (SN 1989), trú tại bản Đồn Boọng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán người trái pháp luật.

 Lương Văn Dương và Pịt Văn May tại cơ quan điều tra.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Kỳ Sơn nhận thấy tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện tiếp tục diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, manh động; các đối tượng lợi dụng triệt để các mối quan hệ quen biết với số phụ nữ là người địa phương hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc để đưa người sang Trung Quốc bán. Để làm rõ hành vi trên, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án mang bí số MB9 để đấu tranh.

Sau một thời gian triển khai các biện pháp điều tra, Ban Chuyên án đã thu thập đầy đủ các tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng nghi vấn và bắt giữ khẩn cấp đối tượng Dương và May.

Tại CQĐT, bước đầu các đối tượng khai nhận, vào ngày 20/8, Lương Văn Dương gọi điện thoại cho Pịt Văn May để nhờ tìm người đưa sang Trung Quốc. Sau đó, May gọi điện nói với Dương thông báo đã tìm được thiêu nữ tên Lương Thị L. (SN 1996) trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Có được “con mồi”, Dương và May đã bắt xe khách đưa cô gái trẻ xuống TP Vinh và giao cho Lữ Thị Kim, người cùng bản với Dương (hiện đang lấy chồng bên Trung Quốc). Kim sau đó đưa cho Dương 30 triệu đồng, đồng thời hứa hẹn khi nào bán được L. sẽ gửi thêm cho Dương và May 50 triệu đồng. Số tiền nhận được từ Kim, Dương đưa cho May 20 triệu đồng, bản thân giữ 10 triệu đồng.

1 tuần sau, Dương nhận được điện thoại của Kim thông báo cho tên này đến nhận tiền tại một ngân hàng ở TP Vinh. Lần này Dương nhận tiếp số tiền 30 triệu đồng, sau đó đưa cho May 20 triệu đồng và giữ 10 triệu đồng còn lại.

Như vậy, tổng cộng số tiền Dương nhận được từ vụ mua bán người trên là 20 triệu đồng, còn May nhận được 40 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến