Dòng sự kiện:
Bé gái nghi bị cha dí sắt nóng vào mặt đã nghỉ học
19/01/2018 08:05:02
Bé gái nghi bị cha ruột dí sắt nóng vào mặt ở Kiên Giang đã nghỉ học, bỏ thi học kỳ.

Theo báo Người Lao Động, biết tin em N.T. nghi bị cha ruột bạo hành, ngày 17/1, trung tá Vũ Đình Đô - chính trị viên Đồn Biên phòng Tây Yên (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) - cùng đoàn cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Tây Yên, trực tiếp đến gặp nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương. Đoàn muốn hỗ trợ tiền và nhận đỡ đầu cho bé N.T. học đến hết lớp 12.

Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường cho biết N.T. đã nghỉ học và bỏ thi học kỳ I năm học 2017-2018.

Mẹ ruột của bé là chị Huỳnh Thị Bích Vân cũng đến trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 (nơi N.T. theo học) để xác nhận tình trạng học tập của con gái. Người mẹ được thông báo từ ngày 27/11/2017 đến nay, N.T. nghỉ học không lý do và bỏ thi.

Vết bỏng trên mặt bé Thảo. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước đó, cuối tháng 11/2017, khi nữ sinh đến lớp học thì thầy cô của một điểm trường gần nhà phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng. Các giáo viên trình báo chính quyền địa phương.

Kể lại sự việc với cô Lương Thị Kim Yến, N.T. cho biết một trong các vết thương trên người là do cha ruột dùng sắt nung nóng gây ra ngày 21/11. Các vết còn lại do em té ngã vào chiếc bếp điện dùng để nướng thịt.

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) phủ nhận hành hạ con gái.

"Nó nói đi vấp sợi dây điện té trúng bếp điện còn nóng. Lúc đó, vợ tôi (mẹ kế N.T. - PV) đang nướng giò heo. Ly hôn mẹ N.T. từ tháng 9/2013, đến nay, tôi với bà nội nó nuôi đứa nhỏ đến bây giờ mà có gì đâu. Con chó còn thương con, huống chi con người", người đàn ông nói.

Kết quả giám định cho thấy bé Thảo bị thương tích 12%. Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người tình nghi.

Để đảm bảo cho việc điều tra và sự an toàn của N.T., nhà chức trách đã cách ly nữ sinh lớp 2 này với cha ruột và mẹ kế. Nhưng sau đó do hết thời hạn cách ly, bé trở về sống chung với cha ruột và mẹ kế.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến