Dòng sự kiện:
Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật tim miễn phí cho 5 trẻ em nghèo ở Hà Tĩnh
09/09/2018 11:48:57
Trong số trẻ được khám và tư vấn điều trị bệnh tim tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã có 5 trường hợp được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật miễn phí tại Viện Tim Hà Nội.

Ngày 7 và 8/9, đoàn công tác gồm 10 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức khám bệnh cho gần 500 bệnh nhân tại 2 địa điểm Trạm Y tế xã Sơn Tiến và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). 

Đây là chương trình khám sàng lọc phát hiện bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi và khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, cận nghèo tại xã Sơn Tiến.

Hàng trăm người dân đã được khám và cấp thuốc miễn phí

Hơn 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, người già và các em nhỏ đã được các bác sĩ khám tổng quan, khám tim mạch, đo huyết áp, điện tim, siêu âm tim, khám các bệnh về da liễu, tư vấn điều trị bệnh, cấp phát thuốc điều trị miễn phí và triển khai lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân.

Kết quả, trong số trẻ được khám bệnh, đã có 5 trường hợp được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật miễn phí tại Viện Tim Hà Nội.

Siêu âm tim bằng các thiết bị hiện đại

Ngoài ra, các đối tượng còn được Bệnh viện Tim Hà Nội tặng quà, mỗi suất quà 100.000 đồng. Những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo còn được hỗ trợ 60.000 đồng tiền đi lại. Tổng trị giá tiền thuốc, quà được trao đi là hơn 60 triệu đồng.

Em Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 2018), ở xã Sơn Trường bị bệnh tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật đã được cấp giấy hẹn vào viện phẫu thuật và hỗ trợ toàn bộ kinh phí 50 triệu đồng 

"Thật là quý giá, nếu không có đợt khám sàng lọc này thì những trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh sẽ không được phát hiện ra để điều trị sớm. Tôi tiếc rằng công tác tuyên truyền trên địa bàn còn hạn chế, thời gian khám ít ngày nên còn rất nhiều người chưa biết để đến kiểm tra. Mong rằng trong thời gian tới người dân nghèo huyện Hương Sơn sẽ lại được Bệnh viện Tim Hà Nội về khám sàng lọc và tư vấn điều trị bệnh tim miễn phí", ông Nguyễn Quan Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn chia sẻ.
 
Quốc Hoàn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến