Dòng sự kiện:
Bị tố cho trẻ ăn bún luộc, Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn nói đồ ăn có dinh dưỡng
06/11/2017 18:15:11
Những ngày gần đây, một số hình ảnh về bữa ăn của trẻ chỉ có bún luộc trắng ở Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) gây xôn xao dư luận.

Ngày 6/11, chia sẻ với PV, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông xác nhận hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua là tại bữa ăn của trường.

Tuy nhiên, nội dung đăng tải bữa ăn là không chính xác. Đó là bữa ăn phụ, ăn lúc 15h chiều. Trong tô có miến phở chứ không phải bún và được nấu với nước hầm xương gà và xương lợn, không phải bún luộc như dư luận phản ánh. Còn đối với bữa ăn chính là bữa trưa, bao gồm cơm, thịt gà, canh rau cải”.

 

Bữa ăn của trẻ Mầm non Thạch Ngàn.

Theo lời bà Hạnh, các phụ huynh nộp tiền ăn của trẻ là 15.000 đồng/ngày. Theo đó, nhà trường chia bữa chính là 11 nghìn đồng hoặc hơn một chút. Do vậy bữa phụ của trẻ chỉ có giá 4 nghìn đồng. Trong đó, bữa phụ trong tuần gồm 3 bữa cháo và 2 bữa miến phở nấu nước hầm xương.

"Bữa phụ với 4 nghìn đồng thì rất khó có thể nấu đầy đủ cho các cháu. Tuy nấu bún phở nhưng vẫn có nước hầm xương cũng phần nào có chất dinh dưỡng chứ không phải là không có. Sự việc này, nhà trường cũng đã có buổi trao đổi, giải thích với phụ huynh rồi nhưng nhiều phụ huynh lại không hiểu và đăng tải trên mạng xã hội", bà Lê Thị Hạnh cho biết thêm.

Cùng ngày, thông tin từ Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông cho biết, đơn vị đã cử cán bộ và phối hợp cùng một số phòng ban liên quan vào trường Mầm non Thạch Ngàn để kiểm tra và làm rõ. Khi có kết luận, đơn vị sẽ thông tin thêm với dư luận và các cơ quan báo chí.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh các cháu Trường mầm non Thạch Ngàn, xã Thạch Ngàn, Con Cuông (Nghệ An) đang ăn bún với nội dung: “Trường Mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn”.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Cùng với đó, nhiều phụ huynh đã lên tiếng, tỏ ra bức xúc với bữa ăn “bún luộc” này.

Được biết, Trường Mầm non Thạch Ngàn có khoảng hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ trên địa bàn. Trường này có khoảng 200 em được phụ huynh đóng tiền ăn theo ngày.

Hiện, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên dư luận, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông và các phòng ban liên quan đã thành lập tổ công tác vào trường Mầm Non Thạch Ngàn để xác minh làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến